Văn mẫu lớp 6: Giới thiệu người bạn mà em quý mến (Dàn ý + 15 mẫu) Văn kể chuyện lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Giới thiệu người bạn mà em quý mến, vô cùng hữu ích.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến
Giới thiệu người bạn mà em quý mến

Dưới đây bao gồm 2 dàn ý và 15 bài văn mẫu, dành cho học sinh lớp 6. Kính mời quý bạn đọc cùng tham khảo dưới đây.

Dàn ý giới thiệu người bạn mà em quý mến

1. Mở bài

Giới thiệu về người bạn thân của em.

2. Thân bài

a. Kể về ngoại hình người bạn thân của em

  • Dáng người
  • Chiều cao, cân nặng.
  • Khuôn mặt, đặc điểm ngoại hình nổi bật.

b. Kể tính tình của người bạn thân của em

  • Tính cách: hiền lành, tốt bụng hoặc cá tính, hoạt bạt…
  • Trong mối quan hệ với mọi người xung quanh: hay giúp đỡ mọi người…

c. Kể về hoạt động của người bạn thân của em

  • Cả hai cùng học bài, vui chơi.
  • Nhờ có bạn mà em trở nên tốt đẹp hơn…

3. Kết bài

Nêu tình cảm của em với người bạn thân.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 1

Nếu ai hỏi tôi rằng người bạn thân nhất của bạn là ai? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Lan - Cô bạn lớp trưởng lớp tôi.

Lan năm nay mười một tuổi, bằng tuổi tôi. Bạn có dáng người cân đối, khỏe mạnh cùng với cách ăn mặc trang nhã, gọn gàng cộng với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát nên trông bạn thật xứng đáng là con chim đầu đàn của lớp.

Lan thật xinh đẹp, luôn nổi bật trong đám bạn gái lớp tôi bởi bạn có khuôn mặt trái xoan, nước da trắng hồng cùng với mái tóc dài đen nhánh. Đôi mắt tròn, đen lộ rõ vẻ thông minh. Cái mũi dọc dừa xinh xắn càng làm cho khuôn mặt của bạn thêm thanh tú. Mỗi lúc vui đùa hay nói chuyện Lan luôn nở ra nụ cười rất tươi, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Ai gặp Lan cũng phải trầm trồ khen ngợi vì vẻ đẹp dịu dàng, ít ai có được.

Về tính tình của Lan thì khỏi phải nói. Tuy bằng tuổi tôi nhưng bạn chính chắn hơn tôi rất nhiều. Lan sống chan hòa, cởi mở với bạn bè. Về học tập Lan luôn đứng đầu lớp, không những thế bạn còn luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp cũng như của trường. Con người bạn thật mẫu mực. Vừa xinh đẹp lại giỏi giang nhưng bạn không hề kiêu căng mà sống hết mình về tập thể. Ở lớp, có việc gì khúc mắc, bạn bình tĩnh khéo léo giải quyết. Đối với những bạn học yếu bạn tận tâm giúp đỡ, chỉ bảo đến nơi, đến chốn. Nhờ có bạn mà lớp tôi luôn luôn đi đầu trong các hoạt động của liên đội. Vì thế trong trường thầy cô nào cũng yêu quý Lan.

Ở lớp Lan như vậy đấy còn về nhà Lan lại càng tuyệt vời hơn. Ngoài giờ học, Lan còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ Lan còn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn. Đối với mọi người xung quanh Lan luôn kính trọng, lễ phép. Vì thế mọi người đã đặt cho Lan một cái tên thật thân mật: “Cô Tấm chăm làm”. Tình bạn giữa tôi và Lan ngày càng thân thiết. Tôi và Lan cùng vui chơi, truy bài, học nhóm. Nhiều lần tôi chưa hiểu bài Lan đến tận nhà giảng bài cho tôi. Tôi thật ngưỡng mộ bạn. Không chỉ với tôi mà tất cả các bạn trong lớp, trong trường đều ngưỡng mộ bạn.

Chơi với Lan tôi thấy rất thoải mái. Tôi thật tự hào khi có một người bạn như vậy. Tôi mong ước sẽ được học cùng bạn để học tập những phẩm chất tốt của Lan.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 2

Hè vừa rồi, có lẽ là kỉ niệm đẹp nhất trong suốt đời học trò của tôi. Đó là mùa chia tay thầy cô, bạn bè, tạm biệt mái trường tiểu học thân yêu đã ấp ủ biết bao dự định, ước mơ. Và còn là kỉ niệm đẹp về một người bạn mới quen - một cô bạn có trái tim đầy lạc quan và yêu đời.

Hè năm nào cũng vậy, mẹ đều cho tôi theo học lớp hội hoạ ở cung thiếu nhi. Như đã hẹn, cứ sau một năm học tập đầy cố gắng, lớp vẽ của chúng tôi lại gặp nhau, bạn bè tay bắt mặt mừng. Nhưng buổi học hôm nay đã có thêm một người bạn mới.

Thầy giáo bước vào lớp, tất cả đều đứng lên chào:

- Chúng em chào thầy ạ!

Thầy nhẹ nhàng:

- Chào cả lớp! Từ hôm nay lớp chúng ta sẽ có thêm một thành viên mới. Nào, em hãy vào lớp đi.

Cả lớp chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. Đó là một cô bé tật nguyền ngồi trên xe lăn. Hai bím tóc xinh xinh đen nhánh, đôi mắt bồ câu thật dễ thương và một lời nói nhẹ nhàng:

- Chào các bạn, mình tên là Hoa, mình rất mong được làm quen với các bạn!

Lớp học bắt đầu bàn tán xôn xao về người bạn mới. Chợt tôi giật mình khi nghe tiếng thầy giáo:

- Hoa, em hãy xuống dưới kia và ngồi cạnh bạn Giang nhé!

Hoá ngồi cạnh chỗ tôi. Giờ học vẽ hôm nay thầy giáo cho đề tài: “Em hãy vẽ một bức tranh tưởng tượng xem em sẽ làm gì trong tương lai”.

Tôi quay sang Hoa mỉm cười, đôi bàn tay nhỏ bé đang cố gắng vẽ những nét đầu tiên. Tôi bất ngờ khi đọc được dòng chữ in đậm trên xe lăn: Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam năm 2003. Tôi giật mình, thì ra Hoa là nạn nhân của chất độc màu da cam. Tôi lặng ngưòi khi biết vậy và phần nào hiểu được sự chịu đựng của Hoa. Tôi vẽ tiếp bức tranh của mình, nhưng không thể tập trung được nữa…

Cuối buổi học, thầy giáo nhận xét các bài vẽ và có một bức tranh đã thu hút sự chú ý của cả lớp. Trong tranh là một cô giáo đang dạy các em nhỏ tật nguyền học vẽ, học viết. Tôi ngờ ngợ nhận ra bức tranh này là của Hoa, một ước mơ giản dị biết bao, một tương lai đầy màu sắc, với những dự định. Với một con người như tôi, đó là một ước mơ không quá khó, nhưng với Hoa đó là cả một quá trình cố gắng. Tan học tôi lại gần Hoa, bạn vẫn tươi cười vui vẻ và lúc lắc hai bím tóc.

Hoa làm quen với tôi rất nhanh. Trên con đường rợp bóng cây, chúng tôi đã nói mọi chuyện, và tôi tình cờ đã biết được nhà Hoa. Một ngôi nhà đã cũ và nằm khuất trong một con ngõ nhỏ ở thành phố.

Từ đó, ngày nào đi học tôi cũng ghé qua nhà Hoa và bắt gặp bức tranh hôm nào được dán lên tường. Tình bạn đã nảy nở giữa tôi và Hoa. Cuối hè, chúng tôi chia tay nhau dưới tán cây phượng vĩ và cùng hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt và hẹn nhau cùng gặp lại vào hè năm sau.

Hè năm nay, tôi vẫn đến lớp học vẽ nhưng chỗ ngồi của Hoa đã trống. Tan học, tôi ghé qua nhà Hoa, ngôi nhà đã vắng chỉ còn lại một cây phượng, trên cây vẫn còn một chùm hoa đỏ thắm, màu hoa của tình bạn. Và sau đó, tôi được biết nhà Hoa đã chuyển về quê.

Tuy đã xa nhau nhưng ánh mắt nụ cười và cả ước mơ của Hoa đã in đậm trong tâm trí tôi. Hoa sẽ mãi là người bạn, một bông hoa đẹp trong trái tim tôi.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 3

Trong cuộc sống của con người, tình bạn là một trong những tình cảm vô cùng quan trọng. Bạn bè là người mà chúng ta có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Nhờ có những người bạn mà mỗi người cảm thấy không còn đơn độc. Đối với tôi, người bạn gắn bó nhất mà tôi vô cùng quý mến đó là Mai Hương.

Mai Hương và tôi quen nhau từ đầu năm học lớp 6. Có thể nói, Hương chính là người bạn đầu tiên của tôi dưới mái trường cấp hai này. Cô bạn của tôi có vẻ bề ngoài rất cá tính. Dáng người cao, mảnh khảnh. Mái tóc cắt ngắn. Khuôn mặt trái xoan cùng làn da rám nắng. Ánh mắt tinh nghịch. Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Tuy vậy, tôi vẫn cảm nhận được nét xinh đẹp của Mai Hương.

Trong lớp học, Mai Hương là một cô bạn có tính cách sôi nổi, mạnh mẽ. Đầu năm học, khi cô giáo tiến hành bầu chọn lớp trưởng, bạn đã mạnh dạn ứng cử. Và cho đến bây giờ, khi đã gần hết học kì I, Hương đã chứng minh mình có thể làm tốt trách nhiệm của bản thân. Mọi hoạt động của lớp bạn đều quản lý tốt. Không chỉ vậy, Hương còn học rất giỏi. Nhất là môn Toán. Điều đó khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ và thường xuyên nhờ bạn ấy giảng bài cho. Dù tính cách giống con trai là vậy, nhưng Hương lại rất khéo tay. Bạn được mẹ dạy nấu những món ăn đơn giản nhất. Và tôi đã có dịp được thưởng thức. Vô cùng tuyệt vời!

Những thời gian rảnh rỗi. Chúng tôi thường đến nhà nhau chơi. Cả hai còn đi học võ cùng nhau nữa. Có một lần, tôi bị một nhóm bạn nam trong trường bắt nạt. Hà đã chạy đến bảo vệ tôi. Điều ấy khiến tôi vô cùng cảm động.

Tôi và Mai Hương là những người bạn thân thiết của nhau. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều kỉ niệm, có vui vẻ có buồn bã. Tình cảm của chúng tôi đã trở nên vô cùng tốt đẹp. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ mãi mãi là những người bạn tốt của nhau.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 4

Có ai đó đã từng nói rằng: Bạn tốt khó tìm, khó bỏ lại, và không thể lãng quên”. Quả đúng là như vậy, những người bạn luôn có một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Và người bạn thân thiết nhất của tôi - Mạnh, cũng vậy.

Chúng tôi đã trở thành những người bạn của nhau từ khi nào có lẽ cả hai đều không còn nhớ rõ. Chỉ nhớ rằng, ngày đầu tiên bước chân vào trường tiểu học, cậu ấy là người đầu tiên đến chào hỏi và bắt chuyện với tôi. Khi đó, tôi là một cậu bé khá rụt rè. Nhưng nhờ có Mạnh mà tôi đã trở nên hòa đồng hơn. Chúng tôi có rất nhiều sở thích chung lại nói chuyện rất hợp nên đã trở thành bạn thân của nhau. Năm lớp 5, tôi và Mạnh đã hứa sẽ cùng nhau cố gắng để thi đỗ vào trường chuyên của huyện. Và cuối cùng, cả hai đều giữ lời hứa. Điều trùng hợp là, tôi và Mạnh lại được học cùng lớp. Điều đó khiến chúng tôi càng trở nên thân thiết hơn.

Mạnh có dáng người dong dỏng cao, nhưng lại khá gầy. Nếu như những bạn nam khác có nước da bánh mật thì da của Mạnh lại khá trắng. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Khuôn mặt của bạn khá nhỏ. Nổi bật trên gương mặt ấy là đôi mắt đen láy khiến người đối diện cảm nhận được vẻ thông minh, lanh lợi. Mạnh là một chàng trai hòa đồng và thân thiện. Cậu rất hay cười, mỗi lần cười lại để lộ hàm răng trắng tinh. Nụ cười ấy trông vừa tinh nghịch vừa rất dễ mến.

Ở trong lớp học, Mạnh được rất nhiều bạn quý mến. Cậu được các thầy cô giáo rất yêu mến vì chăm chỉ và thông minh. Có thể khẳng định, Mạnh là một học sinh gương mẫu, không những chấp hành đầy đủ các nội quy của lớp, mỗi khi có sự kiện hay hoạt động gì, cậu đều tham gia và cống hiến hết sức mình vì tập thể. Cậu ấy còn học rất giỏi, nhưng giỏi nhất là môn Toán và Tiếng Anh. Nhờ có Mạnh mà tôi dường như không còn cảm thấy sợ môn Toán nữa. Bởi mỗi khi có bài khó, tôi đều cậu giảng giúp, cách giảng bài của Mạnh rất dễ hiểu.

Tôi và Mạnh rất thích đá bóng. Sau mỗi giờ học, tôi thường cùng với Mạnh tham gia các trận đấu cùng với nhóm bạn trong lớp. Chúng tôi đã trải qua thắng thua, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm của cả hai ngày càng trở nên thân thiết hơn.

Tôi rất hy vọng chúng tôi tiếp tục là những người bạn tốt của nhau. Đối với riêng tôi, nhờ có Mạnh mà tôi đã ngày càng hoàn thiện bản thân trở nên tốt hơn. Quả thật, một người bạn tốt sẽ có sức ảnh hưởng tích cực đến mỗi người. Chính vì vậy, hãy trân trọng những người bạn tốt của mình.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 5

Trong lớp người em yêu quý và để lại ấn tượng cho em nhiều nhất là bạn Linh Chi. Linh Chi là bạn gái rất dễ thương, không chỉ sở hữu một giọng hát ngọt ngào mà Chi còn là vận động viên chạy rất cừ khôi.

Em vẫn còn nhớ một kỷ niệm hè năm lớp 4 khi Linh Chi tham dự cuộc thi chạy của tỉnh. Sau những ngày nỗ lực rèn luyện gần đến ngày thi chân của Chi lại đau do tập luyện nhiều quá. Các thầy cô và bạn bè đều lo lắng muốn Chi dừng cuộc thi để nghỉ ngơi nhưng Chi vẫn quyết tâm tham gia. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên các vận động viên bắt đầu vào cuộc đua đôi chân thon thả của Linh Chi sải bước chạy nhanh thoăn thoắt nhích lên từng bước mộ

Mọi người đều nín thở theo dõi từng bước vượt của bạn, nhưng đến khi gần về đích, Chi vẫn ở vị trí thứ 3. Đôi chân của Chi lúc này dường như không nghe theo sự điều khiển của bản thân những bước chạy xiêu vẹo như sắp ngã khiến ai cùng lo lắng đến thót tim. Bỗng Chi mím chặt môi khuôn mặt đỏ ửng nhễ nhại mồ hôi, đôi mắt hướng về đích lao tới. Tất cả cổ động nhiệt huyết hơn gấp đôi cổ vũ sự bứt phá đáng nể phục của Chi. Chỉ khi có tiếng còi vang lên cả khán trường sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô Chi đã cán đích thành công để giành huy chương Vàng cho trường. Đôi chân của Chi lúc này khụy xuống khó khăn lắm mới đứng lên được nhờ sự dìu dắt của các bạn trong lớp. Linh Chi đứng thở dốc trên mặt hiện rõ sự đau đớn lẫn mệt nhọc nhưng bạn vẫn nở nụ cười tươi tắn, dòng mồ hôi trên mặt giờ đây đã thành dòng đua nhau chạy xuống đưa tay lau mồ hôi mà nụ cười vẫn tươi tắn, đôi môi đỏ hồng càng thêm vẻ duyên dáng.

Đối với em, Linh Chi là một cô bạn rất dễ thương. Em cũng rất yêu quý và khâm phục bạn. Em mong, tình bạn trong sáng của chúng em sẽ mãi mãi bền chặt như câu thành ngữ “bạn bè chung thủy là kho vàng quý nhất”.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 6

Tôi còn nhớ ngày đầu tiên Lam chuyển nhà đến gần nhà tôi, tôi rất ấn tượng với cô bạn dễ thương xinh xắn nhà hàng xóm. Kể từ hôm đó, chúng tôi đã trở thành bạn tốt của nhau và đến nay cũng được mấy năm rồi.

Lam và tôi bằng tuổi nhau. Bạn ấy có khuôn mặt hình trái xoan, nước da trắng hồng và mái tóc hung hung màu hạt dẻ. Đôi mắt tròn, cùng cái mũi dọc dừa cao ráo càng làm cho Lam có nét giống cô gái phương Tây. Mọi người, khi gặp Lam đều ấn tượng với bạn ấy bởi nụ cười duyên dáng, cùng chiếc răng khểnh nhỏ xinh. Tôi đặt cho Lam biệt danh là “mặt trời” vì mỗi lần thấy Lam cười tôi như nhìn được cả không gian đầy nắng ấm. Tuy bằng tuổi nhau lại còn chơi thân nhưng tôi và Lam lại có tính cách khác nhau. Cô bạn của tôi học hành rất chăm chỉ, không những thế còn rất đảm đang vì Lam là con cả trong nhà. Tôi vẫn thấy dáng hình nhỏ nhắn của Lam trước sân nhà, khi thì quét dọn, lúc lại tưới cây trong vườn. Trong khi đó, với mẹ tôi, tôi vẫn là đứa trẻ lười biếng, học hành không tốt, chẳng bao giờ biết dọn dẹp nhà cửa hay phụ mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, mẹ tôi vẫn lấy cô bạn của tôi để so sánh với tôi. Lúc ấy tôi chỉ cười và nói chúng con là một cặp bù trừ để tạo nên sự hoàn hảo.

Tôi và Lam học cùng lớp. Ở trường, Lam là học sinh giỏi toàn diện thầy cô và các bạn trong lớp ai cũng yêu mến. Lam luôn cẩn thận và tỉ mỉ mỗi khi làm bài tập mà thầy cô giao về nhà. Không chỉ nháp những bài toán, mỗi khi viết văn bạn ấy cũng sẽ lập dàn bài chi tiết rồi mới viết vào vở. Nhiều khi thấy tôi làm bài tập với thái độ cẩu thả Lam sẽ cho tôi mấy cái cộc đầu và lại ngồi hướng dẫn tôi từng chi tiết nhỏ để làm sao trình bày bài vừa dễ hiểu lại khoa học. Nhờ sự chỉ bảo của Lam, thành tích học tập của tôi đã có nhiều tiến bộ. Còn với các bạn trong lớp, Lam luôn thân thiện sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, nên cả lớp ai cũng quý Lam. Không những thế, Lam có giọng hát rất hay trầm ấm và lôi cuốn người nghe. Mỗi khi nhà trường tổ chức chương trình văn nghệ, cả lớp chúng tôi sẽ được thấy một màn lột xác của cô bạn trên sân khấu. Lúc này, Lam như một ca sĩ chuyên nghiệp mà chúng tôi ở bên dưới ai cũng phải trầm trồ khen ngợi tài năng của Lam.

Tôi rất yêu mến Lam, nhờ có bạn mà tôi thấy mình cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa. Lam không chỉ là bạn thân trên lớp, một người hàng xóm tốt bụng mà với tôi Lam là tấm gương sáng để em học tập noi theo.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 7

Năm tháng cứ trôi và không ai có thể níu kéo được thời gian, chính thời gian là thước đo tốt nhất của tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian học tập, có lẽ Tú Anh là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Tú Anh có dáng người cao nhưng cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một chốc là xong ngay. Bạn có gương mặt bầu bĩnh với nước da trắng hồng. Hai má lúm đồng tiền khiến bạn thật duyên dáng. Đôi mắt Tú Anh to tròn, đen láy như hai hòn bi ve. Đôi lông mi dài lúc nào cũng cong vút lên khiến đôi mắt càng long lanh như hai viên ngọc. Chiếc mũi không cao lắm như nhỏ và thẳng. Đặc biệt Tú Anh có đôi môi hình trái tim, chúm chím như nụ hoa hồng. Mỗi khi cười, khuôn miệng của bạn cũng tạo thành hình trái tim, trông rất ngộ nghĩnh. Từ lúc quen Tú Anh, em chưa thấy bạn để tóc dài bao giờ. Mái tóc bạn màu hạt dẻ, mượt mà, luôn để xoã ngang vai. Có lúc bạn buộc gọn lên cao trông rất cá tính. Hai bàn tay búp măng với những ngón tay thon dài, trắng muốt. Cả hai bàn tay đều có hoa tay ở hai ngón áp út. Đó là lý do vì sao Tú Anh viết chữ rất đẹp và còn vẽ rất giỏi nữa. Bạn đã giành được giải cao trong các kì thi viết chữ đẹp cấp thành và cấp tỉnh năm lớp 3.

Tú Anh là một cô bé rất hòa đồng lại vui tính nên bạn bè ai cũng quý mến. Có việc gì khó khăn mà các bạn cần giúp đỡ, Tú Anh đều sẵn sàng. Không chỉ là một học trò ngoan khi ở trường mà về nhà, bạn còn là một người con hiếu thảo. Tuy chỉ mới 12 tuổi nhưng bạn đã biết giúp bố mẹ làm việc nhà như nấu cơm, quét dọn, giặt quần áo. Hai bác chưa bao giờ than phiền về bạn mà ngược lại còn rất tự hào khi có một người con ngoan ngoãn, học giỏi, biết vâng lời.

Em và Tú Anh chơi thân với nhau từ lúc mới bước vào lớp Một. Em còn nhớ hôm đó, sau khi dẫn em vào đến cửa lớp, mẹ chào cô giáo rồi ra về. Em rất sợ hãi vì mọi thứ quá xa lạ đối với em. Em oà khóc nức nở, mặc cho cô giáo dỗ thế nào cũng không nín. Lúc đó Tú Anh bước đến bên cạnh, cất giọng thân thiết: “Chào bạn, mình tên là Đỗ Tú Anh, mình làm quen nhé”. Em ngẩng mặt lên thì thấy một cô bạn dễ thương vô cùng. Sau đó, em lau nước mắt rồi gật đầu nhận lời. Thấy thế Tú Anh mỉm cười thật tươi rồi quay sang nói với cô giáo: “Cô ơi, cô cho em ngồi với bạn nhé cô?”. Kể từ đó một tình bạn trong sáng đã nảy nở.

Em và bạn gắn bó với nhau như hình với bóng. Vì cùng đường đến trường, sáng nào Tú Anh cũng qua nhà em để rủ em đi học, đến chiều hai đứa lại cùng nhau đi về. Con đường đi học đã in dấu chân của 2 đứa em suốt mấy năm tiểu học và bây giờ đã sang cả cấp 2. Tú Anh học rất giỏi các môn tự nhiên, còn em thì giỏi xã hội nên chúng em không lo bị hổng kiến thức vì luôn có một người bạn để chỉ dạy ân cần.

Cứ đến cuối tuần là em lại sang nhà Tú Anh chơi. Hai đứa học bài xong thì cùng ra khu vườn trước nhà để tưới tắm cho những chậu hoa do chính tay bạn trồng. Nắng nhảy nhót, đùa nghịch trong những vòm lá. Những hạt nước còn đọng lại long lanh như hạt ngọc. Chị gió thỉnh thoảng khẽ thổi xào xạc như vui cùng chúng em.

Em rất hạnh phúc khi có một người bạn như Tú Anh. Chắc chắn em và bạn sẽ là những người bạn tốt của nhau cho đến mãi về sau.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 8

Trong cuộc đời mỗi con người ngoài tình cảm gia đình chắc hẳn cũng rất đẹp khi có một tình bạn thật sự. Và tôi cũng có một tình bạn rất đẹp với Hoa - người bạn thân của tôi - người mà tôi rất mực quý mến.

Tôi và Hoa đã cùng trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau. Tôi vốn là một đứa trầm tính nhất lớp, gia đình tôi lại chẳng khá giả gì khi bố mẹ đều làm nghề nông. Tôi luôn sống và giữ khoảng cách với bạn bè. Nhưng bỗng tôi nhận ra rằng có một người bạn luôn nói chuyện và chia sẻ, kể chuyện, cười nói cùng tôi bất cứ ngày nào. Tôi thấy mến Hoa rất nhiều. Ánh mắt tròn, đen láy, long lanh luôn nhìn tôi với cái nhìn đầy trìu mến, thân thương. Cả nụ cười của Hoa nữa, nụ cười rạng rỡ như xóa tan khoảng cách lạnh lùng giữa tôi và Hoa. Tôi bỗng trở nên gần gũi và thân với Hoa tự lúc nào chẳng biết.

Hoa thân với tôi lắm. Ở trên lớp, dường như lúc nào chúng tôi cũng bên nhau như hình với bóng. Hoa học giỏi hơn tôi rất nhiều. Hoa luôn giảng bài cho tôi mỗi khi tôi khó hiểu. Giờ nhớ lại, tôi lại vui và nghĩ rằng Hoa chính là “cô giáo nhỏ” của tôi. Người cô giáo ấy luôn gần gũi với tôi, luôn sẵn sàng chia sẻ, động viên, ở bên tôi mỗi lúc tôi cần. Tôi vẫn nhớ như in dáng người nhỏ nhắn của Hoa khi bạn cùng tôi đi dạo trên con đường làng vào mỗi chiều thu se lạnh. Lúc ấy, tôi thấy lòng mình trải rộng, thấy bỗng gần gũi và yêu thương hơn qua những lời tâm tình của Hoa. Tôi bỗng thấy mình khác hơn trở nên hòa đồng hơn.

Còn nhớ ngày hè năm đó, tôi rủ Hoa ra sông tập bơi. Vì là mới bắt đầu học, tôi không có nhiều kĩ năng. Hôm đó, chẳng may tôi lại bị chuột rút. Tôi vùng vẫy dưới lòng sông. Thật may mắn khi Hoa kịp thời cứu tôi lên bờ.

Hoa và tôi đã cùng hứa sẽ cùng học một trường cấp Ba, thi cùng một trường Đại học. Lời hứa ấy nhất định sẽ không phôi phai và chúng tôi sẽ làm được. Tôi tin Hoa, Hoa tin tôi và chúng tôi tin nhau.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 9

Trong cuộc sống ngoài tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, tình thầy cô… ta còn bắt gặp tình cảm bạn bè vô cùng thiêng liêng và cao quý. Bạn bè là những người cùng trang lứa, đồng hành cùng em trong cuộc sống. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều có người bạn thân để gần gũi chia sẻ. Và em cũng có một người bạn như thế.

Người bạn thân thiết nhất của em đó chính là Mai Lan. Lan ở gần nhà em và hai đứa chơi với nhau từ hồi nhỏ, học với nhau từ mẫu giáo cho đến cấp hai nên chúng em càng thân thiết và gắn bó với nhau hơn. Lan có dáng người dong dỏng cao. Nước da trắng hồng khiến ai cũng ao ước có một làn da như bạn. Gương mặt trái xoan trông bạn rất xinh xắn. Nổi bật trên gương mặt ấy là đôi mắt to, tròn, đen láy như hai hạt nhãn cùng với chiếc mũi dọc dừa trông bạn càng đáng yêu hơn. Lan rất hay cười. Mỗi khi bạn cười lại để lộ ra hai hàm răng trắng đều tăm tắp như hạt bắp cùng với chiếc răng khểnh trông bạn rất duyên. Mái tóc dài, đen nhánh luôn được bạn buộc gọn gàng và mùa hè bạn còn búi lên gọn gàng cho mát.

Lan có tính tình rất hiền lành nhưng trong công việc thì bạn cũng rất nghiêm khắc. Lan là lớp trưởng của lớp em nên bạn rất năng nổ hăng hái tham gia các hoạt động của trường lớp. Lan học rất giỏi nhưng bạn không hề tỏ ra kiêu căng. Có bài nào khó em không hiểu bạn đều giảng giải cho chi tiết, từng li từng tí để em hiểu bài hơn. Nhờ có bạn mà em cũng học khá hơn rất nhiều. Bạn là gương sáng cho ta noi theo, nhiều lúc bạn đóng vai trò người thầy dẫn dắt, chỉ vẽ cho ta những điều hay lẽ phải. Đường đời vạn nẻo không ít gian nan, thử thách, trên con đường dằng dặc ấy, nếu có người bạn thân kề vai sát cánh thì lòng ta ấm áp thêm nhiều và nghị lực cũng tăng lên gấp bội. Chúng em vô cùng thân thiết với nhau như hai chị em gái. Có chuyện vui hay nỗi buồn chúng em đều chia sẻ cùng nhau để niềm vui như được nhân lên và nỗi buồn như được vơi bớt. Giữa em và bạn cũng có rất nhiều kỉ niệm gắn bó. Chúng em đi đâu cũng có nhau như hình với bóng và em còn thường xuyên sang nhà Lan chơi. Em nhớ có lần em vô tình nhìn thấy quyển nhật ký trên bàn học của bạn và tò mò mở ra xem và bạn nhìn thấy. Lúc này chắc không giấu được cảm xúc nên bạn đã giật phắt lại và nói: “Ai cho cậu đọc trộm nhật kí của tớ”. Em cảm thấy vô cùng ân hận về hành động của mình, em đã xin lỗi Lan rất nhiều. Tưởng rằng tình bạn của chúng em sẽ chấm dứt ở đây nhưng không bạn đã tha thứ cho em và tình bạn của chúng em lại kéo dài mãi mãi. Sau mỗi lần giận dỗi của chúng em thì em cảm thấy Lan là một người bạn, người chị rất tốt bụng. Là con cả trong gia đình nên ngoài giờ học, bạn còn giúp đỡ bố mẹ mọi công việc nhà, Lan chăm sóc em nhỏ rất chu đáo, có lẽ vì thế mà em thấy Lan đứng tuổi và trưởng thành hơn rất nhiều.

Em rất yêu quý Mai Lan. Sau này chúng em dù có mỗi đứa một nơi, mỗi đứa một phương trời thì chúng em sẽ mãi luôn bên cạnh nhau và gắn bó thân thiết với nhau. Và không có gì tuyệt vời hơn khi em có được một tình bạn đẹp và đáng trân trọng như thế.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 10

Mỗi người ai cũng có những người bạn bè thân thiết của riêng mình, đó có thể là người hợp với bạn về sở thích đối với các môn học, các môn thể thao hay đặc biệt hơn đó là người thường xuyên chia sẻ với bạn những buồn vui trong cuộc sống. Riêng với tôi, người bạn mà tôi yêu mến và khâm phục nhất chính là Minh.

Có cái tên của con trai nhưng thực là Minh lại là một cô gái. Bạn có dáng người thanh mảnh. Vầng trán bạn cao và rộng làm lộ rõ sợ thông minh. Đặc biệt, cặp kính tròn xoe khiến mọi người khó nhầm lẫn về học lực của Minh. Bạn học giỏi đều các môn, đặc biệt là môn Văn và Tiếng Anh. Các thầy cô giáo và các bạn trong lớp rất yêu quý Minh. Bạn chẳng những học giỏi mà còn là lớp phó học tập gương mẫu và hay giúp đỡ bạn bè nữa.

Còn tôi, khi mới vào lớp, tôi tiếp thu rất chậm và lại nhút nhát. Những bài kiểm tra đầu kỳ, tôi được điểm rất thấp. Thấy vậy, cô giáo chủ nhiệm liền họp các bạn cán bộ lớp và hỏi xem có ai có thể giúp đỡ tôi không. Thật bất ngờ, Minh đã giơ tay nhận lời.

Từ khi nhận “trọng trách” ấy, Minh thường xuyên quan tâm, nhắc nhở tôi chép bài và làm bài đầy đủ. Nhưng tính tôi nhút nhát cộng với sự xấu hổ khiến tôi thường né tránh sự giúp đỡ của Minh. Thậm chí, có lần tôi còn nói với Minh với giọng đầy bực bội:

- Bạn đừng làm phiền tôi nữa! Bạn đừng nghĩ bạn học giỏi thì có thể muốn làm gì tôi cũng được.

Những tưởng Minh sẽ tự ái, bỏ ngay công việc ấy nhưng không ngờ bạn vẫn quan tâm đến tôi... Tôi sẽ vẫn có thái độ như thế với Minh nếu không có một chuyện đặc biệt xảy ra.

Hôm ấy, lớp tôi có bài kiểm tra 45 phút. Suốt một tuần, tôi đã cố gắng ôn tập rất kĩ bởi vừa muốn thay đổi điểm số vừa muốn chứng tỏ mình không cần ai giúp đỡ. Nhưng đến khi làm bài, tôi vẫn không thể làm tốt được. Ngày cô giáo trả hài, nhận điểm năm trên tay tôi bật khóc vì nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ học khá lên được. Tôi đã cố gắng rất nhiều rồi cơ mà. Tôi đang thút thít khóc thì Minh nhẹ nhàng đến bên và nói:

- Bạn đừng buồn. Mình biết bạn đã cố gắng rất nhiều nhưng có thể là do bạn chưa có phương pháp học đó thôi. Bạn cho phép mình học cùng bạn nhé? Chỉ một buổi thôi, sau đó nếu bạn không thích thì chúng mình không học cùng nhau nữa?

Tôi lưỡng lự một chút rồi đồng ý. Không ngờ, học cùng Minh tôi thấy rất thú vị. Minh nói nhiều điều về cách học mà tôi chưa hề biết. Nhờ những cách học ấy tôi học thuộc nhanh hơn, hiểu hài hơn. Những buổi sau tôi lại tiếp tục học cùng Minh, chia sẻ với Minh rất nhiều chuyện. Và đặc biệt, điểm kiểm tra của tôi cũng cao hơn hẳn.

Minh thực sự là một tấm gương tốt cả về học tập và tinh thần giúp đỡ bạn bè. Tôi tự hứa với mình phải học tập thật tốt để không phụ công Minh đã giúp đỡ.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 11

Mỗi khi có ai hỏi em về người bạn thân nhất, em luôn không chút ngần ngại trả lời rằng đó chính là Long. Đối với em, Long chỉ là người bạn, mà cậu ấy còn là một người anh em vô cùng thân thiết.

Long là một chàng trai khỏe mạnh với thân hình rắn chắc và cân đối. Mới học lớp 6, mà Long đã cao đến 160cm. Mọi người đều bảo, Long giống bố nên rồi sẽ cao hơn nữa cho mà xem. Long có làn da màu đồng cổ, cùng mái tóc đen cắt ngắn, khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy rất thoải mái. Đôi mắt của cậu ấy rất đen và sáng, lúc nào cũng bừng bừng sự tự tin. Điều đặc biệt nhất ở bạn chính là nụ cười tươi rói cùng hàm răng trắng sáng. Chính vì thế, mà các bạn đặt cho cậu ấy biệt danh là “Long PS”. Gia đình của Long có điều kiện khá giả, tuy nhiên cậu ấy vẫn rất giản dị và thân thiện với mọi người. Môi ngày đến trường, cậu ấy cũng mặc áo sơ mi trắng, quần vải đen và giày thể thao. Không hề mang theo hay khoe khoang về những món đồ hàng hiệu đắt tiền. Cậu ấy cũng rất hòa đồng với mọi người. Long cũng là một cây hài của lớp nữa.

Niềm đam mê lớn nhất của Long là môn bóng đá. Chính nhờ bóng đá mà em và Long trở thành bạn thân của nhau. Em vẫn còn nhớ kỉ niệm về hôm ấy, vì đến lịch dọn vệ sinh nên em về muộn hơn so với thường ngày. Lúc ấy, trong trường chỉ còn lác đác vài bạn học sinh. Chợt em nghe thấy tiếng bóng bịch… bịch… bịch… quen thuộc. Lần theo tiếng bóng, đi ra phần sân thể dục phía sau, em nhìn thấy một cậu trai khỏe mạnh đang một mình tâng bóng. Đó là lần đầu tiên em gặp Long, thế nhưng em lại cảm giác như chúng em đã gặp nhau từ trước đó. Không chút ngại ngùng, em để cặp xuống ghế đá, rồi tiến lại, xin được đá chung. Và Long đã thoải mái nhận lời. Thế là chúng em đã cùng nhau chơi bóng đến trời tối mịt mới trở về nhà, với niềm vui sướng khôn kể. Từ hôm đó, chiều nào, em cũng cùng Long đá bóng. Có hôm chúng em còn cùng nhau kể và chia sẻ những điều hay ho khác. Dần dần, chúng em thân thiết với nhau hơn. Dù không học chung lớp, nhưng chúng em vẫn là những người bạn thân thiết của nhau. Đến nay, mỗi ngày em và Long vẫn kiên kì cùng nhau đá bóng. Để thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Em luôn mong rằng tình bạn của chúng em sẽ luôn bền vững. Và em quyết tâm sẽ bảo vệ tình bạn tuyệt vời này dù có khó khăn nào ở phía trước.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 12

Tôi buồn đến thẫn thờ khi chiếc xe chở các gia đình công nhân vào Yaly chuyển bánh. Tâm, người bạn thân nhất của tôi đã theo bố mẹ vào công trường mới. Thế là từ mai, tôi phải đi học một mình, làm bài một mình và chơi một mình. Tôi không thể tưởng tượng được nếu thiếu vắng Tâm, tôi sẽ như thế nào.

Chúng tôi cùng lớn lên trên công trường thủy điện Sông Đà. Cảnh nhà hai đứa khác nhau. Là con út nên tôi được nuông chiều. Còn Tâm là anh của hai đứa em nhỏ nên vất vả hơn tôi nhiều. Sáng sớm, khi tôi còn cuộn tròn trong chăn thì Tâm đã thức dậy. Bạn ấy quét nhà, cho gà ăn rồi cùng bố tưới rau. Bao nhiêu là việc, thế mà Tâm chưa bao giờ đi học muộn. Còn tôi, nhiều hôm nghe Tâm gọi đi học là vơ vội cặp sách rồi chạy theo, không kịp ăn sáng.

Bận như thế mà Tâm vẫn học giỏi hơn tôi. Từ khi cùng học với nhau, năm nào Tâm cũng đạt học sinh giỏi, còn tôi cố gắng lắm cũng chỉ được loại khá. Đấy là tối nào hai đứa cũng học bài với nhau, nếu không, tôi chẳng thể đạt được kết quả tốt như bây giờ. Tâm thường kiên nhẫn giải thích cho tới lúc tôi thật hiểu lý thuyết và biết vận dụng vào làm bài tập mới thôi. Nhìn Tâm say sưa nói, tôi nghĩ lớn lên bạn ấy làm nghề dạy học là hợp nhất.

Môn Văn, Tâm cũng giỏi hơn tôi. Mỗi lần làm bài ở lớp, Tâm đọc đề rất kĩ, làm dàn bài cẩn thận rồi mới cắm cúi viết. Còn tôi cứ loay hoay mãi vẫn không làm được bài. Có khi cùng đi theo xe của bố Tâm lên đập chơi, tôi chỉ thích chạy lăng quăng đây đó rồi lấy đá ném thia lia xuống mặt nước. Còn Tâm thứ cứ chăm chú làm việc gì đó. Chỉ đến khi làm bài thi cuối học kì tôi mới rõ. Bài văn tả cảnh công trường của Tâm được điểm cao nhất lớp. Tâm so sánh “hàng cột điện 500 ki-lô-vôn như những chàng lực sĩ khổng lồ, từng đoàn xe Bella bên sườn đồi trông như đàn trâu mộng và dãy cần cẩu giống những chú hươu cao cổ châu Phi”.

Sau khi làm xong nhiệm vụ ở nhà máy thủy điện Hòa Bình, bố Tâm cùng gia đình được lệnh lên đường đến công trường mới. Vậy là hôm nay, Tâm đã đi xa thật rồi. Cầm cuốn sổ nhỏ của Tâm tặng tôi trước lúc chia tay, tôi cảm thấy cay cay nơi khóe mắt. Có lẽ tôi phải viết thư ngay cho Tâm để Tâm dù ở xa vẫn cảm thấy có bạn bè thân yêu bên cạnh và biết rằng tôi luôn nhớ đến Tâm.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 13

“Nếu có ước muốn trong cuộc đời này
Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại
Bên nhau tháng ngày, cho nhau những hoài niệm
Để nụ cười còn mãi lắng trên hàng mi, trên bờ môi
Và trong những... kỷ niệm xưa …”

Bài hát “Mong ước kỉ niệm xưa” khiến tôi nhớ đến những người bạn của mình.

Người bạn mà tôi vô cùng quý mến là Nguyễn Thu Phương. Chúng tôi quen nhau từ khi còn rất nhỏ bời vì cả hai là hàng xóm. Bố mẹ của chúng tôi còn là những người bạn tốt của nhau nữa. Bởi vậy mà tôi và Phương đã học cùng nhau từ mẫu giáo cho đến hiện tại. Cả hai đã trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng nhau.

Thu Phương là một cô bạn có vẻ bề ngoài rất cá tính. Dáng người cao, mảnh khảnh. Mái tóc cắt ngắn. Khuôn mặt trái xoan cùng làn da rám nắng. Ánh mắt tinh nghịch. Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Hiện tại, tôi và Phương đang học lớp 6A1, trường THCS (tên trường).

Trong lớp, Phương là một cô bạn có tính cách sôi nổi, mạnh mẽ. Đầu năm lớp sáu, cô giáo đã yêu cầu các thành viên trong lớp bầu ban cán sự lớp. Phương đã mạnh dạn ứng cử làm lớp trưởng. Với thành tích học tập nổi bật, khả năng thuyết trình tốt, Phương đã trở thành lớp trưởng với số phiếu bầu 35/40.

Thành tích học tập của Phương luôn nằm trong top đầu của lớp. Bạn học tốt đều các môn học, nhưng đặc biệt nhất là môn Toán. Điều đó khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ và thường xuyên nhờ bạn ấy giảng bài cho.

Dù tính cách giống con trai là vậy, nhưng Phương lại rất khéo tay. Bạn đã được mẹ dạy nấu những món ăn đơn giản nhất. Và tôi đã có dịp được thưởng thức. Rất tuyệt vời! Vào thời gian rảnh rỗi. Chúng tôi thường đến nhà nhau chơi. Cả hai còn đi học võ cùng nhau nữa. Có một lần, tôi bị một nhóm bạn nam trong trường bắt nạt. Phương đã chạy đến bảo vệ tôi. Điều ấy khiến tôi vô cùng cảm động.

Phương ước mơ trở thành một bác sĩ, để có thể cứu chữa cho nhiều người. Còn tôi lại mong muốn trở thành một cảnh sát, để có thể bắt hết những tên tội phạm và đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Chúng tôi đã hứa sẽ cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Tôi và Thu Phương là những người bạn thân thiết của nhau. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều kỉ niệm, có niềm vui, có nỗi buồn. Và tôi mong rằng cả hai sẽ mãi mãi là bạn tốt.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 14

C. Mác đã từng khẳng định: “Tình bạn chân chính là viên ngọc quý”. Trong cuộc đời mỗi người đều có những người bạn, và tôi cũng vậy.

Hoàng Đức năm nay mười hai tuổi, bằng tuổi với tôi. Đức là người bạn đầu tiên tôi quen được ở mái trường cấp hai này. Chúng tôi còn được cô giáo sắp xếp ngồi cùng một bàn với nhau. Kể từ đó mà trở nên thân thiết.

Đức là một cậu con trai vô cùng hoạt bát. Cậu có dáng người rất cao. Đức là người cao nhất trong số các bạn nam của lớp tôi. Mái tóc ngắn với khuôn mặt điển trai. Làn da ngăm đen trong vô cùng khỏe khoẳn. Vầng trán cao và rộng, đôi mắt sáng và đầy mạnh mẽ. Tất cả đều gợi cho người đối diện cảm giác về sự thông minh.

Đức còn là một người rất tốt bụng. Cậu thường xuyên giúp đỡ bạn bè: khi thì giảng bài, khi thì trực nhật thay… Không chỉ vậy, Đức học cũng rất giỏi. Thành tích học tập của cậu luôn nằm trong top 5 của lớp. Bởi vì, cậu không chỉ riêng một môn nào cả. Tuy nhiên, trong các môn học, Đức thích học và học giỏi nhất môn Toán. Tôi đã từng rất nhiều lần nhờ Đức giảng bài cho. Những lúc như vậy, Đức luôn kiên nhẫn giảng bài cho tôi. Cách giảng bài của cậu cũng dễ hiểu. Đối với các thầy cô, Đức là một học sinh ngoan ngoãn, nên luôn được các thầy cô yêu mến.

Ngoài giờ học, Đức cũng hay chơi các môn thể thao. Đức nói với tôi rằng, môn thể thao cậu yêu thích nhất là đá bóng. Ước mơ của cậu là trở thành một cầu thủ bóng đá chơi ở vị trí tiền đạo. Còn tôi cũng có ước mơ trở thành một thủ môn. Mong muốn của cả hai là được thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia. Ngoài giờ học, tôi và Đức thường chơi đá bóng cùng các bạn trong lớp. Tôi chơi ở vị trí thủ môn, còn Đức chơi ở vị trí tiền đạo. Khi đó, Đức luôn làm tốt vai trò của mình. Cậu luôn là người ghi bàn thắng quyết định giúp cho đội chúng tôi giành chiến thắng. Vừa qua, Đức còn được thầy giáo thể dục đề nghị tham gia vào đội bóng của trường.

Tôi và Đức đã hứa sẽ cùng nhau cố gắng học tập thật tốt, tích cực rèn luyện thể lực để sớm đạt được ước mơ của mình. Đối với tôi, Đức chính là người bạn quan trọng nhất.

Giới thiệu người bạn mà em quý mến - Mẫu 15

Bạn bè là những người không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tôi cũng có cho mình những người bạn rất đáng trân trọng.

Một trong những người bạn thân thiết nhất của tôi là Tú Anh. Chúng tôi quen nhau khi còn là những học sinh Tiểu học. Lên cấp hai, chúng tôi lại đăng kí vào học cùng một trường, sau đó được sắp xếp vào cùng một lớp. Bởi vậy mà tình bạn của cả hai càng thêm gắn bó, thân thiết.

Tú Anh là một cô bạn dễ thương. Dáng người khá nhỏ nhắn, mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan rất xinh xắn. Làn da trắng hồng tươi tắn. Mái tóc đen dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn và sáng rõ. Đôi môi chúm chím, hồng hào. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Chiếc má lúm đồng tiền khiến bạn càng thêm duyên dáng. Giọng nói của bạn nhẹ nhàng. Tôi thích nhất là mỗi khi nhìn Tú Anh cười. Nụ cười rạng rỡ khiến cho người đối diện cảm thấy vui vẻ hơn.

Bạn của tôi là một người khá hoạt bát và vui tính. Tú Anh rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh nên được mọi người yêu mến. Thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu lớp. Không chỉ vậy, Tú Anh còn rất khéo léo. Ở nhà, bạn thường giúp đỡ mẹ làm việc nhà như giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát… Mỗi lần tôi sang chơi, nhìn thấy bạn giúp đỡ mẹ, tôi đều cảm thấy rất ngưỡng mộ và khâm phục. Nhờ có bạn, tôi nhận ra mình cũng cần phải giúp đỡ bố mẹ công việc nhà nhiều hơn.

Tôi và Tú Anh có rất nhiều sở thích giống nhau. Cuối tuần, chúng tôi thường đạp xe đến thư viện của huyện để đọc sách. Cả hai cũng tham gia câu lạc bộ bơi của trường. Ước mơ của Tú Anh là có thể trở thành một luật sự thật giỏi. Bạn nói rằng muốn học luật để bảo vệ chính nghĩa. Tôi cảm thấy đó là một ước mơ rất cao cả. Tôi cũng đã chia sẻ với bạn về ước mơ của mình. Và chúng tôi đã hứa sẽ cùng nhau cố gắng học tập tốt để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Một người bạn tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến chúng ta. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có được một người bạn như Tú Anh. Tôi mong rằng tình bạn này sẽ tồn tại thật lâu dài.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
202
  • Lượt tải: 272
  • Lượt xem: 106.723
  • Dung lượng: 649,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Thanh Thảo Lê
    Minh Thanh Thảo Lê hay những hình như hơi ít ý thì phải ấy
    Thích Phản hồi 10/12/20