Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo gồm 2 phụ lục I, III theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH. Qua đó giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều tài liệu tham khảo, dễ dàng hoàn thiện kế hoạch giáo dục cho mình thật chỉn chu, đúng chương trình học.
Phụ lục I, III Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo có vai trò rất quan trọng trong việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và giáo viên đối với các môn học, trong đó có môn Hoạt động trải nghiệm 12. Qua kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo các thầy cô xác định được nội dung, số tiết dạy, phân phối các tiết học theo đúng chương trình. Phụ lục I, III Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo chính là cơ sở để phân công nhiệm vụ cho các giáo viên trong tổ. Ngoài ra các bạn xem thêm kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo.
Phụ lục 1:
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG THPT ……. NHÓM HĐTN HN KHỐI 12 |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA NHÓM CHUYÊN MÔN
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP - KHỐI LỚP 12
(Năm học 2… - 20..)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ...; Số học sinh: …
2. Tình hình đội ngũ: Số GV chủ nhiệm khối ...thực hiện hoạt động: ...GV chủ nhiệm
Số giáo viên tham gia giảng dạy bộ môn: . ..GV bộ môn
Trình độ đào tạo: Đại học: ...; trên đại học:...
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ... Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
I |
Thiết bị phòng học |
|
|
|
|
1 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Tranh, video,bảng phụ, phiếu đánh giá liên quan đến nội dung bài học. |
01 bộ |
Chủ đề 1: Phát triển các mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy cô và các bạn
|
|
|
2 |
- Tranh liên quan đến nội dung bài học. - Phiếu phục vụ hoạt động học tập, thu thập thông tin … |
01 bộ |
Chủ đề 2: Tôi trưởng thành |
|
|
3 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Sưu tầm thông tin, tư liệu, tấm gương liên quan đến bài học |
01 bộ |
Chủ đề 3: Hoàn thiện bản thân |
|
|
4 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Video về một ngày của học sinh, tiểu phẩm hoạt động… |
01 bộ |
Chủ đề 4: Trách nhiệm với gia đình |
|
|
5 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Tình huống, câu chuyện gắn với bài học |
01 bộ |
Chủ đề 5: Xây dựng cộng đồng |
|
|
6 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - video về danh lam thắng cảnh, di sản địa phương. |
01 bộ |
Chủ đề 6: Chung tay giữ gìn, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
|
|
|
7 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Tranh ảnh, video liên quan đến nội dung bài học vấn đề môi trường |
01 bộ |
Chủ đề 7: Bảo vệ thế giới tự nhiên |
|
|
8 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Video liên quan đến phân tích thị trường lao động, phiếu điều tra |
01 bộ |
Chủ đề 8: Nghề nghiệp và những yêu cầu với người lao động trong xã hội hiện đại
|
|
|
9 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - bảng phụ, sản phẩm, phiếu đánh giá |
01 bộ |
Chủ đề 9: Rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với định hướng nghề nghiệp
|
|
|
10 |
- Thiết bị: Loa, micro, máy tính, máy chiếu, SGK, SGV - Sản phẩm kế hoạch: cây mục tiêu, bảng kế hoạch… |
01 bộ |
Chủ đề 10: Quyết định lựa chọn nghề phù hợp và chuẩn bị tâm lí thích ứng với môi trường mới |
|
|
II |
Thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định (TT số 39/2021/TT-BGDĐT) |
|
|
|
|
1 |
Bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên (có hệ thống học liệu điện tử (hình ảnh, sơ đồ, video, các câu hỏi) đi kèm và được tổ chức, quản lý thành hệ thống thư viện điện tử, thuận lợi cho tra cứu và sử dụng. Bộ học liệu sử dụng được trên máy tính trong môi trường không kết nối internet) |
|
Tất cả các bài |
|
|
2 |
Bộ tranh về Các nhóm nghề cơ bản |
|
Chủ đề 8, 9, 10 |
|
|
3 |
Bộ Video về nhóm ngành: quản lý, kỹ thuật |
|
Chủ đề 8, 9, 10 |
|
|
4 |
Video về thực trạng văn hóa ứng xử nơi công cộng |
|
Chủ đề 6 |
|
|
5 |
Video về an toàn lao động |
|
Chủ đề 7,8 |
|
|
6 |
Bộ dụng cụ lao động sân trường |
|
Chủ đề 1 |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân trường |
01 |
Tổ chức các HĐTN, HN đòi hỏi không gian rộng, ngoài trời |
|
|
2 |
Sân thể thao |
01 |
Tổ chức các HĐTN, HN đòi hỏi không gian rộng, ngoài trời |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
Thời gian cả năm học: 35 tuần x 3 tiết/tuần = 105 tiết
Học kỳ 1: 18 tuần (54 tiết); học kỳ 2: 17 tuần (51 tiết)
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Loại hình tổ chức HĐTN, HN (105 tiết/ năm) (4) |
|
|
Kế hoạch HĐGD theo chủ đề (HĐCĐ) (70 tiết) |
KHGD sinh hoạt lớp (SHL) (35 tiết) |
||||
|
|
HỌC KỲ I |
||||
|
1 |
Chủ đề 1: Phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn (9 tiết)
|
9 |
-Nuôi dưỡng giữ gìn và mở rộng được các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. -Thể hiện được lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội. -Hợp tác được với mọi người trong hoạt động và biết giải quyết mâu thuẫn trong các mối quan hệ bạn bè. -Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể. - Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. |
HĐ1: Tìm hiểu cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè HĐ2: Tìm hiểu về cách hợp tác với mọi người trong hoạt động chung. HĐ5: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường và hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. HĐ6: Đánh giá về ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể. HĐ8: Thực hiện các hoạt động phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè trong nhà trường. -Báo cáo, phản hồi kết quả vận dụng. -Đánh giá kết quả hoạt động cuối chủ đề 1. |
HĐ3:Thể hiện cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. HĐ4: Thể hiện được lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội. HĐ7: Thể hiện kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè. Diễn đàn “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” |
|
2 |
Chủ đề 2. Tôi trưởng thành (11 tiết)
|
11 |
- Nhận diện được sự trưởng thành của bản thân. - Nhận diện được phẩm chất ý chí và sự đam mê của bản thân. -Nhận diện được khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân. |
HĐ1: Xác định những biểu hiện trưởng thành của cá nhân. HĐ2: Tìm hiểu biểu hiện của phẩm chất ý chí và sự đam mê. HĐ4: Nhận diện khả năng thích ứng với sự thay đổi. HĐ5: Thể hiện sự trưởng thành của bản thân trong cuộc sống. HĐ7: Rèn luyện ý chí của bản thân. HĐ8: Thể hiện khả năng tư duy độc lập.
HĐ10: Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất ý chí và sự đam mê, tư duy độc lập và khả năng thích ứng của bản thân. -Báo cáo, phản hồi kết quả vận dụng. -Đánh giá kết quả hoạt động cuối chủ đề 2. |
HĐ3: Nhận diện đặc điểm của người có tư duy độc lập. HĐ6: Giới thiệu đam mê của bản thân. HĐ9: Thể hiện khả năng thích ứng với sự thay đổi. |
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
..........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: