Game thủ Việt đã có thể dùng thẻ điện thoại để mua game trên Steam

Như các bạn đã biết, cách đây không lâu thì Steam đã chính thức hỗ trợ đơn vị tiền tệ của Việt Nam và cho phép game thủ mua game bằng tiền Việt, đó là tin vui với cộng đồng game thủ Việt chúng ta, rất nhiều game sau khi được chuyển sang tiền Việt đã được trợ giá và rẻ hơn rất nhiều so với giá bằng USD trước đó. Điều này cũng còn tùy thuộc vào nhà sản xuất mà họ sẽ áp dụng từng mức giá khác nhau.

Nhưng đa số là game thủ chúng ta sẽ được giảm giá khi mua bằng tiền Việt rồi, phương thức mua thì bạn chỉ cần cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thẻ VISA khi chọn mua game Steam và giao dịch bình thường, và mới đây thì Download.vn đã khám phá được một phương thức thanh toán đó là sử dụng thẻ nạp điện thoại để mua game trên Steam nhưng phải thông qua trang web CodaShop để giao dịch.

Steam ID

Vậy cách thức để mua game như thế nào, mức giá khi mua qua CodaShop sẽ ra sao, hãy cùng Download.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn dùng thẻ điện thoại để thanh toán qua Steam

Bước 1: Truy cập vào link trang chủ của CodaShop, sau đó hãy chọn một Voucher tương ứng với mệnh giá thẻ để mua hàng.

Sẽ có 4 mệnh giá thẻ Steam cho bạn lựa chọn là 5 USD, 10 USD, 15 USD và 20 USD. Tương đương với từng mức giá VND là 200.000 VND, 300.000 VND, 500.000 VND còn mệnh giá của thẻ 20 USD chưa được quy đổi vì hiện tại chưa có thẻ điện thoại nào của Việt Nam tương ứng với mệnh giá 20 USD. Chọn thanh toán bằng thẻ và điền email của bạn vào, sau đó bấm Mua Ngay.

Steam VND Thanh Toán

Bước 2: Ở đây sẽ có những nhà mạng quen thuộc với chúng ta như Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gate, Vcoin. Bước này bạn chỉ cần nhập Số seri thẻ, số PIN của thẻ, chọn nhà mạng của thẻ và bấm Quy Đổi, sau đó thẻ của bạn sẽ được quy đổi ngay lập tức.

Thẻ Điện Thoại mua Game Steam

Thẻ Điện Thoại mua Game Steam

Đúng là một cách rất tiện lợi để các game thủ có thể trực tiếp mua game mà không cần đến tài khoản ngân hàng hoặc thẻ VISA đúng không. Thế nhưng nếu nhìn lại mệnh giá quy đổi thì tỷ giá quy đổi ra thẻ Steam lại quá ĐẮT, các bạn có thể tính theo tỉ giá hiện tại thì 5 USD vào khoảng 113.566 VND theo tỉ giá hiện tại, như vậy là mình sẽ mất gần gấp đôi số tiền phải bỏ ra để mua thẻ, quả thực giá này rất đắt.

Với mệnh giá 10 USD nếu quy đổi sang VND thì chỉ là 227.133 VND, trong khi đó phải mất 300.000 VND để mua được thẻ 10 USD trên này. Với thẻ 15 USD thì mệnh giá quy đổi sang VND chỉ là 340.700 VND, còn thẻ 15 USD của CodaShop chúng ta phải mua với mức giá lên đến 500.000 VND.

Đánh giá về dịch vụ của CodaShop thì đúng là rất tiện lợi cho game thủ nếu như đang có game nào sale giá hấp dẫn với thời gian có hạn, thế nhưng mức giá mà CodaShop đưa ra thì cộng đồng game thủ Việt khó có thể chấp nhận được. Tuy vậy nếu game bạn muốn mua chỉ còn 10 phút là hết đợt sale thì đây là cách cuối cùng bạn nên sử dụng khi không có tiền trong ngân hàng, thẻ VISA để có thể mua qua các thương gia.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn khi tham gia giao dịch trên Steam.

  • 431 lượt xem
Cập nhật: 15/12/2017
Xem thêm: Steam
Sắp xếp theo