Mẹo hữu ích cho người mới chơi Genshin Impact

Cách chơi Genshin Impact không khó nếu bạn nắm được những bí quyết cơ bản. Dưới đây là hướng dẫn chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu.

Genshin Impact là một siêu phẩm RPG năm 2020 do “cha đẻ” Honkai Impact 3 - miHoYo phát triển. Game đưa người chơi vào một thế giới mở rộng lớn, hấp dẫn trên mobile với hàng loạt bản đồ tuyệt đẹp, không hề thua kém bất kỳ game nổi tiếng cùng thể loại trên thị trường như Witcher 3 hay Breath of the Wild. Trong hướng dẫn chơi Genshin Impact này, bạn sẽ tìm thấy những mẹo và thủ thuật hữu ích, dễ áp dụng nhất khi mới bắt đầu.

Genshin Impact là bom tấn RPG đang rất được quan tâm hiện nay
Genshin Impact là bom tấn RPG đang rất được quan tâm hiện nay

1. Hệ thống giao dịch vi mô Gacha không quan trọng

Genshin Impact là một trò chơi miễn phí, vì vậy nhà phát triển phải tìm cách lấy lại tiền bằng hệ thống Gacha: Bạn có thể chi một lượng tiền tệ nhất định để có được một nhân vật hiếm. Tuy nhiên, tỷ lệ nhận được nhân vật SSR chỉ ở mức 0,6%, hơn nữa, bạn chắc chắn có thể hoàn thành nhiệm vụ với các nhân vật 4 sao hoặc thấp hơn. Trò chơi cũng cung cấp tiền tệ cao cấp thông qua các nhiệm vụ khác nhau - bạn sẽ kiếm được một khoản kha khá chỉ bằng cách chơi mỗi ngày.

Hệ thống giao dịch vi mô Gacha không quan trọng
Hệ thống giao dịch vi mô Gacha không quan trọng

2. Dự trữ các bữa ăn

Đây là phương pháp phục hồi chỉ số HP chính trong Genshin Impact. Các bữa ăn có thể được nấu bằng lửa trại trên hành trình của bạn. Đôi khi bạn sẽ phải trải qua một quãng thời gian dài mà không có bất kỳ sự hồi phục nào, vì vậy việc dự trữ thực phẩm là điều cực kỳ quan trọng.

Dự trữ thực phẩm là điều cực kỳ quan trọng
Dự trữ thực phẩm là điều cực kỳ quan trọng

3. Lên cấp nhân vật và vũ khí càng sớm càng tốt

Trong Genshin Impact, kinh nghiệm của nhân vật có được từ việc khám phá và chiến đấu. Bạn cần phải kiểm tra định kỳ các chỉ số của nhân vật vì game không thực sự cho bạn biết khi nào họ có thể lên cấp tiếp theo. Vũ khí cũng cần được nâng cấp thường xuyên.

Lên cấp nhân vật và vũ khí càng sớm càng tốt
Lên cấp nhân vật và vũ khí càng sớm càng tốt

4. Thu thập mọi thứ bạn thấy

Có rất nhiều vật phẩm để thu thập trong thế giới của Genshin Impact, từ trái cây trên một cái cây gần đó cho đến một giọt slime sau khi giết kẻ địch. Hầu hết các vật phẩm có thể sử dụng trong một số công thức hoặc là một phần của việc phát triển trang bị. Vì vậy hãy tích trữ mọi thứ bạn thấy.

Hãy tích trữ mọi thứ bạn thấy trong khi đi khám phá
Hãy tích trữ mọi thứ bạn thấy trong khi đi khám phá

5. Tập trung vào việc leo rank cho nhân vật

Rank của nhân vật đạt được bằng cách khám phá thế giới, thực hiện các nhiệm vụ và tìm kiếm kho báu. Nếu muốn mở khóa nhiều vật phẩm hơn trong các cửa hàng, bạn sẽ phải tập trung vào việc khám phá và hoàn thành các nhiệm vụ để leo rank thay vì “cày” level.

Rank cũng cần thiết để mở khóa tính năng co-op trong Genshin Impact. Yêu cầu thứ hạng không cao - bạn chỉ cần dành vài giờ để khám phá trò chơi. 5-10 giờ đầu tiên là một trải nghiệm solo, nhưng sau khi xếp hạng nhân vật lên cấp 16 và hoàn thành một phần công việc của câu chuyện chính, bạn có thể nhảy sang thế giới khác và chiến đấu cùng bạn bè.

Leo rank bằng cách khám phá thế giới, thực hiện nhiệm vụ và tìm kiếm kho báu
Leo rank bằng cách khám phá thế giới, thực hiện nhiệm vụ và tìm kiếm kho báu

Dưới đây là những tính năng bạn sẽ mở khóa được khi nâng cấp Adventure Rank:

  • AR 8: Blossom of Revelation. Tìm thử thách này trong thế giới và đánh bại kẻ thù để kiếm vật phẩm nâng cấp nhân vật.
  • AR 12: Blossom of Wealth và Daily Commissions. Blossom of Wealth cũng giống như trên, nhưng cho người chơi Mora, còn Daily Commision cho EXP AR và nguyên thạch để ước nguyện cho nhân vật.
  • AR 10: Code. Giờ bạn có thể đổi code Genshin Impact.
  • AR 14: Expedition. Tới hướng dẫn dành cho nhà mạo hiểm để cử nhân vật đi kiếm mora, khoáng sản hoặc thực phẩm. Một số nhân vật bị giảm thời gian thám hiểm theo từng khu vực, tùy thuộc vào vùng như Keqing, Bennett, Fischl, Chongyun và Sara.
  • AR 16: Co-op và Domain of Forgery.
  • AR 20: Spiral Abyss và Battlepass.
  • AR 22: Domains of Blessing.
  • AR 25: Reputation.
  • AR 26: Story Keys.
  • AR 27: Domains of Mastery.
  • AR 28: Serenitea Pot.
  • AR 45: Mystic Offering.

Adventure Rank cũng tăng cấp độ thế giới, thay đổi độ khó của nhân vật và chất lượng chiến lợi phẩm.

6. Chuyển đổi giữa các nhân vật để tạo các combo nguyên tố

Trong Genshin Impact, bạn sẽ chơi như một nhóm gồm 4 nhân vật cùng lúc. Bạn phải nhanh chóng chuyển đổi giữa họ để thực hiện các phép thuật nguyên tố hoặc các cuộc tấn công kết hợp. Cố gắng thường xuyên chuyển đổi giữa các nhân vật để tạo ra combo.

7. Sử dụng bản đồ để đánh dấu mọi thứ

Ghim vị trí trên bản đồ Genshin Impact

Thế giới của Teyvat chứa đầy những bí mật, đôi khi bạn sẽ gặp phải một vấn đề mà không có hướng giải quyết rõ ràng. Có thể bạn cần một kỹ năng nguyên tố hay chỉ số tốt hơn… Dù vì nguyên nhân nào, hãy dùng các ghim đánh dấu những vị trí đó trên bản đồ để khám phá sau khi đã tìm ra giải pháp. Bạn cũng có thể dùng ghim đánh dấu vị trí các tài nguyên hiếm để quay lại sau khi có thời gian. Genshin Impact cho phép bạn dùng tới 99 ghim trên bản đồ nên không có lí do gì lại lãng phí chúng phải không?

  • 22.822 lượt xem
👨 Vu Hong Trang Cập nhật: 09/07/2022
Xem thêm: Genshin Impact Honkai Impact 3 Witcher 3
Sắp xếp theo