Hướng dẫn xét tốt nghiệp trên VnEdu

Để xét tốt nghiệp cho học sinh của mình trên VnEdu, thầy cô cần tạo danh mục diện ưu tiên, xét tốt nghiệp. Sau đó cập nhật diện ưu tiên cho những học sinh đủ tiêu chuẩn, để lấy cơ sở xét tốt nghiệp. Chi tiết cách thực hiện mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây:

VnEdu

Hướng dẫn xét tốt nghiệp cho học sinh trên VnEdu

Tạo danh mục diện ưu tiên và xét tốt nghiệp

Chức năng này giúp định nghĩa thêm diện ưu tiên, khuyến khích cho phù hợp với trường mình. Để thực hiện nhấn vào menu Start > Quản lý trường học > Xét Tốt nghiệp > Danh mục Ưu tiên - Khuyến khích. Sau đó, nhấn vào nút Thêm để thêm mới diện ưu tiên. Cửa sổ Thêm - Sửa xuất hiện, nhập Tên, Diện, Điểm, Trạng thái, Số thứ tự và nhấn Lưu.

Còn nhấn vào nút Sửa để sửa thông tin diện ưu tiên, khuyến khích. Nhấn vào nút Xóa để xóa danh mục ưu tiên, khuyến khích đi.

Tạo danh mục diện ưu tiên

Lưu ý: Có 2 Loại diện ưu tiên:

  • Loại Dùng chung: Là những diện ưu tiên, khuyến khích đã có sẵn trên hệ thống. Loại này không được phép sửa, xóa thông tin.
  • Loại nhà Trường: Là những diện ưu tiên, khuyến khích do nhà trường định nghĩa thêm và có thể sửa, xóa thông tin.

Cập nhật diện ưu tiên và xét tốt nghiệp

Chức năng này cho phép thầy cô cập nhật diện ưu tiên, xét tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp THCS. Để thực hiện truy cập vào Start > Quản lý nhà trường > Xét tốt nghiệp > Diện ưu tiên tốt nghiệp. Tiến hành chọn lớp có học sinh cần cập nhật, hệ thống sẽ hiển thị danh sách học sinh của lớp.

Ở cột Diện ưu tiên tốt nghiệp, chọn dữ liệu tương ứng cho học sinh. Sau đó nhấn vào nút Lưu sổ để hệ thống thực hiện lưu thông tin diện ưu tiên cho học sinh. Dữ liệu này được sử dụng trong quá trình xét tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp 2.

Cập nhật diện ưu tiên và xét tốt nghiệp

Còn muốn xem danh sách học sinh được xét, xếp loại tốt nghiệp, chỉ cần vào Start > Quản lý nhà trường > Xét tốt nghiệp > Xét tốt nghiệp. Tại đây hiển thị danh sách học sinh được xét tốt nghiệp.

Như vậy thầy cô đã biết cách xét tốt nghiệp cho học sinh của mình theo đúng quy định rồi. Ngoài ra, khi sử dụng VnEdu thầy cô còn dễ dàng nhập điểm, nhập sổ nhận xét, quản lý khen thưởng, kỷ luật cho học sinh của mình.

Chúc thầy cô thực hiện thành công!

  • 1.324 lượt xem
Cập nhật: 22/05/2018
Xem thêm: VnEdu
Sắp xếp theo