Genshin Impact: Hướng dẫn sử dụng tiền tệ trong game

Genshin Impact có 3 loại tiền tệ chính bạn cần biết đó là: Premium, Wishing và tiền cơ bản trong game.

Tiền tệ trong game Genshin Impact

Thuật ngữ “gacha” không còn xa lạ với cộng đồng người yêu game. Về cơ bản, một game gacha miễn phí chơi như Genshin Impact sẽ kiếm tiền qua nhiều loại tiền tệ khác nhau. Tuy nhiên, mỗi game có kiểu tiền tệ riêng cho những mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết và cách sử dụng tiền trong Genshin Impact.

Hướng dẫn sử dụng tiền trong Gensin Impact

Genshin Impact có 3 loại tiền tệ chính: Premium, Wishing, tiền trong game với các danh mục phụ riêng trong từng loại. Dù gần như bạn có thể nhận được chúng miễn phí khi chơi nhưng bản chất của gacha và game “free-to-play” luôn cố gắng thôi thúc bạn bỏ tiền thật để sở hữu chúng nhiều hơn.

Premium Currency

Tiền tệ đặc biệt trong game Genshin Impact

Genesis Crystal: Cách duy nhất để sở hữu Genesis Crystals là dùng tiền thật. Hành động này giúp bạn dễ dàng có chúng hơn, đơn giản chỉ bằng cách tới Shop qua menu chính và chọn gói bạn muốn như chỉ Genesis Crystal hoặc kết hợp các loại tiền đặc biệt khác. Dưới đây là chi tiết mức giá từng gói Premium Currency:

  • $0.99 - 60 Genesis Crystal
  • $4.99 - 300 Genesis Crystal
  • $14.99 - 980 Genesis Crystal
  • $29.99 - 1980 Genesis Crystal
  • $49.99 - 3280 Genesis Crystal
  • $99.99 - 6480 Genesis Crystal

Dựa trên giá cho từng Crystal, dễ thấy gói 29.99USD là tốt nhất. Bạn nên dùng Genesis Crystal để mua Primogem. Bạn sẽ nhận được một Primogem cho mỗi Genesis Crystal.

Primogem: Bạn có thể kiếm được Primogem qua nhiệm vụ hàng ngày - Daily Quest, Battle Pass Rank, phần thưởng thành tựu và hoàn thành Spiral Abyss. Genshin Impact chỉ cho bạn một ít Primogem nhưng nếu sẵn sàng dành thời gian, bạn có thể kiếm chúng thật nhiều mà không cần bỏ ra một xu. Cách khác để có Primogem là chuyển đổi Genesis Crystal như đã nói ở trên.

Bạn sẽ dùng 160 Primogem để mua một Acquaint hoặc Intertwined Fate, hay 150 Primogem cho một cấp Battle Pass Level.

Wishing Currency

Tiền Wishing trong game Genshin Impact

Bạn sẽ kiếm được 2 Wishing, Acquaint và Intertwined Fate bằng Primogem hoặc nâng cấp Adventure Rank. Chúng chỉ có một công dụng duy nhất trong cơ chế gacha. Đó là mua vũ khí và nhân vật mới.

Nếu tình cờ có Wish 4 sao, bạn cũng sẽ kiếm được một chút Stardust hoặc Starglitter nếu Wish 5 sao. Bạn có thể dùng Stardust một lần/tháng để mua nhiều hơn 5 Fate cũng như vật liệu làm vũ khí và Mora.

Mặt khác, Starglitter có thể được dùng để mua tiền tệ Fate không giới hạn trong tháng, cộng thêm vật liệu, vũ khí, thậm chí cả nhân vật mới.

Đơn vị tiền tệ chính trong game

Tiền cơ bản trong Genshin Impact

Mora: Đây là tiền thông dụng nhất, không có gì đặc biệt, tương đương vàng trong Genshin Impact. Bạn sẽ kiếm được nó trong mọi hoạt động từ làm nhiệm vụ, giết mob, chinh phục ngục tối, mở hòm kho báu… Bạn sẽ muốn tích lũy Mora thật nhiều bởi nó cần thiết trong các cơ chế quan trọng như:

  • Tăng cấp nhân vật
  • Nâng cấp vũ khí và đồ tạo tác
  • Mua vật phẩm tiêu dùng
  • Chạy thử vũ khí tại lò rèn

Anemo Sigil: Đây là kiểu tiền tệ dành riêng cho vùng Mondstadt. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các hòm đồ ở đây hoặc qua việc tăng thứ hạng Anemo của Statues of the Seven. Nó được dùng để mua vật liệu, vũ khí, trang bị Ascension hoặc trao đổi Mora.

Geo Sigil: Tiền tệ theo vùng khác, được tìm thấy ở Liyue. Nó có chức năng giống Anemo Sigil, độc quyền chỉ có trong các hòm đồ Liyue và nâng hạng Geo của Statues of the Seven.

Trên đây là tổng quan về hệ thống tiền tệ và cách dùng tiền trong Genshin Impact. Hi vọng bài viết giúp bạn chơi Genshin Impact dễ dàng hơn.

  • 2.947 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/10/2020
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo