7 lý do không nên đăng ký Netflix

Có nên mua Netflix? Đây là thắc mắc của nhiều người khi lựa chọn đăng ký một dịch vụ giải trí kỹ thuật số. Hãy cùng Download.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên đăng ký Netflix không nhé!

Có nên mua tài khoản Netflix?

Netflix là một trong số dịch vụ giải trí, xem phim online phổ biến trên thế giới hiện nay. Dù với nhiều người Netflix là một hình thức streaming online tuyệt vời nhưng có thể nó không phù hợp với bạn. Nó cũng có ưu, nhược điểm riêng.

Nếu vẫn đang tự hỏi bản thân có nên dùng Netflix hay không? Bạn nên cân nhắc các vấn đề dưới đây.

Hạn chế lựa chọn khu vực

Đây là một tin buồn đối với người xem. Số lượng và chất lượng phim, chương trình truyền hình trên Netflix phụ thuộc vào vị trí bạn đang sống. Tất nhiên, bạn vẫn có cách xem mọi thứ trên Netflix mà không gặp trở ngại địa lý nếu sử dụng ứng dụng hay phần mềm VPN.

Vì vậy, nếu vẫn muốn dùng Netflix, bạn nên sử dụng CyberGhost hoặc ExpressVPN để có thể xem các chương trình thuộc vùng lãnh thổ khác.

Chương trình bạn có quyền truy cập sẽ phụ thuộc vào nơi mình sinh sống
Chương trình bạn có quyền truy cập sẽ phụ thuộc vào nơi mình sinh sống

Thư viện phim lỗi thời

Một nhược điểm lớn và từng là một trong những vấn đề gây nhức nhối của Netflix là thư viện phim ảnh rất ít được cập nhật. Ngày nay, chỉ có các bộ phim gốc của Netflix mới thực sự được sản xuất nhiều.

Do thỏa thuận cấp phép với các mạng truyền hình, Netflix không thể phát trực tuyến các tập phim khi chúng được phát hành trên mạng (như ABC hoặc CBS) vì điều đó sẽ khiến mọi người xem luôn trên Netflix mà không phải các mạng truyền hình khác.

Thế mạnh của Netflix là chế độ xem nhanh, điều đó có nghĩa là dịch vụ này có thể bắt kịp các chương trình truyền hình ngay trước khi mùa tiếp theo bắt đầu phát sóng. Chính vì vậy, các dịch vụ phát trực tuyến khác không muốn để Netflix cập nhật các phần phim gần đây của họ. Các nhà sản xuất cũng chỉ hợp tác với Netflix khi đã thu được doanh thu của một mùa, chương trình hoặc phim sau một khoảng thời gian.

Thư viện phim ảnh của Netflix rất ít được cập nhật
Thư viện phim ảnh của Netflix rất ít được cập nhật

Yêu cầu kết nối Internet

Đối với Netflix (cũng như bất kỳ ứng dụng phát trực tuyến nào khác), toàn bộ dịch vụ phụ thuộc vào chất lượng kết nối mạng của bạn. Cho dù đang xem YouTube, Twitch hay Netflix, nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn có thể tạo ra sự khác biệt về chất lượng video.

Nếu những người sử dụng mạng của bạn đang xem YouTube hoặc chơi game, hay tốc độ Internet của bạn kém, chất lượng video sẽ bị ảnh hưởng. Hãy nhớ rằng, Netflix tự động quyết định chất lượng phát trực tuyến dựa trên tình trạng kết nối mạng của bạn.

Toàn bộ dịch vụ phụ thuộc vào chất lượng kết nối mạng của bạn
Toàn bộ dịch vụ phụ thuộc vào chất lượng kết nối mạng của bạn

Tiêu thụ nhiều dữ liệu

Đừng quên rằng giới hạn dữ liệu là một vấn đề cần xem xét. Việc phát video trực tuyến có thể “ngốn” hơn 1GB / giờ tùy thuộc vào chất lượng bạn cần khi xem phim và chương trình truyền hình. Việc giới hạn dữ liệu là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các dịch vụ như Netflix. Nếu bạn có kết nối Internet bị giới hạn, hãy cẩn thận vì Netflix sẽ tiêu thụ dữ liệu của bạn nhanh hơn bạn nghĩ.

Netflix sẽ tiêu thụ dữ liệu của bạn nhanh hơn bạn nghĩ
Netflix sẽ tiêu thụ dữ liệu của bạn nhanh hơn bạn nghĩ

Không sở hữu bất kỳ chương trình nào

Mặc dù trả tiền cho Netflix, nhưng bạn không thực sự sở hữu bất kỳ chương trình nào. Điều này có nghĩa là, sau khi hết hạn đăng ký, bạn không thể xem lại bất kỳ chương trình nào mình từng xem trong khoảng thời gian đó.

Ví dụ tồi tệ nhất về điều này là các chương trình truyền hình và phim ảnh có thể biến mất từ thư viện của Netflix bất cứ lúc nào. Không có gì khó chịu hơn việc xem một chương trình hay ho và nhận ra rằng nó đã biến mất khi bạn mới xem được một nửa.

Sau khi hết hạn đăng ký, bạn không thể xem lại các chương trình mình từng xem
Sau khi hết hạn đăng ký, bạn không thể xem lại các chương trình mình từng xem

Giá trị đăng ký

Netflix khuyến khích xem binge-watch (xem liên tục nhiều tập / phần của một chương trình). Trên thực tế, đây là một khía cạnh không thể thiếu của dịch vụ Netflix. Khi bạn bắt đầu xem, thật khó để dừng lại.

Đây là một vấn đề rất đáng cân nhắc vì Netflix là một dịch vụ thuê bao. Bạn trả tiền như nhau cho dù xem được bao nhiêu. Vì vậy, việc xem nhiều phim trong một tháng sẽ thu lại nhiều giá trị hơn từ việc đăng ký. Mặt khác, nếu bạn không có khả năng xem nhiều thì Netflix có thể không xứng đáng với mức giá đó.

Nếu bạn không có khả năng xem nhiều thì Netflix có thể không xứng đáng với mức giá
Nếu bạn không có khả năng xem nhiều thì Netflix có thể không xứng đáng với mức giá

Không thể xem lướt

Với Netflix, người dùng không thể lướt qua các kênh và xem bất cứ thứ gì đang phát. Bạn luôn phải chọn một cái gì đó, và đôi khi điều này không dễ dàng.

Một số cách giải quyết là chọn chương trình dựa trên thể loại, nhưng ngay cả những cách đó cũng không quá hiệu quả, đặc biệt là với các chương trình đang phát sóng trực tiếp. Nếu bạn thực sự không biết nên xem gì, hãy tìm kiếm những chương trình đang phổ biến trong khu vực của mình.

  • 6.013 lượt xem
Cập nhật: 04/09/2020
Xem thêm: Netflix CyberGhost ExpressVPN YouTube Twitch VPN
Sắp xếp theo