LMHT: Phá cách với LEONA đi MID

Trang bị, kỹ năng, cách chơi Leona mid

Từ xưa đến nay, Leona vốn được coi là một vị tướng thuần support trong Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng với bộ skill khống chế cực mạnh và gây dame cũng khá ổn của Leona, hãy thử phá cách và mang cô nàng rực rỡ này ra mid xem nhé!


"Nếu muốn tỏa sáng như mặt trời, đầu tiên bạn phải cháy rực như nó đã" - Leona

1. Kĩ năng

Max Q – Khiên mặt trời đầu tiên là một lựa chọn không tồi. Với thời gian hồi chiêu cực nhanh, sát thương cộng trực tiếp vào đòn đánh, sẽ là cực kì khó chịu đối với bất kì vị tướng nào. W – Nhật thực và E – Thiên đỉnh kiếm các bạn có thể tùy tình huống mà max tiếp theo, tuy nhiên nếu muốn dồn dame thì nên max E tiếp theo nhé. Chiêu cuối lấy đúng level.

2. Trang bị

Song kiếm tai ương là một lựa chọn không tồi. Vừa cho Mana, thời gian hồi chiêu, SMPT và hiệu ứng Kiếm Phép, sẽ là một item mở đầu hoàn hảo.

Tiếp theo, tùy vào tình hình trận đấu mà bạn phải lựa chọn item cho hợp lí. Nếu “xanh”, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục lên nhưng item gia tăng SMPT, ưu tiên những item cho cả máu và SMPT, vì dù sao cô nàng này cũng phải “lao vào” team địch mà. Nhưng nếu như bạn không có một Early game thuận lợi, hãy cân nhắc lên những item chống chịu như Giáp lửa, Giáp liệt sĩ, Giáp tâm linh… nhằm gia tăng sức chống chịu cho bản thân. Đừng cố gắng tiếp tục lên những item gây dame, bạn sẽ chết trước khi kịp gây dame đấy!

Song kiếm tai ương

3. Ngọc bổ trợ

Nhánh áp đảo -> Sốc điện + Phát bắn đơn giản nghe có vẻ rất hợp lí trong trường hợp này. Tuy nhiên, Dư chấn vẫn là viên ngọc siêu cấp rất mạnh cho Leona thậm chí cả với vị trí đi Mid. Ở đây, Download.vn sẽ cho bạn cả hai lựa chọn để tham khảo, bạn hãy cân nhắc nhé!

Tham khảo bảng ngọc:

Bảng sốc điện
Bảng sốc điện

Bảng dư chấn
Bảng dư chấn

4. Phép bổ trợ

Vẫn là tốc biến và thiêu đốt là 2 lựa chọn tối ưu nhất cho hầu hết các vị tướng đường giữa.

Thiêu đốt

Tốc biến

5. Chiến thuật chơi

Điểm yếu lớn nhất của Leona là khả năng tiếp cận mục tiêu. Nếu như E trượt, bạn hoàn toàn không có cách nào để áp sát đối thủ cả. Vì vậy khâu đi đường, Leona rất dễ bị “thả diều” bởi những vị tướng tay dài hoặc có skill cấu rỉa từ xa, và có thể sẽ thua lính ở những level đầu. Nhưng khi đã có đủ bộ skill, ít nhất là đến level 3, tùy vào lượng máu còn lại của mình và đối thủ, hãy thử dùng E – Thiên Đỉnh Kiếm và bắt đầu giao tranh nhé, bạn sẽ ngạc nhiên vì sức mạnh của cô nàng Support này đấy.

Tuy nhiên cũng đừng “hổ báo” quá mức, điều quan trọng nhất là bạn phải tính dame chuẩn, sao cho có thể kết liễu trong một combo, nếu không bạn sẽ khó có cơ hội tiếp cận đối phương lần nữa đấy. Bạn có thể sẽ thọt một lượng lính khá lớn, nhưng đừng nản chí, hãy cố gắng trụ lane, vì Leona là vị tướng cần level hơn item mà, hãy nhẫn nhịn nhé!

5. Lời kết

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn đang tìm kiếm sự mới mẻ trong LOL. Hẹn gặp lại các bạn trong những phần sau của series Lối chơi phá cách trên Download.com.vn. Hãy luôn sáng tạo trong cách chơi của mình các bạn nhé!

  • 1.801 lượt xem
Cập nhật: 29/11/2019
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại Lối chơi phá cách
Sắp xếp theo