Kế hoạch 07/2013/KH-BYT Triển khai “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013”

Kế hoạch 07/2013/KH-BYT về triển khai “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013” do Bộ Y tế ban hành.

BỘ Y TẾ
-------
Số: 07/KH-BYT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-------------------------

Hà Nội, ngày 07 tháng 01 năm 2013

KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI "THÁNG CAO ĐIỂM VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NĂM 2013"

Tết Nguyên đán và các Lễ hội mùa xuân là thời điểm sau Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, do đó các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm gia tăng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó các dịch vụ ăn, uống phục vụ nhu cầu của thực khách tại các khu lễ hội thường là hoạt động kinh doanh thời vụ, có nơi phát triển tự phát, do đó, khó tránh khỏi các vấn đề không bảo đảm an toàn thực phẩm. Nhằm nâng cao vai trò của UBND các cấp, vai trò quản lý của các cơ quan chức năng, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phổ biến tuyên truyền các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đến nhân dân, mong muốn người dân cả nước đón Tết, lễ hội cổ truyền an khang, hạnh phúc, bảo đảm sức khỏe, Bộ Y tế tổ chức triển khai “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013” với chủ đề: “Bữa ăn an toàn”

I. CHỦ ĐỀ THÁNG CAO ĐIỂM VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NĂM 2013: “BỮA ĂN AN TOÀN”

II. MỤC TIÊU:

1. Huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm nhằm nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong việc chọn mua, chế biến thực phẩm an toàn.

2. Tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, đặc biệt tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cung cấp cho thị trường Tết như thịt, cá, rượu, bia nước giải khát, rau xanh, các cơ sở cung cấp xuất ăn, dịch vụ ăn uống kiểm soát gia cầm nhập lậu nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

3. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm và đảm bảo bữa ăn an toàn cho mọi người. Đồng thời nâng cao vai trò giám sát của các cơ quan quản lý , các tổ chức chính trị xã hội và người tiêu dùng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đảm bảo cho người dân đón Tết, lễ hội khoẻ mạnh, an toàn

III. THỜI GIAN VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI:

- Thời gian: 08/01/2013 đến 25/02/2013.

- Phạm vi triển khai: Trên phạm vi cả nước.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH:

1. Triển khai Tháng truyền thông: (xem phụ lục 1)

Trung ương:

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng:

- Trên Truyền hình VTV, VTC, O2TV, TTXVN (hình thức toạ đàm, phóng sự)

- Trên đài phát thanh: Đài tiếng nói Việt Nam (hình thức toạ đàm, phóng sự).

- Trên các báo giấy, báo điện tử (báo viết, tin phóng sự)

Địa phương:

Sở Y tế phối hợp với các Sở, Ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài, đặc biệt huy động hệ thống loa truyền thanh ở xã phường tham gia tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức các buổi toạ đàm, nói chuyện chuyên đề ATTP.

Nội dung tuyên truyền:

- Tập trung chủ yếu vào phổ biến tuyên truyền trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Luật an toàn thực phẩm, Nghị định số 38/NĐ-CP ngày 25/4/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm và các thông tư hướng dẫn, Quyết định số 2088/QĐ-TTg ngày 27/12/2012 phê duyệt Đề án phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép (gồm cả chế tài xử phạt), các vụ vi phạm đã bị bắt giữ và kết quả xư lý. Lưu ý tập trung nhiều vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết như Rượu bia, bánh kẹo, thịt gia súc gia cầm.

- Phối hợp với truyền hình, báo, đài thông tin kịp thời (đặc biệt vào thời điểm mua sắm trước Tết) trên các phương tiện thông tin đại chúng kết quả thanh tra, kiểm tra để người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm (cụ thể về những cơ sở, sản phẩm bảo đảm ATTP, và những cơ sở, sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

2. Thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các quy phạm pháp luật về quản lý CLVSATTP:(Kế hoạch số 18/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 28/12/2012)

Trung ương: Thành lập 8 đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, tiến hành thanh tra tại 24 tỉnh/thành phố trọng điểm, đặc biệt tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có cửa khẩu.

Thời gian thanh tra, kiểm tra: Từ ngày 08/01/2013-25/02/2013

Địa phương: Các tỉnh/thành phố thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm, tuỳ theo điều kiện thực tế tại địa phương và theo hướng dẫn của Trung ương triển khai từ tuyến tỉnh tới tuyến xã.

Thời gian thanh tra, kiểm tra: Từ ngày 08/01/2013-25/02/2013

Nội dung thanh tra:

Việc thanh tra, kiểm tra không chỉ với sản xuất, kinh doanh mà cả việc nhập lậu thực phẩm (triển khai Đề án 2088/QĐ-TTg ngày 27/12/2012 ngăn chặn xử lý việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm, với yêu cầu Tết Quý Tỵ năm 2013 cơ bản không có gà nhập lậu ở chợ).

Thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các sơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết (Rượu bia, bánh kẹo, thịt gia súc gia cầm và sản phẩm thịt, các loại mứt (lưu ý cơ sở, sản xuất sản phẩm thủ công); có phân công cụ thể nội dung công việc theo các mặt hàng được phân công quản lý của từng Bộ: Y tế, Công thương, Nông nghiệp.

Lưu ý các đoàn bố trí lực lượng đủ mạnh để xử lý sai phạm khi cần thiết đồng thời bố trí cán bộ lấy mẫu để đánh giá kết quả.

3. Công tác báo cáo tổng kết Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013”:

Kết thúc “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013” Sở Y tế các tỉnh/thành phố báo cáo về Bộ Y tế (bộ phận tổng hợp: Cục An toàn thực phẩm – 135 phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội; Tel: (04) 3846.44.89 số máy lẻ 5070; Fax: 04- 3846.37.39; Email: [email protected]) trước ngày 15/3/2013 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

V. NGUỒN LỰC:

1. Kinh phí: Nguồn kinh phí có thể huy động:

- Kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013.

- Kinh phí ngân sách nhà nước

- Kinh phí huy động hợp pháp khác

2. Tài liệu:

- Băng cassete: “Thông điệp Tết Nguyên đán Quý Tỵ”: 80 băng.

- Băng video: “Thông điệp Tết Nguyên đán Quý Tỵ”: 80 băng.

- Các địa phương chủ động xây dựng tài liệu truyền thông cho địa phương. Tài liệu tham khảo dựa trên các tài liệu đăng trên trang web của Cục An toàn thực phẩm: http://vfa.gov.vn mục truyền thông.

VI. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI:

1 Tại Trung ương:

- Chủ trì: Bộ Y tế

- Đơn vị phối hợp: Bộ Thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Uỷ Ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Đài Truyền hình, đài tiếng nói Việt Nam, Bộ Tài Chính

- Các tổ chức chính trị- xã hội Trung ương: Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Hội nông dân; Hội phụ nữ; Hội cựu chiến binh; Hội chữ thập đỏ; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

2. Tại địa phương:

- Chủ trì: Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương

- Các đơn vị phối hợp: Sở Thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Tài chính, Đài phát thành và truyền hình địa phương

- Các tổ chức chính trị -xã hôi tỉnh: Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Hội nông dân; Hội phụ nữ; Hội cựu chiến binh; Hội chữ thập đỏ; Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Quá trình triển khai thực hiện theo hướng các cơ quan quản lý trung ương, địa phương chỉ đạo, giám sát việc tuyên truyền, thực thi pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật và áp dụng khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm; Người tiêu dùng cùng với các đoàn thể quần chúng và chính quyền tham gia việc giám sát thực hiện cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; Tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm ô nhiễm, biết chất, đồng thời tố cáo các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật.

VII. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN:

1. Xây dựng kế hoạch “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013” và phân công tổ chức triển khai thực hiện:

- Tại Trung ương: Trước 08/01/2012.

- Tại địa phương: Trước 08/01/2012.

2. Cấp phát tài liệu: Trước 08/01/2013

3. Triển khai Tháng tuyên truyền: Từ 08/01 đến 25/02/2013

4. Tổ chức thanh tra, kiểm tra: Từ 08/01 đến 25/02/2013

5. Báo cáo, tổng kết: Trước 15/3/2013

Nơi nhận:
- PTTg Nguyễn Thiện Nhân (để báo cáo);
- VP Chính phủ (để báo cáo);
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;
- Các Chi cục ATVSTP;
- Các Bộ, ngành, đoàn thể như Kế hoạch;
- Viện KN ATVSTP QG, DD, VSYTCC, Pasteur Nha Trang, VSDT Tây nguyên;
- Báo SKĐS, Trung tâm TTGDSK Bộ Y tế;
- VP Bộ Y tế, Vụ KHTC, Vụ PC, TTrB;
- Website Cục ATTP;
- Lưu: VT, ATTP.

BỘ TRƯỞNG

(Đã ký)


Nguyễn Thị Kim Tiến

PHỤ LỤC 1
HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN TRONG “THÁNG CAO ĐIỂM VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NĂM 2013”
(Kèm theo Kế hoạch số 07/KH-BYT ngày 7 tháng 1 năm 2013)

I. CHỦ ĐỀ CỦA “THÁNG CAO ĐIỂM VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NĂM 2013:

Tết Nguyên đán và các Lễ hội mùa xuân là thời điểm sau Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, do đó các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm gia tăng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó các dịch vụ ăn, uống phục vụ nhu cầu của thực khách tại các khu lễ hội thường là hoạt động kinh doanh thời vụ, có nơi phát triển tự phát, do đó, khó tránh khỏi các vấn đề không bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhằm nâng cao vai trò của UBND các cấp, vai trò quản lý của các cơ quan chức năng, trách nhiệm của người kinh doanh dịch vụ ăn uống, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm CLVSATTP, phổ biến tuyên truyền các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đến nhân dân, mong muốn người dân cả nước đón Tết, lễ hội cổ truyền an khang, hạnh phúc, bảo đảm sức khỏe, Bộ Y tế tổ chức triển khai “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013” với chủ đề: “Bữa ăn an toàn”

II. ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN TRUYỀN THÔNG:

1. Người nội trợ, người trực tiếp chọn mua, chế biến thực phẩm cho gia đình

2. Người tiêu dùng thực phẩm

3. Người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

4. Chính quyền các cấp, các nhà quản lý

III. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG:

+ Tuyên truyền, hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm;

+ Tuyên truyền, phổ biến, giám sát việc thực hiện điều kiện cơ sở kiến thức và sức khoẻ của người trực tiếp chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn trong chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm góp phần vào giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

+ Đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động bảo đảm ATTP trên địa bàn cả nước.

+ Biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời phê phán, đưa tin các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

+ Chỉ rõ các vấn đề bức xúc nhất hiện nay trong công tác quản lý VSATTP, nêu rõ trách nhiệm của các nhà quản lý, của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và từng cá nhân, tập thể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm tại các sự việc cụ thể. Thẳng thắn chỉ rõ những vấn đề tồn đọng trong công tác quản lý ATTP của các nhà quản lý, lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền.

+ Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tượng hiểu đúng, thực hiện đúng Luật An toàn thực phẩm, Nghị định hướng dẫn Luật ATTP, Thông tư quy định bảo đảm an toàn thực phẩm

Đặc biệt tập trung tuyên truyền giáo dục đến các nhóm đối tượng ưu tiên về chủ đề của Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm với các nội dung chủ yếu sau:

1. Đối với Người nội trợ thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khoẻ gia đình và cộng đồng :

- Hướng dẫn cách chọn mua thực phẩm an toàn

- Hướng dẫn đọc nhãn mác sản phẩm thực phẩm

- Cách chế biến thực phẩm an toàn

- Cách bảo quản thực phẩm an toàn

- Nội dung “10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn”,

- “5 chìa khoá vàng để có thực phẩm an toàn”.

- Giới thiệu các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn

- Tổ chức cuộc thi phụ nữ lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn

2. Đối với người tiêu dùng thực phẩm:

- Cần tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ mình trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm (đã được quy định trong Luật An toàn thực phẩm và Luật Bảo vệ người tiêu dùng). Đặc biệt là quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn.

- Tuyên truyền về các nội dung “10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn”, “5 chìa khoá vàng để có thực phẩm an toàn”.

- Từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh không đảm bảo an toàn ; Không chấp nhận những sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng.

- Khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

3. Đối với người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm:

- Luật An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm.

- Nghị định số 91/2012/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

- Các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

- Các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về thực phẩm.

- Các quy định về áp dụng sản xuất nông nghiệp sạch.

- Các quy định về chứng nhận sản phẩm hợp chuẩn, hợp quy, lưu hành sản phẩm, quảng cáo sản phẩm thực phẩm.

- Các quy định về cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định về khám sức khoẻ cho người trực tiếp chế biến thực phẩm, tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, lĩnh vực an toàn thực phẩm.

- Các mô hình, hệ thống quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm như: HACCP (ISO 22000), GMP, GHP, VietGAP...

4. Nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chính quyền các cấp:

- Luật An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Quyết định số 2088/QĐ-TTg ngày 27/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ

- Nghị định số 38/2012NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật ATTP.

- Thông tư số 15/2012/TT-BYT Quy định về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Thông tư số 16/2012/TT-BYT Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm.

- Nghị định số 91/2012/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

- Các văn bản pháp luật khác có liên quan đến công tác quản lý an toàn thực phẩm.

- Chỉ rõ cho chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, cơ quan thấy được vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý ATTP tại địa phương, cơ quan, tổ chức mình.

V. CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG:

- Kênh truyền thông đại chúng: Huy động đài phát thanh, truyền hình, báo chí dành nhiều thời gian, thời lượng phát sóng tuyên truyền về ATTP. Đặc biệt phát huy hệ thống đài truyền thanh ở xã, phường, khu phố để tập trung chuyển tải Thông điệp “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013” với chủ đề Bữa ăn an toàn” đến các nhóm đối tượng ưu tiên. Tổ chức tọa đàm, đối thoại trực tiếp trên truyền hình, truyền thanh về ATTP, phổ biến các nội dung của Luật và các văn bản hướng dẫn liên quan để nâng cao hiệu quả thực thi các nội dung của Luật.

- Kênh truyền thông trực tiếp: Tăng cường truyền thông trực tiếp thông qua đội ngũ cán bộ y tế, giáo dục, biên phòng, nông nghiệp phát triển nông thôn, các ban ngành, đoàn thể (như Mặt trận tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, phụ nữ, Đoàn thanh niên, lực lượng vũ trang, cộng tác viên y tế thôn, bản...) với các hình thức dễ tiếp thu như hướng dẫn thực hành cụ thể theo nhóm, nói chuyện, hội thảo, hội diễn, hội thi quần chúng, hội thi cộng tác viên tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm... Ngoài ra, đưa vào thảo luận và có nghị quyết về đảm bảo ATTP trong các đợt sinh hoạt của các cấp ủy đảng.

- Các kênh truyền thông khác: Tùy từng địa phương, phong tục, tập quán, địa bàn dân cư triển khai các hình thức truyền thông phù hợp như băng - rôn, khẩu hiệu, triển lãm, hướng dẫn cụ thể bằng cách “cầm tay chỉ việc”.

Đặc biệt, cần huy động sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các tổ chức, đoàn thể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cùng tham gia vào các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về các nội dung theo chủ đề của “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm” năm 2013.

V. KHẨU HIỆU CỦA “THÁNG CAO ĐIỂM VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NĂM 2013:

1. Nhiệt liệt hưởng ứng “Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013.

2. Bảo đảm Bữa ăn an toàn Tết Quý Tỵ

3. Phụ nữ cả nước thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng.

4. Đọc kỹ nhãn mác sản phẩm thực phẩm trước khi sử dụng.

5. Để bảo vệ sức khoẻ của bạn Hãy lựa chọn, chế biến và tiêu dùng thực phẩm an toàn.

6. Mỗi người tiêu dùng hãy là một giám sát viên, đấu tranh với các hành vi vi phạm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

7. Vì Tết Quý Tỵ an khang thịnh vượng, hãy sử dụng thực phẩm an toàn

8. Ban quản lý các Lễ hội nêu cao vai trò trách nhiệm trong bảo đảm ATTP

9. Không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

10. Đảm bảo ATTP là trách nhiệm và lương tâm của người chế biến thực phẩm.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Lương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 59
  • Lượt xem: 83
  • Phát hành:
  • Dung lượng: 66 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo