Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Bạn đang có việc quan trọng cần làm, nhưng khi mở máy tính lên, kết nối Internet và bạn có lẽ chẳng nhớ mình cần làm gì nữa vì những trang web thời trang, phim ảnh hay đồ ăn đã thu hút ánh mắt và sự chú ý của bạn. Và tất nhiên email đến cũng có thể làm bạn mất tập trung trong công việc nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng, bạn có thể trục xuất không chỉ các thông báo mà cả những thư đến nữa.

Tải Gmail cho iOS

Tải Gmail cho Android

Tiện ích mở rộng của trình duyệt Boomerang, biết đến với tính năng lập lịch email trên Gmail, cũng có thể được sử dụng để tạm dừng các thư đến. Tiện ích này có sẵn cho trình duyệt web Chrome, Firefox, OperaSafari. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian với tiện ích này.

Sau khi hoàn tất cài đặt tiện ích Boomerang, tải tài khoản Gmail của bạn và xác thực nó. Có hai quy trình xác thực riêng biệt: một cho các tính năng lập lịch biểu và một cho các tính năng tạm dừng.

Để sử dụng Boomerang để tạm dừng các email gửi đến, hãy nhấp vào nút Pause mà bạn sẽ thấy ở thanh bên trái, phía trên nút Compose. Bạn sẽ phải cấp cho Boomerang quyền truy cập vào tài khoản của mình, sau đó bạn có thể truy cập cài đặt.

Nhấp vào nút Pause

Tiếp theo, bạn chỉ cần nhấn nút Pause để ngăn các email gửi đến xuất hiện trong hộp thư đến của bạn. Bạn cũng có thể gửi một phản hồi tùy chọn tự động cho tất cả những người gửi để cho họ biết rằng bạn không thể xem bất kỳ thư đến nào ngay lúc này. Boomerang đưa ra đề xuất về những gì bạn có thể đưa vào trong phản hồi tự động đó, nhưng bạn có thể chỉnh sửa để sử dụng những gì phù hợp nhất với mình.

Bạn cũng có thể chọn bỏ tạm dừng hộp thư đến tự động sau một khoảng thời gian nhất định hoặc vào một ngày và giờ nhất định.

Đặt thời gian

Những người sử dụng với tài khoản Pro có thể tận dụng một số tính năng khác, bao gồm các trường hợp ngoại lệ nhận thư đến nếu có những người nhất định bạn muốn nhận thông tin từ họ và cho phép bạn tạo lịch trình cho các thư đến. Bạn sẽ phải trả phí 14,99 USD mỗi tháng cho một tài khoản Pro.

Trong khi sử dụng tính năng dừng của Boomerang trên trình duyệt sẽ ngừng nhận các thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn thì bạn cần tránh xa điện thoại hoặc đóng bất cứ ứng dụng mail nào khác trên máy tính nếu bạn muốn có một khoảng thời gian hoàn toàn không bị làm phiền bởi thư điện tử.

  • 654 lượt xem
Cập nhật: 11/08/2017
Xem thêm: Gmail Boomerang
Sắp xếp theo