Kịch bản lễ hội Halloween 2023 Kịch bản chương trình Halloween 2023

Kịch bản lễ hội Halloween 2022 bao gồm 3 mẫu và 8 trò chơi Halloween cho các bạn tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng mới tổ chức lễ hội Halloween thật rùng rợn, kinh dị. Lễ hội Halloween 2023 rơi vào thứ 3 ngày 31/10/2023 với rất nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn trẻ.

Halloween 2021

Vào ngày Halloween, mọi người thường hóa trang bằng những bộ trang phục kinh dị, rồi trang điểm cho khuôn mặt rợn tóc gáy, bộ móng tay kinh hãi khiến ai cũng khiếp sợ để tham gia lễ hội hóa trang. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm ý tưởng mới:

Kịch bản chương trình Halloween 2023

Để lên được kịch bản cho một chương trình Halloween, đầu tiên bạn cần có ý tưởng cho buổi hội đấy. Đây là ngày của ma quỷ nổi dậy, vì vậy, những ý tưởng chủ đề có liên quan tới bóng đêm, tam giới, thần chết, bóng tối… rất được yêu thích lựa chọn. Một kịch bản Halloween được xây dựng dựa trên các ý chính sau:

1. Mục đích tổ chức lễ hội/ cuộc thi

2. Thể lệ các phần thi có trong lễ hội

3. Giải thưởng

4. Địa điểm và thời gian tổ chức

5. Thành phần tham dự

6. Nội dung chương trình

Khai mạc lễ hội:…………

- Văn nghệ mở màn (Kịch, hát)

- Tuyên bố và Giới thiệu TOP 10 KING OF HALLOWEEN

Chương trình chính:

- Phần thi hóa trang của TOP 10

- Phần thi năng khiếu: trang trí bí ngô

- Trò chơi cho khán giả

- Công bố TOP 5

- Thi ứng xử/ vấn đáp về chủ đề Halloween

- Các tiết mục ca múa nhạc, nhảy....

- Công bố kết quả cuộc thi và Trao giải

Bế mạc: Tuyên bố bế mạc đêm hội

7. Tổng kết lễ hội và trao giải

Kịch bản chương trình Halloween ở Công ty

Phần 1: Khai mạc lễ hội

Phần khai mạc lễ hội Halloween của công ty sẽ gồm 2 hoạt động chính. Đó là chương trình văn nghệ và giới thiệu khách mời. Cụ thể kế hoạch các hoạt động như sau:

  • Chương trình văn nghệ mở màn
  • Giới thiệu khách mời tham gia

Phần 2: Lễ hội chính

Sau khi kết thúc phần 1 là phần khởi động, bạn và các thành viên trong công ty sẽ đến phần 2 của bữa tiệc. Phần 2 sẽ bao gồm việc tổ chức một số trò chơi cho các thành viên trong công ty và trao giải thưởng cho người chiến thắng các trò chơi đó.

Trò chơi Trick of The Trade

Luật chơi: Các thành viên sẽ chia thành nhiều đội khác nhau. Sau đó mỗi một đội sẽ được quy định một khu nhà riêng (Chính là tạo hình những ngôi nhà đơn giản). Tiếp đó quản trò sẽ hô bắt đầu và mọi người sẽ cùng tiến đến khu vực để đồ trang trí và bắt đầu trang trí ngôi nhà của mình. Sao cho ngôi nhà đó trông kỳ dị nhất. Đặc biệt họ không được thiếu kẹo mềm trước cửa nhà của. Đội nào trang trí xong nhanh và đầy đủ nhất ngôi nhà của mình, sẽ là đội dành chiến thắng.

Trò chơi thi trang trí bí ngô

Luật chơi: Một nhóm người chơi sau khi tham gia chương trình sẽ được phát bí ngô và dụng cụ trang trí. Ai trong thời gian ngắn nhất tạo ra được quả bí ngô đẹp mắt và độc đáo nhất, sẽ giành được giải thưởng lớn nhất.

Phần 3: Ăn uống và giải lao giữa giờ

Sau khi chơi các trò chơi xong, hẳn là tất mọi người đều cảm thấy mệt và cần được tiếp sức. Đây chính là thời điểm phù hợp để bạn đưa ra một số món ăn nhẹ nhàng cho bữa tiệc của mình.

Phần 4: Giao lưu giữa các vị khách mời

Trong phần này, bạn có thể kết hợp thêm một số tiết mục văn nghệ và tổ chức thêm một số trò chơi. Để bữa tiệc trở nên sống động và vui vẻ hơn.

Phần 5: Bế mạc lễ hội

Khi đã đến giờ kết thúc bữa tiệc, hãy kêu gọi tất cả mọi người hát chung một bài hát. Có thể là một bài hát sôi động hay một bài hát lãng mạn, tùy vào sở thích của người tham gia. Nhưng bạn hãy nhớ nhắc mọi người kết nối với nhau khi hát.

Kịch bản đêm hội hóa trang Halloween

THỜI GIAN

MỤC

NỘI DUNG

LỜI DẪN MC

17h - 17h30

Tập trung nhân viên -

Check-in

- Thông báo công ty kết thúc ngày làm việc để nhân viên chuẩn bị phục trang cho tiệc Halloween.

- Check-in tại không gian Halloween được công ty chuẩn bị sẵn.

- Mỗi thực khách được phục vụ 1 ly cocktail ngay đầu tiệc.

Thay mặt cho Bộ phận tổ chức, [Tên MC] xin mời các anh chị các bạn ở tất cả các phòng ban cùng nhau di chuyển về khu vực sân khấu đã được bố trí sẵn, chọn cho mình một vị trí thích hợp nhất để sau ít phút nữa chương trình của chúng ta sẽ chính thức được diễn ra.

Các bạn có thể di chuyển lên sân khấu chính hoặc photo booth để chụp hình check in trước khi chương trình của chúng ta chính thức bắt đầu. Trân trọng kính mời!

(Voice 3 - 5 lần!)

17h30 - 17h45

Phát biểu mở màn tiệc

- MC khai mạc chương trình

- Đại diện ban lãnh đạo hoặc bộ phận nhân sự có 15 phút để chia sẻ về lý do tổ chức tiệc, phổ biến nội dung chương trình.

Lời đầu tiên cho phép MC gửi lời chào thân ái nhất đến Quý vị khách mời, ban lãnh đạo cty cùng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty… đã có mặt trong chương trình Hóa trang Halloween của chúng ta ngày hôm nay!

Đây chính là cơ hội để tất cả chúng ta có những phút giây thư giãn, vui chơi nạp lại năng lượng giữa mùa cuối năm đầy những bề bộn.

Thưa quý vị, đến với chương trình hóa trang Halloween ngày hôm nay, MC xin được giới thiệu sự hiện diện của:

(Danh sách khách mời hoặc Ban lãnh đạo: Họ tên, chức vụ).

Cùng với sự góp mặt của toàn anh chị em trong công ty.

Ngay sau đây MC xin mời … (Tên người phát biểu) lên sân khấu để đại diện Ban lãnh đạo Công ty chia sẻ về nội dung chương trình Halloween hôm nay.

(Ban lãnh đạo phát biểu)

17h45 - 18h30

Trình diễn các phần hoá trang Halloween

- Ban tổ chức bố trí sàn diễn, chuẩn bị nhạc nền.

- Mỗi người tham dự tiến lên sân khấu, phô diễn phần hóa trang Halloween của mình.

- Bộ phận chụp ảnh hỗ trợ ghi lại khoảnh khắc tỏa sáng của các “người mẫu”.

Và bây giờ, xin mời tất cả anh chị em cùng hướng mắt lên sân khấu để đến với phần thú vị nhất trong chương trình Halloween ngày hôm nay. Đó chính là trình diễn các phần hoá trang Halloween!

Sau đây, xin mời các thí sinh đại diện cho các đội, các bộ phận trong công ty cùng bước ra sân khấu, phô diễn phần hoá trang ấn tượng của mình.

(MC đọc lần lượt từng người theo tên - số báo danh - tên bộ trang phục hoặc nhân vật Halloween mà họ hoá trang).

18h30 - 19h30

Dùng tiệc

- Kết thúc phần trình diễn, mỗi người sẽ bình chọn cho “màn hóa trang ấn tượng nhất”.

- Một bữa tiệc Canapé hay Finger Food là lựa chọn phù hợp với ý tưởng Halloween này. Với đặc trưng là các món ăn nhỏ gọn, dễ ăn trong một lần, tất cả nhân viên có thể vừa xem trình diễn vừa thưởng thức tiệc Halloween.

Vâng, vừa rồi là những hình ảnh hết sức ấn tượng, đầy sáng tạo và đẹp mắt đúng không mọi người. Để ủng hộ cho nhân vật mình yêu thích nhất, anh chị nhanh tay bình chọn và gửi về thùng phiếu của Bộ phận tổ chức nhé.

Mỗi lượt bình chọn của anh chị sẽ đóng vai trò quyết định chiến thắng của nhân vật hoá trang cũng như phòng ban của các bạn. Nhanh tay lên ạ!

Trong thời gian bình chọn và chờ kết quả, mọi người có thể ghé qua khu vực bàn tiệc Bộ phận tổ chức đã chuẩn bị sẵn để thưởng thức các món ngon đậm chất Halloween nhé. Chúc mọi người có một bữa tối vừa ngon miệng vừa ngon mắt!

19h15 - 19h30

Công bố kết quả, trao thưởng

- Kết quả dựa vào đánh giá của bộ phận tổ chức và lượt bình chọn của toàn thể nhân viên.

- Bộ phận tổ chức công bố người thắng cuộc cho “màn hóa trang ấn tượng nhất”. Phần thưởng cho người chiến thắng là hình ảnh cá nhân kèm các phần quà đậm chất Halloween.

- Đại diện ban lãnh đạo trao quà cho người chiến thắng.

Các anh chị, các bạn ơi, các món ăn công ty chuẩn bị có ngon không ạ? Mọi người ăn có no chưa? MC xin mời tất cả chúng ta cùng tập trung về phía sân khấu để vinh danh nhân vật Halloween có phần hoá trang xuất sắc, được yêu thích nhất trong buổi tối hôm nay nhé!

(còn tiếp...)

Các trò chơi Halloween

Trò chơi Nhóm lửa

Trò chơi Nhóm lửa trong chương trình Halloween Đây được xem là một trò chơi truyền thống trong các dịp lễ Halloween. Con người đốt lửa với mong muốn mặt trời sẽ ngày qua ngày chiếu sáng và lưu lại trong thời gian lâu ơn, giúp cho mùa màng của những người nông dân được bội thu. Theo quan niệm của người phương Tây, đốt lửa cũng là một cách khuyến khích các “xác sống” chui ra khỏi những nấm mồ và đi dạo chung cùng với người sống. Đây cũng được xem là một trong những lý do tại sao người ta thường hóa trong trong các dịp lễ Halloween. Tuy nhiên, khuyến cáo cho các bạn rằng, trò chơi nhóm lửa sẽ chỉ được tổ chức ở các buổi tiệc ngoài trời, những địa hình thông thoáng.

Trò chơi Hồn ma Bowling

Đây là một trò chơi đang rất được ưu chuộng ở mọi nơi trong ngày lễ Halloween. Đối với trò chơi Hồn ma bowling, sẽ có nhiều đội được tham gia. Mỗi đội sẽ dùng những cuộn giấy vệ sinh màu trắng trang trí các quả bóng bowling làm sao cho nó thật ngộ nghĩnh và đáng sợ. Sau đó, những sản phẩm này sẽ được xếp lên nhau. Đại diện nhóm sẽ sử dụng một vật tròn, nhỏ như trái bóng cầm tay, ném liên tiếp vào những hồn ma bowling mới hoàn thành. Nhóm nào ném được hồn ma bowling đổ hết xuống sàn sớm nhất thì nhóm đấy sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi Halloween săn bí ngô

Mỗi thành viên trong gia đình sẽ được cung cấp một chiếc túi hoặc xe đẩy để đi săn những quả bí ngô giấu trong khu vườn. Ai mà tìm được nhiều bí ngô nhất sẽ giành chiến thắng. Để gia tăng tính thú vị, vui nhộn các gia đình hoàn toàn có thể kết hợp tổ chức cho bé thi thố và tranh tài với nhau.

Ma bowling

Mỗi bé sẽ dùng một vật hình tròn có kích thước nhỏ như bóng cầm tay ném liên tiếp vào “ma bowling” - là những quả bóng bowling hoặc cuộn khăn giấy đã được xếp chồng lên nhau, cho đến khi chúng đổ hết xuống sàn. Đây là một trò chơi trong đêm Halloween khá thịnh hành ở nhiều nước và để tăng phần hấp dẫn, cha mẹ có thể cùng bé trang trí những con ma bowling cho thú vị và thu hút.

Quỷ dơi nhí nhố

Mẹ có thể bày những trò liên quan đến con dơi - một biểu tượng của Halloween như tô màu, vẽ tranh, cắt dán hoặc may những bộ đồ hóa trang hình con dơi. Điều này không chỉ giúp rèn luyện sự khéo tay mà còn khuyến khích trí sáng tạo của bé.

Trò chơi Thi ăn não

Những người tham gia chơi sẽ được bịt mắt và được ban tổ chức yêu cầu ăn thật nhanh món “bánh não” trong quả dừa. Món ăn có thể là rau câu, đậu hũ được trang trí lại. Chắc chắn món ăn này đã để lại ấn tượng khó phai cho những người tham gia.

Trò chơi đớp táo

Có nguồn gốc từ truyền thuyết về người Celtic bị những người La Mã đánh chiếm, bé nào lấy được nhiều táo nhất sẽ gặp nhiều may mắn suốt cả năm. Dù ra đời cách đây khá lâu nhưng mỗi mùa lễ hội Halloween, nhiều gia đình lại tổ chức “đớp táo” để đem lại niềm vui cho con trẻ cũng như đem lại những giây phút thư giãn thoải mái.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 199
  • Lượt xem: 4.609
  • Dung lượng: 137,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Halloween
Sắp xếp theo