Tập làm văn lớp 3: Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết (25 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3 hay nhất

Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết, nhằm cung cấp thêm ý tưởng cho học sinh khi hoàn thiện bài văn của mình.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết
Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

Tài liệu được giới thiệu sẽ bao gồm 25 đoạn văn mẫu hay nhất dành cho các em học sinh lớp 3. Mời tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 1

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 2

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình em lại tất bật chuẩn bị Tết. Bố chạy vội ra ngõ mua cành đào chơi Tết, anh hai lau dọn nhà cửa và bàn thờ sạch sẽ. Mẹ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Còn em rửa lá dong, đãi đậu để cả nhà cùng gói bánh chưng. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí xuân càng trở nên vui tươi và ấm áp. Cứ tối ba mươi Tết, cả nhà em lại quây quần bên nồi bánh chưng trò chuyện và cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc Tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong tết nào đại gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm như vậy.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 3

Trước Tết, gia đình em ai cũng tất bật. Anh phụ ba đánh bóng bộ lư đồng và lau chùi bàn thờ. Em phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một việc, tuy cực mà không khí rất vui và ấm cúng. Hai chậu mai đầy nụ được ba em đem từ ngoài vườn vào nhà. Ngoài hành lang, vô số hoa hồng, hoa cúc, hoa lan cũng được anh hai sắp xếp hài hòa theo sắc màu. Sau khi cả nhà gói xong bánh chưng, mẹ và em chuẩn bị mâm ngũ quả cho bàn thờ tổ tiên. Ngày tết, ai cũng mặc quần áo mới, cả nhà em đi chúc Tết ông bà, họ hàng. Tết là những ngày đoàn tụ gia đình thật ý nghĩa.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 4

Tết là một lễ hội quốc gia và gia đình. Vào dịp Tết, các hội chợ xuân được tổ chức, đường phố và các công trình công cộng được trang trí rực rỡ và hầu hết các cửa hàng đều đông đúc với người mua sắm Tết. Ở nhà, mọi thứ đều được dọn dẹp, thức ăn đặc biệt được nấu chín, các món ăn, nước ngọt, hoa và trầu được bày sẵn. Từ sáng sớm tinh mơ ngày mùng một Tết, em và mẹ đã dạy từ rất sớm để dọn và bày mâm cỗ lên bàn thờ. Em còn cắm một lọ hoa thật là đẹp giúp mẹ đặt lên bàn. Bố em và anh trai em thì bày mâm cỗ tại phòng khách để chuẩn bị đón khách tới chúc Tết đầu năm. Ôi! Không khí ngày đầu năm thật là vui biết bao!

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 5

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 6

Trong tất cả các ngày lễ, em thích nhất Tết. Tết là dịp để tất cả mọi người cùng nhau trong bầu không khí ấm áp. Trước kỳ nghỉ Tết, mọi người chuẩn bị nhiều thứ và trang trí nhà cửa. Em và bố trồng nhiều hoa ở trước nhà và mua nhiều thứ như quần áo, thực phẩm. Bên cạnh đó, hầu hết các con phố cũng được trang hoàng đẹp mắt với ánh đèn và hoa quả đầy màu sắc. Những ngày tết, em dành nhiều thời gian hơn để thăm người thân, bạn bè. Đặc biệt, em và mọi người được trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Tết là cơ hội để trẻ em được may mắn. Em yêu Tết!

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 7

Vào những ngày giáp Tết, gia đình em ai cũng bận rộn. Anh trai giúp bố dọn dẹp phòng khách, sân vườn. Em giúp mẹ dọn dẹp phòng bếp, rửa hoa quả để bày lên mâm ngũ ba. Ai cũng bận rộn nhưng lại thật vui vẻ. Bố đã đi mua chậu hoa đào từ hôm hai tám Tết. Ngoài vườn, muôn loài hoa khoe sắc đã được anh trai tưới nước. Đến ngày hai chín Tết, sau khi cả nhà gói xong bánh chưng, tối hôm đó, em cùng anh trai thức canh nồi bánh chưng. Chiều ba mươi Tết, mọi người trong gia đình cùng ăn bữa cơm tất niên, đón chờ giao thừa để xem pháo hoa. Những ngày tết sau đó, cả nhà em đi chúc Tết ông bà, họ hàng. Tết là những ngày đoàn tụ gia đình thật ý nghĩa.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 8

Mỗi dịp Tết đến là cả gia đình em lại háo hức cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Bố và anh trai em phụ trách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Còn em và mẹ thì đi chợ để mua sắm đồ cho ngày tết: nào hoa quả, bánh kẹo, quần áo… Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Sau đó, em cùng em gái ngồi xem Táo Quân và chờ đến mười hai giờ để xem pháo hoa. Những ngày sau đó, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Em thích nhất là được nhận những bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu ngày Tết quê em.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 9

Tết sắp về nên cả gia đình em, ai cũng đều bận rộn. Bố bận dọn dẹp nhà cửa. Mẹ bận mua sắm đồ Tết. Vào đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em gửi lời chúc Tết đến bộ mẹ và được nhận một phong bao lì xì đỏ thắm. Mùng một Tết, bố mẹ đưa em đi chúc tết các ông bà, cô bác và anh chị trong họ hàng. Em cảm thấy Tết thật tuyệt vời.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 10

Năm nào cũng vậy, gia đình em phải chuẩn bị cho ngày tết từ rất sớm. Em cùng bố lau dọn nhà cửa thật sạch sẽ, sau đó hai bố con sẽ đi chợ để mua cây đào và cây quất. Còn mẹ sẽ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Mỗi người mỗi việc, tuy rất bận rộn nhưng ai cũng cảm thấy rất vui vẻ. Đến tối ba mươi, em quần bên nồi bánh chưng. Sau đó là cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Nhờ có Tết, mà mọi người trong gia đình thêm yêu thương nhau hơn.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 11

Mỗi dịp Tết đến là lòng em lại cảm thấy hân hoan. Không khí Tết khiến cho khắp mọi miền tổ quốc trở nên nhộn nhịp, vui tươi hơn. Mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Đúng tám giờ tối, em cùng chị gái ngồi xem chương trình Táo Quân, rồi chờ đến giao thừa để xem pháo hoa. Sáng mùng một Tết, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Em thích nhất là được nhận những bao lì xì đỏ thắm, được ăn những món ăn ngon mà chỉ tết mới có. Ngày tết thật tuyệt vời biết bao nhiêu.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 12

Trong năm, có rất nhiều ngày lễ đặc biệt nhưng em thích nhất là những ngày tết. Ai ai cũng tất bật làm những việc mà chỉ có Tết mới có và không có chút mệt mỏi nào. Mẹ em đang cắm hoa còn em và hai đứa em trai thì đang chuẩn bị bánh kẹo, hạt dưa, treo những phong thư đỏ chói vào những cành đào sắc thắm đang nở rộ. Em thì chạy lăng xăng trong nhà, ai nhờ việc gì thì làm việc ấy, lúc thì cắm hoa với mẹ, lúc thì đi chuẩn bị kẹo bánh với hai đứa em, lúc thì ngồi xem bố gói giò. Đêm giao thừa là lúc mà mọi người sum họp quây quần và chuẩn bị cho bữa cơm tất niên. Những ngày mùng một, mùng hai, mùng ba sau đó, em cùng bố mẹ đi chúc tết họ hàng. Tết thật tuyệt vời biết bao!

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 13

Mỗi khi Tết đến là thời điểm gia đình cùng nhau quây quần bên nhau. Cả gia đình cùng nhau chuẩn bị để đón Tết. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Đêm giao thừa cả nhà ngồi xem chương trình “Táo Quân”. Đến đúng mười hai giờ, em cùng với chị gái lên tầng để xem pháo hoa. Đến sáng mùng một một Tết, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Mọi người đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất. Những câu chúc tốt lành, những phong bao lì xì đỏ thắm đem lại may mắn cho một năm mới. Đối với em, những ngày tết thật vui vẻ và hạnh phúc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 14

Đã bao đời nay, Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của con người Việt Nam. Mỗi khi Tết đến, mỗi người trong gia đình đều có những công việc riêng. Tuy ai cũng bận rộn, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ. Đặc biệt nhất là khi cả nhà cùng gói bánh chưng. Những chiếc lá rong xanh, hạt đỗ vàng, thịt mỡ và gạo trắng thơm. Bố bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Mẹ thì đi chợ mua đồ chuẩn bị cho những ngày tết. Anh trai ra chợ hoa mua cây quất, cây đào về trang trí nhà cửa. Em cũng phụ giúp mọi người hoàn thành công việc của mình. Đêm ba mươi, cả nhà em cùng quây quần bên mâm cơm, rồi ngồi xem chương trình văn nghệ. Những ngày đầu năm mới, mọi người mặc quần áo thật đẹp để đi chúc Tết họ hàng. Em cũng chúc Tết ông bà, bố mẹ và nhận được phong bao lì xì đỏ thắm. Tết đến xuân về, em cảm thấy thật vui vẻ biết bao.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 15

Một năm mới sắp đến, mọi người trong gia đình của em đều bận rộn. Bố và anh trai dọn dẹp nhà cửa. Còn mẹ thì đi chợ mua sắm đồ Tết. Em cũng giúp mọi người một vài công việc nhỏ. Vào đêm giao thừa, cả gia đình quây quần bên bữa cơm Tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em chúc Tết ông bà và bố mẹ. Sau đó, em còn nhận được những bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 16

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em và anh trai cũng giúp đỡ những công việc nhỏ. Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Sau đó, mọi người cùng xem chương trình Táo Quân. Đúng mười hai giờ, em cùng anh trai đi xem pháo hoa. Sáng mùng một, em cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Dịp Tết thật là vui vẻ.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 17

Tết là dịp để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Mỗi người một công việc riêng. Ai cũng đều bận rộn. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức được đi mua quần áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Đến đêm, em cùng chị gái đi xem bắn pháo hoa. Đến sáng mùng một một Tết, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Mọi người đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất. Những câu chúc tốt lành, những phong bao lì xì đỏ thắm đem lại may mắn cho một năm mới. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 18

Tết là dịp lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Vào những ngày Tết, mọi người đều bận rộn. Từ sớm, bố mẹ đã lau dọn nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Đường phố lúc nào cũng đông đúc. Đêm ba mươi Tết, cả nhà em cùng quây quần bên mâm cơm. Mọi người ăn uống và trò chuyện thật vui vẻ. Những ngày đầu năm mới, em được mặc quần áo thật mới đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng đều hân hoan đón chào một năm mới với may mắn, hạnh phúc. Em yêu biết bao dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 19

Vào dịp Tết, mọi người trong gia đình đều bận rộn. Bố với anh trai dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Còn em cùng mẹ đi chợ mua sắm đồ dùng. Em thích nhất là được xem ông bà gói bánh chưng. Đến chiều mươi Tết, mọi người lại quây quần bên mâm cơm tất niên. Em còn thức đến đêm để đón giao thừa. Sáng mùng một một Tết, mọi người cùng đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất. Em được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Em rất thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 20

Dịp Tết là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình sum họp. Mọi người cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Hai mươi bảy Tết, bố mẹ đã đi chợ mua cây đào, cây quất về. Chiều ba mươi Tết, mọi người cùng quây quần bên mâm cơm tất niên. Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện vui vẻ. Tối đó, em và chị gái ngồi xem chương trình “Táo Quân”. Sáng mùng một một Tết, mọi người mặc quần áo thật đẹp để đi chúc Tết họ hàng. Khuôn mặt của ai cũng vui tươi, háo hức. Em yêu biết bao ngày tết trên quê hương mình.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 21

Một năm mới sắp đến. Dịp Tết cổ truyền của dân tộc cũng sắp đến. Người lớn chuẩn bị sắm sửa, dọn dẹp. Trẻ con lại háo hức mua quần áo mới. Ngày cuối năm, các thành viên trong gia đình cùng sum họp bên mâm cơm Tất niên. Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện vui vẻ. Tối đó, cả nhà ngồi xem chương trình Táo Quân. Đúng mười hai giờ, em háo hức đi xem bắn pháo hoa. Sáng mùng một một Tết, em mặc quần áo mới đi chúc Tết họ hàng cùng bố mẹ. Yêu biết bao dịp Tết!

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 22

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam. Những ngày trước Tết, mọi người cùng nhau chuẩn bị. Người lớn đi mua sắm đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa. Còn trẻ em háo hức vì sắp được đi mua quần áo mới. Đường phố lúc nào cũng đông đúc, rộn ràng. Đêm ba mươi Tết, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm. Mọi người ăn uống và trò chuyện thật vui vẻ. Những ngày đầu năm mới, em được mặc quần áo thật mới đi chúc Tết họ hàng. Em yêu biết bao dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 23

Vào những ngày Tết, mọi người đều bận rộn. Bố mẹ đã dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ đạc. Đường phố tấp nập, nhộn nhịp. Các khu chợ bày bán đủ các mặt hàng. Đêm ba mươi Tết, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm Tất niên. Những ngày đầu năm mới, em được đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng đều hân hoan đón chào năm mới. Em yêu biết bao dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 24

Năm nay, em được về quê ăn Tết. Quê hương của em thật rộn ràng. Mọi người cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua sắm. Ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm. Đêm giao thừa cả nhà ngồi xem chương trình văn nghệ chào xuân. Sáng mùng một một Tết, em được đi chúc Tết họ hàng. Em còn nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết - Mẫu 25

Tết đến, mọi người đều bận rộn. Cả nhà cùng dọn dẹp nhà cửa. Bố tranh thủ đi mua cây đào, cây quất. Còn mẹ thì đi chợ mua đồ ăn, bánh kẹo. Hai mươi tám Tết, mọi người cùng quây quần để gói bánh chưng. Đến chiều mươi Tết, cả nhà cùng sum họp ăn cơm. Em còn thức đến đêm để đón giao thừa. Sáng mùng một một Tết, cả nhà cùng đi chúc Tết họ hàng. Em được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Em rất thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
387
  • Lượt tải: 306
  • Lượt xem: 103.860
  • Dung lượng: 208,5 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phuong Dinh
    Phuong Dinh

    các bạn có thể làm 1 bài văn mà chỉ có 7 đến 10 câu không

    Thích Phản hồi 08/02/21
    • Nguyễn Vĩnh
      Nguyễn Vĩnh

      Có bài văn về cả gia đình chỉ có ba người tụ tập nấu bánh trưng ko

      Thích Phản hồi 26/12/22