Free Fire: Mẹo và chiến lược chơi game hiệu quả

Trong Garena Free Fire, khoảng thời gian ở đầu trận luôn là lúc mà mọi người chơi cảm thấy thoải mái nhất vì mọi người chỉ lo choảng nhau cho vui ngay khi đặt chân xuống, nhưng khi đến khoảng thời gian vòng bo cuối thì sẽ hoàn toàn khác, lúc này đã tiến vào trong vòng tròn của chiến thắng nên ai cũng trong tình trạng căng thẳng.

Ở thời điểm này, mọi chiến thuật trong game sẽ được chuyển sang một cách khác để giành được chiến thắng trong game. Dưới đây là một vài chiến thuật hiệu quả trong vòng bo cuối rất hiệu quả bạn nên áp dụng trong game.

logoGarena Free Fire
logoGarena Free Fire cho iOS
logoGarena Free Fire cho Android

1. Núp trong nhà nếu có thể

Free Fire

Trong khoảng thời gian đầu game, bạn sẽ phải di chuyển liên tục nếu vòng bo ở xa vị trí của mình, chưa kể việc phải đi loot đồ liên tục nữa, nhưng đến vòng bo cuối thì nên hạn chế di chuyển nếu không muốn lọt vào tầm ngắm của kẻ địch, lúc này, mọi chuyển động đều rất dễ bị chú ý do diện tích đã thu hẹp.

Với phương tiện thì càng không nên sử dụng, mặc dù bạn đã đi "hai cẳng" suốt khoảng thời gian đầu game và bây giờ lại gặp một chiếc xe đầy xăng, nó sẽ giúp bạn phát ra tiếng ồn và dễ bị phát hiện hơn, cho nên lúc này hãy chạy bộ. Tốt nhất nếu bo vào khu nhà nào đó thì hãy ở yên trong nhà và thường xuyên check cửa sổ bằng cách di chuyển camera chứ không phải nhân vật và chờ thời.

Free Fire

Tuy nhiên thì không phải lúc nào bo cũng chiều ý bạn, thứ nhất, bo sẽ thay đổi và nếu ngôi nhà bạn đang núp ngoài vòng bo thì bạn sẽ phải di chuyển

Tuy nhiên bạn không thể nấp mãi trong một căn nhà được. Thứ nhất, bo sẽ thay đổi và bạn cũng phải di chuyển theo. Thứ nhì, bạn sớm muộn cũng sẽ bị người chơi khác phát hiện ra. Chính vì thế hãy đổi vị trí liên tục mà không bị phát hiện. Thậm chí ở những vòng bo cuối cùng thì di chuyển bằng cách bò trườn là lợi thế hơn cả, bạn sẽ ít bị phát hiện hơn.

2. "Đặt bẫy"

Free Fire

Mặc dù ở thời điểm cuối game, đa số các game thủ còn lại đều đầy đủ đạn dược và súng ống để chiến đấu, cả vật phẩm hồi phục nữa, thế nhưng cũng có game thủ bị kiệt quệ khi xông vào đây vì đã phải chiến đấu với một vài kẻ địch khác trước khi nhảy vào bo cuối.

Thế nên bạn hãy tận dụng những vật phẩm trong balo của mình để làm mồi nhử kẻ địch, mở balo lên, chọn món đồ cần thả và kéo vào ô Drag here to Drop, sau đó chỉ cần di chuyển ra một vị trí gần đó và rình kẻ địch sập bẫy, khi có kẻ địch tiếp cận đồ và mất cảnh giác thì hãy bắn thật chính xác xong di chuyển sang khu vực khác, nếu không sẽ có thêm kẻ địch khác mò tới do tiếng súng phát ra.

3. Check nhà trước khi vào

Free Fire

Trong Garena Free Fire thì toàn bộ các tòa nhà đều không có cửa, cho nên hãy tận dụng tính năng này để mang về lợi ích cho mình khi muốn tiến vào những căn nhà để thủ thế khi đang trong thời gian cuối game, bạn không cần phải vào hẳn trong nhà, chỉ cần đứng xa rồi dùng (Scope) nhòm vào để check, đừng có xồng xộc chạy vào nhà rồi bị ăn đòn oan đấy nhé.

Còn nếu đang ở trong nhà thì hãy cẩn thận, bạn không thể lúc nào cũng check sau lưng được. Nên cầm một khẩu Shotgun là hoàn hảo trong tình huống này. Xem thêm bài viết Tổng hợp các loại vũ khí có trong Garena Free Fire.

4. Tận dụng chính vòng bo làm lợi thế

Free Fire

Cụ thể là bạn sẽ dựa lưng vào vòng bo rồi quan sát những di chuyển bên trong vòng bo, ở vòng bo cuối thì sát thương của vòng bo sẽ rất mạnh, ai ở ngoài sẽ không thể nào chịu được sức sát thương này, kể cả có nhiều vật phẩm hồi phục, ngoại trừ kiếm được một chiếc xe.

Cho nên bạn hãy dùng tường để làm cover cho mình thì không ai có thể bắn sau lưng của bạn được. Tuy nhiên thì điều này có vẻ đi ngược lại với mẹo thứ nhất vì ai cũng muốn núp trong nhà, nhưng nếu bo vào một khu vực chỉ có cỏ cây xung quanh thì hãy áp dụng chiến thuật này. Và những ai núp trong nhà mà bo không rơi vào vị trí của họ thì họ sẽ phải chạy ra ngoài thôi, cho nên hãy tận dụng thời cơ này để phát hiện và xử lý kẻ địch đang di chuyển nhé.

5. Dùng Minimap

Đây là một gợi ý quan trọng giúp bạn giành chiến thắng. Minimap không chỉ là công cụ hỗ trợ bạn kiểm tra vùng an toàn mà còn cảnh báo khi có cạm bẫy rình rập.

Bạn có thể nghe thấy tiếng súng bắn xung quanh nhưng không thể xác định hướng của chúng. Bằng việc hỗ trợ xác định vị trí đạn được bắn ra, bạn có thể kiếm nơi ẩn nấp hoặc nhân cơ hội tấn công. Bạn có thể giết hai đối thủ cùng lúc với thủ thuật này.

Tận dụng Minimap làm lợi thế khi chiến đấu trong Free Fire

6. Chọn vị trí biệt lập

Chiến thuật khác mà bạn có thể sử dụng khi chơi Free Fire là chọn khu vực cách xa trung tâm. Nhớ rằng vị trí hạ cánh của bạn cực kỳ quan trọng.

Đảm bảo bạn tiếp đất gần thị trấn hoặc thành phố. Vị trí tốt nhất là nơi hẻo lánh trên bản đồ, nơi hiếm xuất hiện các vật dụng y tế, vũ khí và trang thiết bị khác. Tiếp đất ở gần ngoại ô để tránh bị đối thủ bắn khi bạn đang tìm cách hạ cánh.

7. Lựa chọn trang bị phù hợp

Đây là cuộc chiến sinh tồn, nguy hiểm rình rập ở mọi hướng. Việc duy nhất và tốt nhất mà bạn có thể làm là tự trang bị cho mình những vật dụng phù hợp. Phòng thủ cực kỳ quan trọng. Vì thế, bạn cần bộ dụng cụ y tế, mũ bảo hiểm và áo giáp. Tấn công cũng cần vũ khí phù hợp cho tình huống cụ thể. Mũ và áo giáp sẽ giảm sát thương khi trúng đạn. Và điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là tìm phiên bản trang bị tốt nhất để có sự bảo vệ tối đa.

8. Để cho kẻ thù tự giết hại lẫn nhau

Để tăng cao khả năng trở thành người chiến thắng cuối cùng, bạn cũng nên hạn chế tham chiến. Hãy để người chơi khác tự triệt hạ lẫn nhau trước. Khi họ chiến đấu, bạn tranh thủ nâng cấp trang thiết bị, chuẩn bị vận dụng cần thiết và phát triển kỹ năng phòng phủ cũng như tấn công. Cuối cùng, chọn thời điểm thích hợp để tham chiến. Càng ít đối thủ còn sót lại, cơ hội bạn chiến thắng càng cao.

Xem thêm: Cách tải và cài đặt game Garena Free Fire trên mọi thiết bị

  • 5.797 lượt xem
Cập nhật: 01/07/2020
Xem thêm: Garena Free Fire Game Free Fire
Sắp xếp theo