Hướng dẫn đặt lại mật khẩu tài khoản Windows 10/ Microsoft

Bạn có thể cài đặt mật khẩu để bảo vệ tài khoản sử dụng Windows của mình. Một mật khẩu cho phép bạn giữ dữ liệu an toàn và đó là một tính năng quan trọng trên bất kỳ một thiết bị nào. Mọi thứ đều diễn ra tuyệt vời cho đến khi bạn quên mật khẩu. Nếu sử dụng một tài khoản Microsoft thì bạn có thể online và đặt lại mật khẩu nhưng trong hầu hết mọi trường hợp, việc đặt lại mật khẩu mà bạn quên cho tài khoản cục bộ Windows 10 là không hề dễ dàng, tuy nhiên không phải là không có cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách reset mật khẩu tài khoản Windows 10 hoặc Microsoft.

Để reset một mật khẩu mà bạn quên cho tài khoản cục bộ Windows 10 hoặc tài khoản Microsoft, bạn có thể sử dụng PCUnlocker. Ứng dụng được tải xuống với dạng một file nén và trong đó là một file ISO mà bạn cần ghi ra một đĩa CV hoặc DVD.

Đặt lại mật khẩu tài khoản Windows 10/ Microsoft

Lưu ý: PCUnlocker không phải là một ứng dụng miễn phí. Bản tiêu chuẩn có giá 20 USD và bản doanh nghiệp có giá 30 USD, nhưng có thể nói đó không phải là một cái giá quá đắt để lấy lại hệ thống của bạn.

Tạo USB khởi động PCUnlocker

Bạn download PCUlocker. Sử dụng công cụ ưa thích của bạn để tạo ra một USB bootable. Etcher là một trong những lựa chọn tốt nhất nhưng nhà sản xuất của PCUnlocker gợi ý chính sản phẩm của họ là ISO2Disc.

Tải và cài đặt ISO2Disc. Giải nén file PCUnlocker. Trong ISO2Disc, chọn ảnh ISO và ghi nó ra một đĩa CD/ DVD, USB hoặc bất cứ công cụ gì mà bạn có sẵn trong tay.

Tải và cài đặt ISO2Disc

Chuẩn bị hệ thống

Để reset mật khẩu mà bạn quên cho Windows 10, hệ thống của bạn cần khởi động từ USB vừa tạo mà không phải khởi động từ Windows. USB bạn vừa tạo là một USB khởi động. Nó có thể chạy ứng dụng PCUnlocker trong máy tính mà không cần khởi chạy trong từ Windows 10.

Thứ tự khởi động

Để khởi động từ USB, bạn cần đảm bảo rằng USB được thiết lập như thiết bị khởi động trước tiên. Máy tính có thể khởi động từ vô số thiết bị như đĩa cứng, đĩa CV/DVD, USB. Nếu bạn sử dụng đĩa CD/ DVD thì thiết bị khởi động đầu tiên của bạn nên là đĩa CD/ DVD. Tương tự như vậy, nếu bạn khởi động từ USB thì thiết bị khởi động đầu tiên phải là USB. Bạn có thể đặt thứ tự thiết bị khởi động trong hệ thống BIOS.

Bật máy tính và nhấn vào phím Escape hoặc F2 để khởi động vào BIOS của bạn. Xác định vị trí các tùy chọn khởi động và thay đổi thứ tự khởi động để thiết bị bạn sử dụng được ưu tiên trên mọi thiết bị khác.

Vô hiệu hóa chế độ UEFI

BIOS của bạn sẽ có một cài đặt để tắt chế độ UEFI. Không phải mọi hệ thống sẽ có điều này. Thao tác vô hiệu hóa chế độ này được thực hiện rất dễ dàng và thách thức thực sự là tìm kiếm nó ở đâu. Tìm kiếm vị trí của chế độ này là phụ thuộc vào hệ thống của bạn. Khởi động vào BIOS và vô hiệu hóa nó.

Chú ý: Nếu máy tính của bạn chỉ có thể khởi động trong chế độ UEFI thì bạn cần có một bản sao của PCUnlocker Enterprise có hỗ trợ khởi động an toàn UEFI.

Đặt lại mật khẩu cho Windows 10/ Microsoft

Kết nối USB khởi động và bật hệ thống. Bạn sẽ nhìn thấy màn hình tương tự như hình ảnh dưới đây khi chương trình PCUnlocker tải từ USB.

Màn hình

Cho phép chương trình tải và bạn sẽ thấy danh sách tài khoản được định cấu hình trên hệ thống. Tại thời điểm này, bạn cần phải quyết định xem bạn có muốn đặt lại mật khẩu cho một tài khoản cục bộ hay một tài khoản Microsoft hay không. Nếu địa chỉ email xuất hiện trong cột Description (Mô tả) thì tài khoản đang đề cập đến là tài khoản Microsoft. Để đặt lại mật khẩu, bạn sẽ chuyển nó sang một tài khoản cục bộ. Nó khá dễ dàng.

Danh sách tài khoản được cấu hình trên hệ thống

Chọn tài khoản và nhấp vào Reset Password (Đặt lại mật khẩu). Bạn sẽ được nhắc nhở để nhập một mật khẩu mới và sau đó PCUnlocker sẽ thiết lập lại mật khẩu mới mà bạn vừa nhập. Tài khoản Microsoft của bạn sẽ bị xóa.

Đặt mật khẩu mới

Phiên bản dùng thử sẽ không đặt lại mật khẩu. Nó sẽ cho bạn biết nếu có thể đặt lại mật khẩu nhưng bạn sẽ phải mua một giấy phép thực sự để thiết lập lại nó. Khi mật khẩu đã được đặt lại và Windows khởi động lại, nó sẽ cần phải tự sửa chữa. Cho phép nó tự sửa chữa và sử dụng mật khẩu mới để vào Windows 10.

Cho phép Windows tự khắc phục

PCUnlocker có thể đặt lại mật khẩu mà bạn đã quên cho tài khoản cục bộ Windows 10 hoặc tài khoản Microsoft và cho các tài khoản AD.

  • 1.024 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2017
Xem thêm: Windows 10 Etcher ISO2Disc PCUnlocker
Sắp xếp theo