Hướng dẫn nhận Gmail trong Telegram

Telegram là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, đa năng và phổ biến trên thế giới. Ở bài viết này, hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách nhận Gmail trong Telegram như thế nào nhé!

Cách nhận Gmail trong Telegram

Việc nhắn tin và trao đổi thông tin ở khắp mọi nơi hiện nay trở nên vô cùng đơn giản nhờ sự ra đời của các phần mềm chuyên dụng. Bên cạnh Skype, Messenger, Viber, Telegram cũng có lượng người dùng lớn trên thế giới.

Ngoài việc sở hữu mọi tính năng cần thiết ở một app nhắn tin online miễn phí, Telegram còn nổi bật bởi:

  • Đơn giản: Cách sử dụng dễ dàng với tất cả mọi người.
  • Riêng tư: Tin nhắn được bảo mật nghiêm ngặt, có thể tự hủy.
  • Đồng bộ: Cho phép bạn truy cập các cuộc trò chuyện trên nhiều thiết bị.
  • Nhanh: Truyền tải tin nhắn nhanh hơn ứng dụng khác.
  • Mạnh mẽ: Không giới hạn dung lượng tập tin đa phương tiện và trò chuyện.
  • Mở: Có API mở và code nguồn miễn phí cho mọi người.
  • Bảo mật: Giữ tin nhắn của bạn an toàn trước các cuộc tấn công của kẻ xấu.
  • Tính xã hội cao: Hỗ trợ trò chuyện nhóm lên tới 200.000 thành viên.
  • Ấn tượng: Cho phép người dùng tùy biến hoàn toàn tin nhắn.

Sự phổ biến của điện thoại thông minh thực sự giúp tin nhắn tức thời chiếm được sự chú ý của người dùng. Và thư điện tử là vị vua của lĩnh vực truyền thông cá nhân. Trong khi email đã được thử nghiệm với thời gian là lý tưởng cho văn bản dài và file có kích thước lớn thì tin nhắn tức thời với tính di động của nó sẽ tỏa sáng cho những cuộc trò chuyện trực tiếp giữa những người bạn. Đó là lý do tại sao email client và tin nhắn tức thời lại có những điểm khác nhau vì chúng được tạo ra để phục vụ các mục đích và từ các góc độ khác nhau.

Chắc chắn rằng khoảng cách giữa chúng đang dần được thu hẹp, do đó có hai ứng dụng riêng biệt cùng sử dụng cho một hay nhiều chức năng giống nhau có vẻ như ngày càng lạc hậu. Nếu bạn sử dụng cả Gmail, Telegram và đồng ý với ý kiến trên thì bạn có thể thử Gmail Bot của Telegram để nhận email ngay trong Telegram client.

Sự nổi lên của các Bot

Một điều tách biệt Telegram với hầu hết những ứng dụng nhắn tin khác là sự tồn tại của các Bot. Từng là một tính năng yêu thích giữa những người sử dụng IRC lõi cứng một vài thập kỷ trước, công nghệ bot gần đây đã trở lại và đã hiện diện trên một số ứng dụng điện thoại phổ biến, bao gồm Telegram.

Nhưng những bot là gì, cụ thể là Telegram Bots? Theo như trang chủ chính thức của bot, bot là những ứng dụng từ bên thứ ba chạy trong Telegram. Người dùng có thể tương tác với các bot bằng cách gửi cho chúng tin nhắn, lệnh và yêu cầu nội tuyến. Các bot có thể được kiểm soát bởi sử dụng yêu cầu HTTPS đến bot API của Telegram.

Cùng với một loạt các bot hiện có, người dùng Telegram có thể làm những việc mà nhiều ứng dụng tin nhắn tức thời khác không thể tưởng tượng được, chẳng hạn như:

  • Nhận các thông báo và tin tức được tùy chỉnh.
  • Tích hợp với nhiều dịch vụ khác.
  • Tạo những công cụ tùy chỉnh.
  • Xây dựng trò chơi một người và nhiều người chơi.
  • Xây dựng dịch vụ xã hội.

Thậm chí bạn có thể tự tạo bot của riêng mình với sự trợ giúp của BotFather, tương tự như phương pháp chúng ra sử dụng để kết nối một WordPress blog với Telegram.

Nhận thư đến của Gmail trong Telegram

Để kết nối hộp thư đến Gmail của bạn với tài khoản Telegram, bạn cần sự trợ giúp của Gmail bot. Và đây là các bước để làm điều đó:

Lưu ý: Ảnh chụp dưới đây được chụp từ ứng dụng Telegram trên máy tính. Bạn sẽ có một giao diện giống ít hoặc nhiều với phiên bản dành cho di động.

Bước 1: Mở Gmail bot trong ứng dụng Telegram. Để bắt đầu bạn có thể truy cập vào link Gmail bot và cho phép nó mở Telegram client.

Mở Gmail bot

Bước 2: Bạn sẽ nhận được một thông báo giải thích nhanh cho bạn viết bot này có thể làm gì. Click Start để tiếp tục.

Click Start để tiếp tục

Bước 3: Để cho phép bot làm việc của mình, bạn cần ủy quyền cho nó để thiết lập tích hợp Gmail.

Ủy quyền cho Telegram

Bot sẽ cố gắng mở liên kết tích hợp Gmail. Bạn hãy nhấp vào Open để tiếp tục tiến trình.

Nhấp vào Open để tiếp tục

Bước 4: Chọn một trong những tài khoản Gmail mà bạn muốn sử dụng với Telegram.

Chọn tài khoản Gmail

Bước 5: Bạn cần cho phép Gmail bot cho Telegram quản lý tài khoản Gmail của bạn qua Telegram. Chọn Allow để cho phép.

Chọn Allow để cho phép

Sau khi mọi thứ được thiết lập chính xác, bạn sẽ có một kênh dành riêng cho Gmail của mình và sẽ bắt đầu nhận email trong ứng dụng Telegram của bạn.

Quản lý email trong Telegram

Bây giờ làm thế nào để bạn quản lý email trong Telegram? Mặc dù giao diện khác với email client thông thường của bạn, nhưng nó khá đơn giản.

Khi bạn mở cuộc trò chuyện trong Gmail, bạn sẽ thấy đoạn trích ngắn của tất cả thư đến. Bên dưới các đoạn này là những tùy chọn có sẵn. Bạn có thể xem toàn bộ tin nhắn bằng cách nhấp vào nút Show more hoặc truy cập vào Action.

Xem toàn bộ tin nhắn

Trong Action, bạn có thể tìm các lệnh email phổ biến như trả lời, chuyển tiếp, lưu trữ, xóa...

Các lệnh có thể sử dụng

Bạn có thể truy cập vào nhiều lệnh hơn bằng cách gõ dấu gạch chéo (/). Có bốn lệnh sẵn có:

  • / Start - để ủy quyền cho một tài khoản Gmail khác.
  • / New - để soạn email mới.
  • / Settings - để điều chỉnh cài đặt thông báo.
  • / Stop - để tắt các thông báo qua email.

Các lệnh sẵn có

Để giữ Telegram của bạn không tràn ngập bởi các thông báo, bạn có thể chọn email nào muốn nhận thông qua lệnh / settings> Blacklist.

Nhược điểm của việc nhận email trong Telegram

Nhược điểm của việc nhận email trong Telegram

Gmail bot giúp người sử dụng Telegram dễ dàng quản lý email mà không phải thoát khỏi ứng dụng, nhưng nó cũng đi kèm với một số nhược điểm.

Bot không phù hợp để soạn email dài

Một trong những điểm rõ ràng nhất là cần phải được chọn lọc email nào được nhận trong Telegram và email nào nên được bỏ qua. Nếu bạn nhận tất cả các thư thì Telegram sẽ trở nên lộn xộn, không có tổ chức.

Bạn cũng không nên kết nối quá nhiều tài khoản vì không có cách nào phân biệt email nào thuộc về tài khoản nào. Ngoài ra, bot chỉ tiện ích cho các tin nhắn nhanh, nên giao diện không thực sự thân thiện cho việc soạn thảo email dài.

  • 6.958 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 10/06/2022
Xem thêm: Telegram Gmail
Sắp xếp theo