Google Stadia: Game, giá, ngày phát hành, điều khiển và nhiều hơn thế nữa

Theo Google, tương lai của video game nằm trong thế giới điện toán đám mây. Google Stadia là nền tảng game hoàn toàn dựa trên đám mây, cho phép bạn chơi game AAA trên mọi thiết bị có thể kết nối Internet, từ smartphone tới smart TV.

Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về Google Stadia, bao gồm mức giá, ngày phát hành, bộ sưu tập game và nhiều hơn thế nữa.

Google Stadia - Nền tảng chơi game tương lai
Google Stadia - Nền tảng chơi game tương lai

Tin mới nhất về Google Stadia (8/2019)

Trong buổi phát sóng Stadia Connect ngày 19/8, Google tiết lộ hàng loạt game mới sẽ có mặt trên Stadia, đặc biệt có cả Cyberpunk 2077 và Orcs Must Die! 3.

Ngày phát hành Google Stadia

Google Stadia dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11/2019 ở Mỹ, Anh, Châu Âu và Canada.

Giá bán Google Stadia

Trải nghiệm Stadia cốt lõi sẽ là một phần của Stadia Pro, với mức giá 9.99 USD/tháng, cung cấp cho bạn một thư viện game liên tục mở rộng với dịch vụ stream chất lượng cao nhất (4K/60 fps/HDR). Gói dịch vụ Stadia Pro cũng cũng cung cấp mức giảm giá độc quyền khi mua game. HIện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về game nào phải mua riêng và game nào có sẵn trong Stadia Pro, nhưng Google đã xác nhận Destiny 2 là một phần trong bộ game của Google Stadia.

Nếu muốn trải nghiệm toàn bộ sản phẩm mới này, hãy chọn Stadia Founder’s Edition với mức giá 129 USD, bao gồm Night Blue Stadia Controller đặc biệt (mua riêng giá 69 USD), Google Chromecast Ultra (mua riêng giá 69 USD), 3 tháng dùng Stadia Pro, Buddy Pass miễn phí 3 tháng để cung cấp quyền truy cập Pro cho bạn bè, bản sao hoàn chỉnh của Destiny 2 với tất cả bản mở rộng của nó. Giờ bạn có thể đặt trước Stadia Founder’s Edition trên website của Google.

Nếu không muốn đăng ký dịch vụ, bạn có thể đợi Stadia Base phát hành vào năm 2020, cho phép bạn mua chỉ những game muốn chơi.

Trong bài phỏng vấn với Eurogamer, Phó chủ tịch Google - Phil Harrison cho biết ông không hi vọng bán Stadia giá rẻ hơn những nền tảng console khác vì bạn sẽ phải mua game ngoài phiên bản miễn phí. Chi phí bổ sung được tính vào tính năng chơi game ở nhiều vị trí khác nhau tùy theo khả năng stream của Stadia.

Game trên Google Stadia

Một số lượng lớn game nổi tiếng sẽ cập bến Stadia, từ các tên tuổi AAA lớn như Doom Eternal, Cyberpunk 2077, Watch Dogs; Legion tới game độc lập nhỏ hơn như Gylt & Get Packed. Trong buổi live stream Stadia Connect, Google hé lộ hãng sẽ làm việc với các nhà phát hành game hàng đầu, bao gồm EA, Rockstar, 2K, Ubisoft và Bungie.

Google Stadia mang tới nhiều bộ game đặc sắc
Google Stadia mang tới nhiều bộ game đặc sắc

Dưới đây là danh sách một số game chính trên Google Stadia:

Tại E3 2019, Ubisoft thông báo dịch vụ Uplay+ mới - ứng dụng cấp quyền truy cập tới hơn 100 game với mức giá 15 USD/tháng, sẽ liên kết với Google Stadia. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thỏa thuận đi kèm khi kết hợp cả hai dịch vụ hay bạn phải trả tiền riêng cho chúng.

Bạn có thể chơi game trên các nền tảng Google Stadia ở đâu?

Bạn có thể trải nghiệm Google Stadia ở bất cứ nơi đâu có Internet
Bạn có thể trải nghiệm Google Stadia ở bất cứ nơi đâu có Internet

Google Stadia stream game từ đám mây, do đó, về lý thuyết, bạn có thể chơi những game giá trị lớn trên smartphone, laptop đắt tiền, smart TV hoặc thiết bị kết nối Internet khác. Dịch vụ này lưu tiến trình chơi của bạn trên tất cả các nền tảng. Vì thế, bạn có thể bắt đầu chơi Assassin’s Creed trên điện thoại và tiếp tục nhiệm vụ đang thực hiện trên PC sau đó.

Ban đầu, bạn có thể sử dụng Stadia trên trình duyệt Chrome ở máy tính bất kỳ. Dịch vụ này độc quyền trên smartphone Pixel 3 và Pixel 3a. Nhiều dòng điện thoại khác sẽ được hỗ trợ trong tương lai.

Cấu hình Google Stadia và yêu cầu tốc độ Internet

Trung tâm dữ liệu của Google Stadia sử dụng GPU AMD tùy biến, có hiệu năng GPU lên tới 10.7 teraflop - cao hơn rất nhiều so với Xbox One X (6.0) và PS 4 Pro (4.2). Toàn bộ những cấu hình này cho phép Google Stadia hỗ trợ gameplay ở độ phân giải 4K với tốc độ khung hình 6 FPS, âm thanh và chất lượng hình ảnh hoàn hảo chuẩn HDR và âm thanh vòm (Surround Sound).

Yêu cầu cấu hình và tốc độ mạng sử dụng Google Stadia
Yêu cầu cấu hình và tốc độ mạng sử dụng Google Stadia

Dưới đây là tốc độ Internet khuyến khích để tận hưởng các mức độ chất lượng chơi game khác nhau trên Stadia theo Google:

  • 35 MBps: 4K, 60 fps, HDR 5.1 surround sound
  • 20 MBps: 1080p, 60 fps, HDR, 5.1 surround sound
  • 10 Mbps: 720p, 60 fps, stereo sound

Stadia Controller và gamepad được hỗ trợ

Bộ điều khiển Google Stadia có 3 màu khác nhau
Bộ điều khiển Google Stadia có 3 màu khác nhau

Stadia sẽ làm việc với các thiết bị hiện tại của bạn và hỗ trợ hàng loạt điều khiển phổ biến khác. Bên cạnh đó, Google cũng ra mắt thiết bị ngoại vi riêng: Stadia Controller, có giá 69 USD. Với bố cục tương tự Xbox, bộ điều khiển này kết nối đám mây qua Wi-Fi để đảm bảo gameplay phản hồi nhanh trên mọi thiết bị. Gamepad này bao gồm nút ghi hình để chia sẻ gameplay, cùng nút Google Assistant cho phép bạn nhận trợ giúp chơi game mà không phải đóng game để tra hướng dẫn.

Bộ điều khiển này có sẵn 3 màu: Wasabi, Clearly White và Just Black cùng các biến thể Night Blue bổ sung khác nhưng độc quyền chỉ dành cho người mua Founder's Edition.

Nếu không muốn dùng Stadia Controller, bạn có thể thay thế bằng gamepad USB phổ biến nhất như điều khiển Xbox One, Logitech F310. Bạn cũng có thể sử dụng chuột và bàn phím.

Tính năng của Google Stadia: Crowd Play và State Share

Google Stadia nổi bật với hai tính năng chính
Google Stadia nổi bật với hai tính năng chính

Google Stadia không cung cấp cách chơi game ngân sách lớn dễ dàng, nghĩa là nền tảng này sẽ kết nối với game thủ và nhà phát hành. Với tính năng Crowd Play, bạn có thể click nút bên phải trên stream YouTube để ngay lập tức bắt đầu chơi cùng người đang live stream đó. Bạn muốn đánh bại streamer yêu thích trong game NBA 2K? Miễn là họ đồng ý lời thách thức của bạn, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành mong ước này ngay.

Do nền tảng này lưu mọi khía cạnh trạng thái game trên đám mây, bạn có thể thách thức khán giả hay chỉ một người bạn để chọn trình diễn điểm hành động xuất sắc trong phiên game nào đó trước bạn bè bằng tính năng State Share.

Trên đây là những tin tức mới nhất về Google Stadia - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của PS4/Xbox. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

  • 53 lượt xem
Cập nhật: 22/08/2019
Xem thêm: Google Stadia
Sắp xếp theo