Cách nhập sổ nhận xét cấp Tiểu học trên VnEdu

Bên cạnh việc nhập điểm vào VnEdu các thầy cô giáo sẽ phải thực hiện hầu hết các công việc của giáo viên chủ nhiệm bao gồm nhận xét học sinh, điểm danh và kiểm tra hàng ngày để nhanh chóng đưa thông tin cần thiết đến với phụ huynh nhanh chóng, tức thời trên ứng dụng vnEdu.

vnEdu Connect là ứng dụng nằm trong Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 của VNPT, vnEdu Connect hân hạnh được đồng hành cùng quý phụ huynh trong hành trình thu hẹp khoảng cách số giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh và các học sinh.

VnEdu

Hướng dẫn nhập sổ nhận xét cấp Tiểu học trên VnEdu

Từ màn hình Desktop, nhấn vào Start > Quản lý nhà trường > Quản lý học tập > Nhập sổ điểm hoặc bấm vào biểu tượng Sổ nhận xét ngoài màn hình. Hệ thống hiển thị giao diện cho phép giáo viên bộ môn chọn khối, chọn lớp. Sau đó, chọn chọn môn học mà mình được phân công giảng dạy hoặc ủy quyền.

Định nghĩa danh mục nhận xét

Để tiện cho việc nhập nội dung nhận xét cho học sinh nhanh hơn, thay vì phải nhập trực tiếp tại các ô nhận xét cho từng tháng, giáo viên có thể tạo danh sách các mẫu nhận xét. Chỉ cần nhấn vào Danh mục nhận xét (khoanh đỏ trong hình dưới).

Sổ điểm

Giao diện Danh mục nhận xét xuất hiện, bạn có thể chọn loại nhận xét: Nhận xét chung, Năng lực, Phẩm chất.

Danh mục nhận xét

Sau đó, nhấn vào nút Thêm, rồi nhập nội dung nhập xét và nhấn Cập nhật để thêm mới nhận xét.

Thêm nhận xét

Nhập sổ nhận xét

Sau khi định nghĩa danh mục nhận xét xong, giáo viên nhấn chuột vào các cột nhận xét của từng tháng, hệ thống sẽ hiển thị danh sách danh mục nhận xét đã tạo trước đó.

Lưu ý:

  • Học kỳ 1 sẽ có 5 tháng (từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 5) và Cuối kỳ 1, Học kỳ 2 sẽ có 5 tháng (từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 10) và Cuối kỳ 2.
  • Từ quá trình theo dõi thường xuyên, hàng tháng giáo viên bộ môn ghi những nhận xét nổi bật vào cột Nhận xét (Môn học và hoạt động giáo dục - Kiến thức, kĩ năng), cột Năng lực, cột Phẩm chất.
  • Tại mỗi ô nhận xét có thêm một hoặc nhiều mẫu nhận xét từ Danh mục nhận xét mẫu.

Đến cuối kỳ, giáo viên sẽ nhập xếp loại cuối kỳ là Hoàn thành/Chưa hoàn thành môn học vào cột XL CK. Đối với các môn có bài kiểm tra định kỳ cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không), điểm thập phân thì kết quả được ghi tại cột KT CK.

Khi nhập sổ nhận xét xong, nhấn nút Lưu để hệ thống lưu toàn bộ đánh giá của các học sinh.

Nhập sổ nhận xét

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp thầy cô nhanh chóng hoàn thành việc nhập sổ nhận xét cho đúng quy định. Ngoài ra, phần mềm VnEdu còn giúp thầy cô quản lý danh sách lớp học hiệu quả hơn rất nhiều.

Chúc thầy cô thực hiện thành công!

  • 15.700 lượt xem
👨 Nguyễn Thị Minh Ngọc Cập nhật: 04/04/2024
Xem thêm: VnEdu
Sắp xếp theo