Liên Minh Huyền Thoại: 4 điều game thủ cần lưu ý để không bị mất trắng tài khoản

Hiện nay tình trạng hack tài khoản game Liên Minh Huyền Thoại đang xảy ra rất phổ biến, chính vì vậy để tránh mất tài khoản game LMHT một cách oan uổng các game thủ cần nâng cao bảo mật.

Tải game Liên Minh Huyền Thoại

Để việc này không xảy ra với các tài khoản game Liên Minh Huyền Thoại nhà phát hành game Garena Việt Nam đã có những cảnh báo đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao sự an toàn - bảo mật cho tài khoản game của người chơi. Dưới đây là 4 lưu ý mà Garena Việt Nam muốn các game thủ thực hiện ngay để không rơi vào tình trạng mất trắng tài khoản game League Of Legends đã chinh chiến nhiều năm một cách oan uổng.

Không chia sẻ tài khoản

Sử dụng chung tài khoản game
Sử dụng chung tài khoản game

Tài khoản game cũng giống với tài khoản email, tài khoản Facebook, vv cần được bảo mật, việc chia sẻ tài khoản game không chỉ vi phạm điều khoản của nhà phát hành game mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn tài khoản của bận. Những thông tin nhiều người biết sẽ dễ dàng bị lộ hơn khi một người sử dụng.

Kể cả trong tình trạng tài khoản đã bị mất các game thủ sẽ vẫn nhận được sự hỗ trợ từ Garena tuy nhiên mọi thông tin cung cấp cần phải là chính chủ và không được khai báo bởi nhiều người cùng lúc. Thậm chí những người sử dụng chung tài khoản game của bạn có thể thay đổi mật khẩu, lấy cắp thông tin và đăng ký những dịch vụ khiến bạn bị xử phạt như cheat game, vv. Chắc chắn trong các trường hợp sử dụng chung tài khoản sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ Garena.

Không sử dụng các phần mềm lạ

Sử dụng chung tài khoản game
Không cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc vào máy tính

Khi cài bất cứ phần mềm nào vào máy tính bạn cũng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc. Đặc biệt các đoạn mã hay phần mềm được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook hay diễn đàn công nghệ đều là những phần mềm mã nguồn mở nên dễ chưa virus/trojan hoặc có thể đánh cắp thông tin người dùng như việc lưu thông tin đăng nhập.

Chưa dừng ở đó các phần mềm này có thể điều chỉnh quyền trong máy tính, thay đổi các thông tin tập tin làm tê liệt toàn bộ hệ thống thiết bị của người chơi. Có thể đây chính là nguyên nhân gây ra các lỗi khi chơi game Liên Minh Huyền thoại như không thể cập nhật game, crash/tắt game khi tải trận (hỏng 1 phần thư mục trò chơi), không thể khởi động trò chơi (tập tin của hệ điều hành bị thay đổi) và khả năng rất cao khiến bạn mất tài khoản.

Không cung cấp mật khẩu và mã OTP

Sử dụng chung tài khoản game
Không cung cấp mã OTP cho bất cứ ai

Bạn nên nhớ dù là nhà phát hành hay nhân viên hỗ trợ của Garena sẽ không bao giờ yêu câu bạn cung cấp mật khẩu hay mã OTP. Chính vì vậy tuyệt đối không được tiết lộ mã này dù được yêu cầu từ bất cứ ai, khi có trong tay mã OTP, bạn có thể bị mất tài khoản bởi họ sẽ đổi thông tin tài khoản như đổi mật khẩu, thay đổi thông tin khôi phục, vv.

Ghi nhớ các chương trình, sự kiện mình tham gia

Sử dụng chung tài khoản game
Ghi nhớ các sự kiện game Liên Minh Huyền Thoại đã tham gia

Các cuộc gọi điện thông báo bạn đã trúng thưởng, giành giải đặc biệt từ 1 sự kiện nào đó của game cũng cần được xác thực lại một cách chính xác. Hãy luôn ghi nhớ các chương trình hay sự kiện bạn đã tham gia để chắc chắn giải thưởng đó là chính xác. Tuyệt đối không đưa mật khẩu, mã xác nhận hay thông tin cá nhân nào cho người được cho là nhân viên hỗ trợ khi có yêu cầu.

Trên đây là 4 lưu ý mà bất cứ game thủ nào cũng nên thận trọng để tránh bị hack hoặc mất trắng tài khoản khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại. Những điều trên tưởng chừng như khá cơ bản nhưng thực sự bạn cần nên nhớ kỹ bởi đã có rất nhiều trường hợp bị mất tài khoản bởi những điều đó.

  • 410 lượt xem
Cập nhật: 03/12/2019
Xem thêm: league of legends LOL Liên Minh Huyền Thoại LMHT
Sắp xếp theo