Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao di động

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP đến hết ngày 31/3 nếu các thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với các thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì sẽ bị khóa tài khoản.

Xem thông tin thuê bao di động
Xem thông tin thuê bao di động

Nghị định mới này nhằm giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM rác hoặc SIM không đúng thông tin khai báo theo quy định. Theo đó các thuê bao di động nào hiện có thông tin không trùng khớp sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ các nhà mạng để cập nhật thông tin cá nhân cho tài khoản thuê bao. Kể từ khi nhận thông báo, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa liên lạc một chiều.

Sau 15 ngày tiếp theo, nếu vẫn chưa cập nhật thông tin cho chính xác, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc hai chiều. 60 ngày kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên mà chưa cập nhật thông tin, thuê bao di động sẽ bị ngừng hợp đồng. Nếu muốn kiểm tra xem thông tin thuê bao di động của mình bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách kiểm tra xem thông tin thuê bao di động

Bước 1:

Bạn chỉ việc gửi tin nhắn với nội dung tttb và gửi đến tổng đài 1414 (miễn phí cước tin nhắn).

Cú pháp tin nhắn: tttb gửi 1414

Bước 2:

Chờ trong giây lát, tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của bạn thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp, vv.

Cách kiểm tra xem thông tin thuê bao di động
Cách kiểm tra xem thông tin thuê bao di động

Nếu những thông tin do tổng đài 1414 cung cấp chính xác với thông tin cá nhân hiện tại của bạn, nghĩa là thuê bao di động đã có thông tin chính xác và người dùng không cần phải làm gì thêm. Nếu các thông tin gửi trả thiếu chính xác hoặc bị sai, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ.

Lưu ý: Cách thức này có thể áp dụng cho mọi thuê bao di động, không phân biệt nhà mạng đang sử dụng.

  • 58 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 14/03/2023
Sắp xếp theo