Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 Kế hoạch dạy học lớp 2 năm 2024 - 2025
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024 - 2025 gồm 2 mẫu, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 2 tích hợp, lồng ghép các môn: Tự nhiên và xã hội, Toán, Đạo đức, Tiếng Anh.
Qua đó, giúp các em định hướng phát triển năng lực số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người, Giáo dục địa phương, An toàn giao thông vào chương trình lớp 2 năm 2024 - 2025. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Địa chỉ tích hợp Giáo dục kỹ năng công dân số lớp 2 năm 2024 - 2025
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân số lớp 2
STT | TÊN BÀI HỌC GDKNCDS | NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ | HÌNH THỨC DẠY HỌC | GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC | PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN HÌNH THỨC DẠY CỦA TRƯỜNG | ||
KẾT NỐI TRI THỨC | CHÂN TRỜI SÁNG TẠO | CÁNH DIỀU | |||||
Bài 1 | Một số thiết bị điện tử | Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số | Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau: | · Bài 10. Ôn tập chủ đề Trường học | · Bài 9. Ôn tập chủ đề Trường học | · Chủ đề 2. Ôn tập và đánh giá Chủ đề Trường học | |
Bài 2 | Sử dụng thiết bị điện tử | Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số | Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào đầu học kì 1 hoặc dạy học tích hợp trong những bài học trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau: | Chủ đề 5. Bảo quản đồ dùng cá nhân và | Chủ đề 3. Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Chủ đề 5. Bảo quản đồ dùng |
|
Bài 3 | Ứng xử trong phòng máy tính | Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số | Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội và môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau: | · Bài 10. Ôn tập chủ đề Trường · Bài 14. Tìm hiểu quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2 | · Bài 9. Ôn tập chủ · Bài 15. Thực hiện quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2 | · Chủ đề 2: Ôn tập và đánh giá Chủ đề Trường học, sách Tự nhiên và Xã hội 2 · Bài 12. Em với quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2 | |
Bài 4 | Thể hiện cảm xúc cá nhân trên mạng xã hội | Giao tiếp và hợp tác. An toàn kĩ thuật số. | Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào giữa học kì 2 hoặc dạy học tích hợp trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau: | Bài 10. Kiềm chế cảm xúc tiêu cực | Bài 10. Kiềm chế cảm xúc tiêu cực | Bài 10. Thể hiện cảm xúc bản thân |
|
Bài 5 | Tìm kiếm hỗ trợ qua điện thoại, trên Internet | Kĩ năng về thông tin và dữ liệu. An toàn kĩ thuật số. | Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào đầu học kì 2 hoặc dạy học tích hợp trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau: | Bài 13. Tìm kiếm sự hỗ trợ | Bài 11. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường | Bài 5. Khi em bị |
|
Bài 6 | Nếu vậy thì sao? | Sáng tạo sản phẩm số | Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau: | · Bài 3. Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | · Bài 3. Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | · Bài 3. Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | |
Bài 7 | Người bạn ảo | An toàn kĩ thuật số | Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào đầu học kì 2 hoặc dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau: | Bài 28. Các mùa | Bài 26. Các mùa trong năm, chủ đề Trái Đất và bầu trời | Bài 19. Các mùa trong năm, chủ đề Trái Đất và bầu trời |
|
Bài 8 | Phân biệt thật và giả | Giao tiếp và hợp tác | Bài này có thể dạy học theo hình thức câu lạc bộ kĩ năng số hoặc dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội và Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau: | · Bài 12. Thực hành mua bán hàng hoá, sách Tự nhiên và Xã hội 2 | · Bài 12. Hoạt động mua bán hàng hoá, sách Tự nhiên và Xã hội 2 | · Bài 10. Hoạt động mua bán hàng hoá, sách Tự nhiên và Xã hội 2 | |
Bài 9 | Phần mềm hỗ trợ học tập | Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số | Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học hoặc dạy học tích hợp trong môn Tiếng Anh theo địa chỉ tích hợp như sau: | Unit 2. In the backyard Tiếng Anh 2 - | Unit 2. He’ happy Tiếng Anh 2 - | Unit 1. Stories Tiếng Anh 2 - |
|
Bài 10 | Đọc bản đồ số | Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số | Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Toán ở học kì 2 theo địa chỉ tích hợp như sau: | Bài 55. Đề-xi-mét. Mét. Ki-lô-mét | Bài: Ki-lô-mét | Bài: Ki-lô-mét |
|
Bài 11 | Cách xem phim | Kĩ năng về thông tin và dữ liệu | Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào cuối năm học hoặc dạy học tích hợp trong môn Toán hoặc Tự nhiên và Xã hội theo | · Chủ đề 6. Ngày – giờ, giờ – phút, ngày – tháng, sách Toán 2 tập một | · Bài: Ngày – giờ, ngày – tháng, sách Toán 2 tập một | · Bài: Ngày – giờ, giờ – phút, sách Toán 2 tập hai · Chủ đề 6. Trái Đất và bầu trời, sách Tự nhiên và Xã hội 2 | |
Bài 12 | Bản quyền số | Sáng tạo sản phẩm số | Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau: | Bài 15. Em tuân thủ quy định nơi công cộng | Bài 15. Thực hiện quy định nơi công cộng | Bài 12. Em với quy định nơi công cộng |
Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức
Bài học giáo dục kĩ năng công dân số
* KHỐI 2:
STT | Tên bài | Môn tích hợp | Yêu cầu cần đạt |
1 | Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng | Đạo đức | - Phân biệt các chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ - Chọn các phương thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác nhằm tuân thủ quy định nơi công cộng. |
2 | Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình | Tự nhiên và Xã hội | - Thu thập đươc một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không - Tìm kiếm được thông tin, và nội dung số về nghề nghiệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường số |
3 | Bài 11: Hoạt động mua bán hàng hóa | Tự nhiên và Xã hội | - Nêu đươc một số ứng dụng mua ̣bán trực tuyến |
4 | Bài 16: Thực vật sống ở đâu? | Tự nhiên và Xã hội | - Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về thực vật. |
5 | Bài 17: Động vật sống ở đâu? | Tự nhiên và Xã hội | - Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về động vật. |
6 | Bài 29: Một số thiên tai thường gặp | Tự nhiên và Xã hội | - Sử dụng được cách nói “Nếu...Thì...” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không. |
7 | Bài 64: Thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu | Toán | Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản). |
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2
TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 2
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
2 | Gia đình | Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình | Thu thập được một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không nhận lương. | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về nghề nghiệp, công việc của những người trong gia đình. |
2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | 2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và công việc và những người trong gia đình | ||||
Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin để tìm hiểu về phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | |||
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | ||||
2.3.L1-L2.a. Xác định cách tổ chức, lưu trữ và truy xuất dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | 2.3.L1-L2.a. Biết cách tổ chức cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | ||||
2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường có cấu trúc. | 2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | ||||
Cộng đồng địa phương | Hoạt động mua bán | Kể được tên một số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. Nêu được cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. | 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số | 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. | |
2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. | ||||
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm giá cả mặt hàng, .... | ||||
Thực vật và động vật | Bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật | Thu thập được thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật . | |
2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | 2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật | ||||
2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật. | ||||
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược để bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật. |
..........., ngày ... tháng ... năm 20... | |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU | KHỐI TRƯỞNG |
Chọn file cần tải:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
