Garena Free Fire: Di chuyển trên bản đồ một cách hiệu quả

Như trong bất kỳ trò chơi Battle Royale nào, trong Garena Free Fire , thu thập trang bị, chiến đấu hoặc ẩn nấp chỉ là một trong số rất nhiều kỹ năng cần tập luyện. Một trong số những kỹ năng quan trọng không kém là khả năng di chuyển xung quanh bản đồ một cách trơn tru để tăng cơ hội có được trang bị tốt hơn cũng như cơ hội sống sót .Trong bài viết này, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn về việc di chuyển sao cho hiệu quả nhất trong Garena Free Fire.

Freefire

Garena Free Fire cho Windows
Garena Free Fire cho Android
Garena Free Fire cho iOS

Di chuyển trên bản đồ một cách hiệu quả trong Garena Free Fire

Bản đồ và bản đồ mini

Trong Free Fire nói riêng và những tựa game bắn súng nói chung, bản đồ luôn là một công cụ tối quan trọng giúp người chơi xác định vị trí của bản thân lẫn quân địch. Từ đó đưa ra được những quyết định chính xác giúp sống sót trong những trận giao tranh.

Bạn có thể mở bản đồ của toàn bộ hòn đảo bằng cách nhấn vào bản đồ mini ở góc trên bên trái của màn hình. Bằng cách này, bạn sẽ xác định được nơi mà mình đang đứng. Xác định được biên giới của các khu vực, địa hình... từ đó lên kế hoạch cho những hành động tiếp theo của mình - tránh nơi nào hoặc đi đến nơi nào. Nhấp vào một điểm bất kì trên bản đồ để đánh dấu chúng.

Map

Mini map hay bản đồ nhỏ lại cho phép người chơi theo dõi một khu vực nhỏ xung quanh. Nó cũng cung cấp cái nhìn tổng quát về địa hình, khu vực ở một mức độ thu nhỏ so với bản đồ lớn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của bản đồ nhỏ nằm ở chỗ nó có khả năng đánh dấu kẻ thù. Khi người chơi bị bắn hoặc bị target bởi một drone, vị trí của kẻ thù sẽ được đánh dấu bằng một hình tam giác màu đỏ. Điều này cực kỳ hữu ích, giúp cho bạn dễ dàng xác định được các mối đe dọa ở gần.

Vậy làm sao để sử dụng bản đồ và di chuyển hợp lý?

Map2

Có một số chú ý khi đọc bản đồ mà người chơi cần lưu ý để di chuyển một cách an toàn và nhanh chóng như sau:

  • Thường xuyên nhìn vào mini map: Nó sẽ cung cấp cho người chơi thông tin đầy đủ về những gì đang diễn ra xung quanh, giúp tránh được những rủi ro trong quá trình di chuyển.
  • Sử dụng đánh dấu trên bản đồ: Mở bản đồ lớn và đánh dấu một địa điểm chiến thuật như nơi đáp xuống khi bung dù, vị trí muốn hướng đến khi chạy bo...
  • Không nên di chuyển trên địa hình trống quá lâu: Việc di chuyển ở những địa hình rộng, không có vật cản hay nơi ẩn nấp sẽ dễ làm bạn bị lộ diện và trở thành mục tiêu của kẻ địch. Tốt nhất, hãy hạ cánh ở nơi có nhiều nhà cửa và di chuyển liên tục qua những ngôi nhà sẽ giảm thiểu khả năng bị nhìn thấy bởi kẻ thù từ xa.
  • Hãy để ý kẻ địch bung dù và lựa chọn vị trí: Khi nhảy khỏi máy bay, hãy để ý khu vực bạn định hạ cánh có nhiều kẻ thù hay không. Nếu có quá nhiều, tốt nhất nên chuyển hướng sang khu vực khác, tránh tình trạng vừa hạ cánh đã bị hạ gục. Sẽ rất khó chịu đấy nhé!
  • Hãy ưu tiên những tòa nhà nhiều tầng: Nếu vào một khu vực có nhiều ngôi nhà, hãy ưu tiên loot ở những ngôi nhà có nhiều tầng cũng như có mái nhà. Sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho bạn khá nhiều so với việc loot từng ngôi nhà nhỏ.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 3.202 lượt xem
Cập nhật: 10/07/2020
Xem thêm: Garena Free Fire Free fire Game Free Fire
Sắp xếp theo