Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2025 - 2026 Địa chỉ tích hợp Công dân số và Năng lực số lớp 2

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2025 - 2026 gồm 5 mẫu, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 2 tích hợp, lồng ghép vào các môn: Tự nhiên và xã hội, Toán, Đạo đức, Tiếng Anh....

Cũng nhờ đó, còn giúp các em định hướng phát triển năng lực số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người, Giáo dục địa phương, An toàn giao thông vào chương trình lớp 2. Mời thầy cô theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Kế hoạch tích hợp nội dung Năng lực số lớp 2 sách Cánh diều

TRƯỜNG TH.....
TỔ CHUYÊN MÔN.....
Số: 05/ KH- NLS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp khung năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục
Lớp 2 - năm học 2025-2026

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Căn cứ Công văn số 3456/BGDĐT - GDPT ngày 27/06/2025 của BGDĐT về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Công văn số 7798/KH - SGDĐT của Hải Phòng ngày 20/10/2025 về việc triển khai thực hiện Khung năng lực số cho học sinh cấp tiểu học tại các cơ sở giáo dục

Tổ...... - Trường Tiểu học....... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.

Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.

Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.

Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.

Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.

2. Yêu cầu

100% giáo viên thực hiện tốt việc xây dựng Kế hoạch Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học, kế hoạch bài dạy có lồng ghép đầy đủ các nội dung tích hợp Công dân số và Năng lực số theo kế hoạch đã xây dựng.

100% học sinh được giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học.

Việc lồng ghép giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số được thực hiện dựa trên các địa chỉ lồng ghép được xây dựng theo từng khối lớp, theo các môn học và các hoạt động giáo dục cụ thể đã xây dựng (Tin học, Công nghệ, Toán, Tiếng Việt, Tự nhiện xã hội, Đạo đức, )

- Đảm bảo tính ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, tự nhiên, hợp lý, phù hợp đặc điểm và trình độ học sinh; tránh tản mạn ảnh hưởng đến nội dung các bài trong bài học, chú trọng kết hợp các hình ảnh minh hoạ.

- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa

- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học kiến thức gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh.

II. NỘI DUNG GIÁO DỤC:

A. Nội dung tích hợp Công dân số

1. Nhận thức về công dân số

Biết khái niệm cơ bản về môi trường số, thiết bị số (máy tính, máy tính bảng, điện thoại, Internet…).

Nhận biết lợi ích và rủi ro khi tham gia môi trường số.

Hình thành ý thức sử dụng công nghệ vì mục đích học tập, sáng tạo, tích cực.

2. Ứng xử văn minh, an toàn trong môi trường số

Biết bảo vệ thông tin cá nhân, không chia sẻ thông tin riêng tư trên mạng.

Ứng xử tôn trọng, lịch sự, không nói xấu, xúc phạm người khác trên mạng.

Nhận biết và phòng tránh các nội dung xấu, độc hại (bạo lực, gian lận, tin giả…).

Biết xin phép, ghi nguồn khi sử dụng hình ảnh, thông tin của người khác.

3. Trách nhiệm và đạo đức công dân số

Có thái độ trung thực khi học tập, làm bài trực tuyến, không sao chép

Biết hỗ trợ, chia sẻ tích cực với bạn bè trong học tập trên nền tảng số.

Thực hiện nguyên tắc an toàn – tôn trọng – trách nhiệm khi tham gia các hoạt động trực tuyến.

B. Nội dung tích hợp “Năng lực số” cấp Tiểu học

1. Hiểu biết và sử dụng thiết bị số

Biết nhận diện, thao tác cơ bản với máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Biết bật, tắt, mở phần mềm học tập, gõ văn bản đơn giản, lưu tệp, chụp ảnh, ghi âm, quay video.

2. Tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin số

Biết tìm kiếm thông tin học tập (qua Google, YouTube Kids, thư viện số, phần mềm học trực tuyến).

Nhận biết thông tin đúng – sai, đáng tin cậy – không đáng tin cậy.

Biết ghi nguồn và tôn trọng bản quyền nội dung số.

3. Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số

Biết gửi – nhận email, tin nhắn, hoặc trao đổi qua phần mềm học trực tuyến (Google Meet, Zalo Kids, ClassDojo,...).

Tham gia thảo luận, chia sẻ tài liệu học tập an toàn, tích cực.

Biết thể hiện cảm xúc, ngôn ngữ phù hợp khi giao tiếp trực tuyến.

4. Sáng tạo và giải quyết vấn đề bằng công nghệ

Biết tạo sản phẩm học tập số (bài trình chiếu, tranh vẽ điện tử, video ngắn, sơ đồ tư duy).

Ứng dụng phần mềm hoặc công cụ số để giải quyết nhiệm vụ học tập (tính toán, vẽ, ghi chép, kể chuyện,...).

Phát triển tư duy logic và tư duy máy tính qua các trò chơi, hoạt động lập trình đơn giản (Scratch, code.org,...).

5. An toàn và bảo mật trong môi trường số

Biết đặt mật khẩu, đăng xuất sau khi sử dụng thiết bị.

Không truy cập hoặc chia sẻ liên kết, hình ảnh, thông tin lạ.

Biết nhờ người lớn giúp đỡ khi gặp tình huống nguy hiểm hoặc nội dung

không phù hợp trên mạng.

III. HÌNH THỨC GIÁO DỤC:

- Hình thức giáo dục được lồng ghép thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn thực hiện giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục.

III. BẢNG TỔNG HỢP CÁC BÀI TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG DÂN SỐ – KHỐI 2

1. Môn Tiếng Việt 2:

Tuần

Chủ đề

Tên bài

Nội dung tích hợp CDS và NLS

Định hướng phát triển năng lực số

Nội dung điều chỉnh (Nếu có)

03

Em là búp măng bon

Tự đọc sách báo viết về tình bạn

- Biết tìm kiếm, lựa chọn nguồn đọc (sách, báo, truyện điện tử) đáng tin cậy, an toàn.
- Biết chia sẻ cảm nhận hoặc bài học về tình bạn qua công cụ số (Padlet, video, bài viết ngắn).
- Có ý thức tôn trọng hình ảnh, thông tin của bạn bè khi sử dụng hoặc chia sẻ trên mạng.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số để thay thế nhận biết thiết bị công nghệ trong môi trường sống, học tập và gia đình.

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;

Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số

5.2.CB1a : Xác định được các nhu cầu cá nhân. Sử dụng công cụ số để trình bày.

05

Em đi học

Đọc sách báo viết về trường học

- Biết tìm và đọc bài viết, hình ảnh về trường học qua nguồn đáng tin cậy (trang web nhà trường, thư viện số).
- Không đăng tải hình ảnh trường, lớp khi chưa được phép.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số để thay thế nhận biết thiết bị công nghệ trong môi trường sống, học tập và gia đình.

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số. Biết bảo vệ thông tin cá nhân

07

Em đi học

Đọc sách báo viết về thầy cô

- Biết tìm bài viết, câu chuyện về thầy cô giáo qua sách, báo điện tử.
- Biết thể hiện lòng biết ơn qua bài viết, video ngắn nhưng không chia sẻ thông tin riêng tư.

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;

Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số

10

Em đi học

Đọc sách báo viết về học tập

- Tìm hiểu những tấm gương học tập trên báo, mạng; biết chọn nguồn uy tín.
- Biết sử dụng công nghệ để ghi chú, lưu trữ thông tin phục vụ học tập.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số để thay thế nhận biết thiết bị công nghệ trong môi trường sống, học tập và gia đình.

5.2.CB1a : Xác định được các nhu cầu cá nhân. Sử dụng công cụ số để trình bày.

12

Em ở nhà

Đọc sách báo viết về ông bà

Tìm đọc câu chuyện, bài viết, video về tình cảm gia đình.
- Học cách sử dụng Internet để tra cứu hình ảnh, truyện kể truyền thống.

1.1.CB1a: Xác định được thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

5.2.CB1a : Xác định được các nhu cầu cá nhân. Sử dụng công cụ số để trình bày.

14

Em ở nhà

Đọc sách báo viết về bố mẹ

- Biết chọn bài viết tích cực, hình ảnh đẹp về cha mẹ; không chia sẻ thông tin cá nhân của gia đình lên mạng.

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số để thay thế nhận biết thiết bị công nghệ trong môi trường sống, học tập và gia đình.

16

Em ở nhà

Đọc sách báo viết về anh chị em

- Đọc truyện, bài báo về tình cảm anh em; chia sẻ cảm nhận qua Padlet hoặc bản trình chiếu.
- Biết ứng xử thân thiện, không đăng nội dung trêu chọc anh chị em trên mạng.

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;

Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số

17

Viết tin nhắn

Biết cách viết email, tin nhắn lịch sự, an toàn; không chia sẻ thông tin cá nhân khi giao tiếp trực tuyến.

4.2.CB1a : Nhận biết được cách bảo vệ thiết bị và nội dung số một cách đợn giản

19

Đọc sách báo viết về vật nuôi

- Tìm hiểu thông tin về vật nuôi qua video, bài báo khoa học thiếu nhi.
- Biết cách chọn nguồn đáng tin cậy, không lan truyền thông tin sai lệch.

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;

Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội

5.2.CB1a : Xác định được các nhu cầu cá nhân. Sử dụng công cụ số để trình bày.

21

Em yêu thiên nhiên

Đọc sách báo viết về cây cối

- Tìm hiểu bài viết, hình ảnh, video về cây cối, môi trường sống.
- Biết sử dụng hình ảnh, video sưu tầm có trích dẫn nguồn.

3.2.CB 1 a. Chọn được cách xửa đồi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp các mục đơn giản có nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tim mới độc đáo.

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số

23

Đọc sách báo viết về loài chim

- Khai thác video, hình ảnh về các loài chim qua Internet; nhận biết nguồn an toàn.
- Biết tạo sản phẩm nhỏ (bức tranh, slide, video ngắn về loài chim yêu thích).

3.2.CB 1 a. Chọn được cách xửa đồi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp các mục đơn giản có nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tim mới độc đáo.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số

 

25

Em yêu thiên nhiên

Đọc sách báo viết về các loài vật

- Tra cứu thông tin khoa học về động vật bằng công cụ tìm kiếm phù hợp với lứa tuổi.
- Biết tôn trọng quyền sở hữu hình ảnh, không chia sẻ thông tin sai lệch.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số

28

Đọc sách báo viết về các mùa

- Đọc bài báo, xem tranh ảnh, video về các mùa trong năm.
- Biết dùng ứng dụng thời tiết hoặc thư viện ảnh số để tìm hiểu, trình bày cảm nhận.

5.2.CB1a : Xác định được các nhu cầu cá nhân. Sử dụng công cụ số để trình bày.

3.2.CB 1 a. Chọn được cách xửa đồi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp các mục đơn giản có nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tim mới độc đáo.

30

Em yêu Tổ quốc Việt Nam

Đọc sách báo viết về quê hương

- Tìm hiểu bài viết, video về phong cảnh, con người quê hương.
- Biết chia sẻ sản phẩm (tranh, bài giới thiệu, video) có nguồn gốc rõ ràng, tôn trọng bản quyền.

3.2.CB 1 a. Chọn được cách xửa đồi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp các mục đơn giản có nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tim mới độc đáo.

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số.

32

Em yêu Tổ quốc Việt Nam

Đọc sách báo viết về người Việt Nam

- Tìm hiểu câu chuyện, tấm gương Việt Nam tiêu biểu qua báo, mạng.
- Biết chọn nguồn tin chính thống, thể hiện lòng tự hào dân tộc qua bài chia sẻ số.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;

Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội

 

 

Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức

Mẫu 1

Bài học giáo dục kĩ năng công dân số

* KHỐI 2:

STT

Tên bài

Môn tích hợp

Yêu cầu cần đạt

1

Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng

Đạo đức

- Phân biệt các chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ
thuật số.

- Chọn các phương thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác nhằm tuân thủ quy định nơi công cộng.

2

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Tự nhiên và Xã hội

- Thu thập đươc một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không
nhận lương

- Tìm kiếm được thông tin, và nội dung số về nghề nghiệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường số

 

3

Bài 11: Hoạt động mua bán hàng hóa

Tự nhiên và Xã hội

- Nêu đươc một số ứng dụng mua ̣bán trực tuyến
- Nêu được cách mua hàng trực tuyến

4

Bài 16: Thực vật sống ở đâu?

Tự nhiên và Xã hội

- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về thực vật.
- Thu thập được thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật

5

Bài 17: Động vật sống ở đâu?

Tự nhiên và Xã hội

- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về động vật.
- Thu thập được thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của động vật.

6

Bài 29: Một số thiên tai thường gặp

Tự nhiên và Xã hội

- Sử dụng được cách nói “Nếu...Thì...” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không.

7

Bài 64: Thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu

Toán

Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản).

Mẫu 2

>> Xem trong file tải

Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân số lớp 2 KNTT, CTST, Cánh diều

STT

TÊN BÀI HỌC GDKNCDS

NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ

HÌNH THỨC DẠY HỌC

GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC

PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN HÌNH THỨC DẠY CỦA TRƯỜNG

KẾT NỐI TRI THỨC

CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

CÁNH DIỀU

Bài 1

Một số thiết bị điện tử

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau:

· Bài 10. Ôn tập chủ đề Trường học
· Bài 15. Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương

· Bài 9. Ôn tập chủ đề Trường học
· Bài 13. Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa
phương

· Chủ đề 2. Ôn tập và đánh giá Chủ đề Trường học
· Chủ đề 3. Ôn tập và đánh giá Chủ đề Cộng đồng địa
phương

 

Bài 2

Sử dụng thiết bị điện tử

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào đầu học kì 1 hoặc dạy học tích hợp trong những bài học trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau:

Chủ đề 5. Bảo quản đồ dùng cá nhân và
gia đình

Chủ đề 3. Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình

Chủ đề 5. Bảo quản đồ dùng
cá nhân và gia đình

Bài 3

Ứng xử trong phòng máy tính

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội và môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau:

· Bài 10. Ôn tập chủ đề Trường
học, sách Tự nhiên và Xã hội 2

· Bài 14. Tìm hiểu quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2
· Bài 15. Em tuân thủ quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2

· Bài 9. Ôn tập chủ
đề Trường học,
sách Tự nhiên và Xã hội 2

· Bài 15. Thực hiện quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2

· Chủ đề 2: Ôn tập và đánh giá Chủ đề Trường học, sách Tự nhiên và Xã hội 2

· Bài 12. Em với quy định nơi công cộng, sách Đạo đức 2

 

Bài 4

Thể hiện cảm xúc cá nhân trên mạng xã hội

Giao tiếp và hợp tác.

An toàn kĩ thuật số.

Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào giữa học kì 2 hoặc dạy học tích hợp trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 10. Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bài 10. Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bài 10. Thể hiện cảm xúc bản thân

Bài 5

Tìm kiếm hỗ trợ qua điện thoại, trên Internet

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu.

An toàn kĩ thuật số.

Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào đầu học kì 2 hoặc dạy học tích hợp trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 13. Tìm kiếm sự hỗ trợ
khi ở trường

Bài 11. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường

Bài 5. Khi em bị
bắt nạt

Bài 6

Nếu vậy thì sao?

Sáng tạo sản phẩm số

Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau:

· Bài 3. Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà
· Bài 28. Các mùa trong năm

· Bài 3. Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà
· Bài 26. Các mùa trong năm

· Bài 3. Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà
· Bài 19. Các mùa trong năm

 

Bài 7

Người bạn ảo

An toàn kĩ thuật số

Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào đầu học kì 2 hoặc dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 28. Các mùa
trong năm

Bài 26. Các mùa trong năm, chủ đề Trái Đất và bầu trời

Bài 19. Các mùa trong năm, chủ đề Trái Đất và bầu trời

Bài 8

Phân biệt thật và giả

Giao tiếp và hợp tác

Bài này có thể dạy học theo hình thức câu lạc bộ kĩ năng số hoặc dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hộiĐạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau:

· Bài 12. Thực hành mua bán hàng hoá, sách Tự nhiên và Xã hội 2
· Bài 13. Tìm kiếm sự hỗ
trợ ở nơi công cộng, sách Đạo đức 2

· Bài 12. Hoạt động mua bán hàng hoá, sách Tự nhiên và Xã hội 2
· Bài 12. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng, sách Đạo đức 2

· Bài 10. Hoạt động mua bán hàng hoá, sách Tự nhiên và Xã hội 2
· Bài 7. Tiếp xúc với người lạ, sách Đạo đức 2

 

Bài 9

Phần mềm hỗ trợ học tập

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học hoặc dạy học tích hợp trong môn Tiếng Anh theo địa chỉ tích hợp như sau:

Unit 2. In the backyard

Tiếng Anh 2 -
Macmillan education

Unit 2. He’ happy

Tiếng Anh 2 -
Family and Friends -
National Edition

Unit 1. Stories

Tiếng Anh 2 -
Explore our world

 

Bài 10

Đọc bản đồ số

Sử dụng các thiết bị kĩ thuật số

Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Toán ở học kì 2 theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 55. Đề-xi-mét. Mét. Ki-lô-mét

Bài: Ki-lô-mét

Bài: Ki-lô-mét

Bài 11

Cách xem phim

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu

Bài này có thể dạy học tăng cường Làm quen tin học vào cuối năm học hoặc dạy học tích hợp trong môn Toán hoặc Tự nhiên và Xã hội theo
địa chỉ tích hợp như sau:

· Chủ đề 6. Ngày – giờ, giờ – phút, ngày – tháng, sách Toán 2 tập một
· Chủ đề Động vật và thực vật; Chủ đề Trái Đất và bầu trời, sách Tự nhiên và Xã hội 2

· Bài: Ngày – giờ, ngày – tháng, sách Toán 2 tập một
· Chủ đề Động vật và thực vật; Chủ đề Trái Đất và bầu trời, sách Tự nhiên và Xã hội 2

· Bài: Ngày – giờ, giờ – phút, sách Toán 2 tập hai
· Chủ đề 4. Động vật và thực vật;

· Chủ đề 6. Trái Đất và bầu trời, sách Tự nhiên và Xã hội 2

 

Bài 12

Bản quyền số

Sáng tạo sản phẩm số

Bài này có thể dạy học tích hợp trong môn Đạo đức theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 15. Em tuân thủ quy định nơi công cộng

Bài 15. Thực hiện quy định nơi công cộng

Bài 12. Em với quy định nơi công cộng

 

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 2

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

Lớp Chủ đề Nội dung Yêu cầu cần đạt Định hướng phát triển NL số Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
2 Gia đình Nghề nghiệp của người lớn
trong gia đình
Thu thập được một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không nhận lương. 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về nghề nghiệp, công việc của những người trong gia đình.
    2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. 2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và công việc và những người trong gia đình
Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà   2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin để tìm hiểu về phòng tránh ngộ độc khi ở nhà
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
2.3.L1-L2.a. Xác định cách tổ chức, lưu trữ và truy xuất dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. 2.3.L1-L2.a. Biết cách tổ chức cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường có cấu trúc. 2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
Cộng đồng địa phương Hoạt động mua bán Kể được tên một số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
Nêu được cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại.
1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại.
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm giá cả mặt hàng, ....
Thực vật và động vật Bảo vệ môi trường sống của thực vật,
động vật
Thu thập được thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật .
2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. 2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật
2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến
lược tìm kiếm thông tin đơn giản.
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược để bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật.
  ..........., ngày ... tháng ... năm 20...
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo