LMHT: Evelynn – Sát thủ vô hình, shock dame cực mạnh

LMHT mùa 9: Bảng ngọc, skill build, cách chơi

Không nổi tiếng và được nhiều người chơi lựa chọn, tuy nhiên cô nàng sát thủ Evelynn trong LMHT thật sự là nỗi ám ảnh mỗi khi được xuất hiện. Với nội tại độc nhất vô nhị của mình – Yêu ảnh, bắt đầu từ level 6, Evelynn trở thành một “bóng ma” đúng nghĩa, thoắt ẩn thoắt hiện. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu về cô nàng này nhé!

Tải Liên Minh Huyền Thoại

Tiểu sử Evelynn

"Bên trong ranh giới hắc ám của Runeterra, nữ yêu Evelynn đang tìm kiếm nạn nhân tiếp theo. Ả dụ dỗ con mồi bằng vẻ khêu gợi của một phụ nữ, rồi khi kẻ đó bị bùa mê ngải lú, Evelynn mới lộ ra chân dạng. Thế là ả lôi nạn nhân vào đọa đày khôn xiết, tận hưởng vui thú trước nỗi đau của họ. Với nữ yêu, những mối quan hệ đó chỉ là những lần chơi bời vô hại. Với phần còn lại của Runeterra, chúng là những truyện kể ghê gớm về dục vọng đi sai đường và là lời nhắc nhở kinh hoàng về cái giá của khát khao lầm lạc."

1. Bộ kĩ năng

Nội tại: Yêu Ảnh

Khi không giao tranh, Evelynn tiến vào trạng thái Yêu Ảnh. Yêu Ảnh hồi máu cho Evelynn nếu cô đang thấp máu và cho Ngụy Trang sau cấp 6.

Không có gì nhiều, kĩ năng bị động làm nên tên tuổi của Evelynn kể cả từ những phiên bản trước. Khi đạt Level 6, Evelynn được “Tàng hình vĩnh viễn”, và chỉ bị nhìn thấy khi ở quá gần tướng địch, các công cụ phát hiện tàng hình, và khi Evelynn dùng skill.

Q: Gai căm hận

Evelynn dùng sợi roi trên lưng để tấn công, gây sát thương lên đơn vị đầu tiên trúng phải. Tiếp đó, Evelynn có thể bắn ra một dải gai vào kẻ địch gần đó tối đa 3 lần. Hoàn lại 60% hồi chiêu của Gai Căm Hận nếu sợi roi trúng quái rừng. Gai Căm Hận ưu tiên mục tiêu Evelynn đang tấn công.

Skill farm và gank Early game, max đầu tiên.

W: Khêu gợi

Evelynn nguyền rủa mục tiêu, khiến đòn đánh hoặc kỹ năng kế tiếp của cô sau một khoảng trễ sẽ mê hoặc mục tiêu và giảm Kháng Phép của kẻ đó. Nguyền rủa tướng hoặc quái chỉ định trong 5 giây. Nếu Evelynn dùng đòn đánh hoặc kỹ năng trúng mục tiêu, cô sẽ xóa bỏ lời nguyền, được hoàn trả năng lượng tiêu hao, và thoáng làm chậm mục tiêu. Nếu lời nguyền tồn tại tối thiểu 2.5 giây, xóa bỏ nó sẽ Mê Hoặc mục tiêu. Dùng Khêu Gợi không khiến Evelynn bị mất Yêu Ảnh.

Skill khống chế duy nhất của Evelynn, tăng ở level 2, có thể max sau Q hoặc E.

E: Quất roi

Evelynn quất roi vào mục tiêu, gây sát thương. Sau đó ả sẽ được tăng tốc độ di chuyển trong chốc lát. Dùng những sợi roi quất vào mục tiêu, đặt hiệu ứng trên đòn đánh và gây sát thương phép theo lượng máu tối đa của kẻ địch. Sau đó, nhận thêm 30% Tốc độ Di chuyển trong 2 giây. Tiến vào trạng thái Yêu Ảnh hoàn lại hồi chiêu Quất Roi và cường hóa nó.

Skill “shock dame” của Evelynn, có thể max sau Q hoặc W.

R: Hắc ám bùng nổ

Evelynn thoáng trở nên không thể bị chỉ định và càn quét vùng trước mặt trước khi dịch chuyển về sau một khoảng cách lớn. Sát thương tăng mạnh với các kẻ địch dưới 30% máu.

Trốn thoát, truy đuổi, kết liễu, combat, tất cả trong 1, tăng đúng theo level 6-11-16.

2. Bảng ngọc tham khảo

- Nhánh chính:

Sốc điện – Tác động bất chợt – Thu thập nhãn cầu – Thợ săn tối thượng.

Giải thích cách build:

  • Sốc điện : Không bàn cãi, cực kì phù hợp với một sát thủ dùng skill như Evelynn.
  • Tác động bất chợt: Thêm dame khi thoát khỏi trạng thái tàng hình.
  • Thu thập nhãn cầu: Với việc đi "săn người” thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng thu thập tối đa SMPT mà ngọc bổ trợ này mang lại.
  • Thợ săn tối thượng: Giảm thời gian hồi chiêu cuối của Evelynn. Với ngọc này, Evelynn sẽ cơ động và khó chết hơn nhiều nhờ vào việc có chiêu cuối hồi lại rất nhanh.

- Nhánh phụ:

Thăng tiến sức mạnh – Cuồng phong tích tụ (kéo dài late game) hoặc Thiêu rụi (Dồn dame kết liễu)

Chỉ số cộng thêm lần lượt là: Hồi chiêu – SMPT – Máu hoặc giáp.

3. Hướng dẫn chơi

- Early game:

Vị trí thích hợp nhất đối với Evelynn là đi rừng. Giai đoạn đầu game, Evelynn cực kì mỏng manh và yếu ớt. Vì vậy đừng bắt cô nàng này "đi cướp giật” hay giao tranh không cần thiết. Hãy tập trung vào việc farm quái lên level 6 nhanh nhất có thể. Chỉ giao tranh khi nắm chắc mạng trong tay. Nên nhớ, Evelynn giai đoạn đầu game là cực kì yếu.

Item khởi đầu:

Mắt vật tổ

Thuốc tái sử dụng

Bùa thợ săn

- Mid game:

Lúc này, cô nàng của chúng ta đã có đủ bộ combo dồn sát thương và item hỗ trợ, hãy bắt đầu cuộc đi săn nào. Ưu tiên những mục tiêu máu giấy, và hãy tận dụng tối đa sức mạnh của nội tại cực kì bá đạo của Evelynn. Cố gắng gank, gank, và gank với khả năng tàng hình của mình. Nên nhớ, hãy làm đối phương bất ngờ. Di chuyển một cách khôn khéo, tránh xa các bụi rậm không có tầm nhìn. Vì với lượng máu ít ỏi thì nếu bị phát hiện trước, rất có thể bạn sẽ lên bảng đếm số mà chưa kịp dùng chiêu cuối đấy nhé. Và đừng quên, khả năng hồi máu khủng khiếp khi có yêu ảnh của Evelynn, cực kì hữu dụng đấy! Combo lúc này, bạn có thể sẽ hơi khó chịu vì W của cô nàng này phải mất 2,5s để có thể Mê hoặc mục tiêu. Nhưng hãy tập luyện, bạn sẽ quen nhanh thôi.

Item Mid game cần đạt được:

Phù phép: Thần vọng

Song kiếm tai ương

- Late game:

Đây mới thật sự là thời điểm mà sức mạnh của Evelynn đạt đến đỉnh điểm. Khi đã có đủ lượng item tăng SMPT, kết hợp với skill E sát thương theo máu tối đa của mục tiêu, việc tiễn một kẻ địch lên bảng là cực kì dễ dàng. Thậm chí, đối với một số Xạ thủ hoặc Pháp sư máu giấy, cô nàng này thậm chí chỉ cần sử dụng E vào đối thủ và thêm R nếu như đối phương còn "thoi thóp" là đủ để kết liễu con mồi. Đối với những tanker chống chịu lên kháng phép, hãy lên tất cả những item xuyên kháng phép có thể. Và chẳng kẻ nào có thể thoát khỏi lượng sát thương phép thuật khổng lồ từ Evelynn.

Item late game:

Quỷ thư Morello

Trượng hư vô

Mũ phù thủy Rabadon

Dây chuyền chữ thập

4. Lời kết

Nếu như bạn đã quá chán với những Lee Sin, Nidalee… thì hãy thử cầm Evelynn đi rừng và cảm nhận sức mạnh mà vị tướng này mang lại. Chắc chắn cô nàng này sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé! Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Evelyyn, sát thủ vô hình trong LMHT.

  • 874 lượt xem
Cập nhật: 06/12/2019
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại LMHT
Sắp xếp theo