Gank là gì? Thuật ngữ gank trong LOL, Liên Quân có nghĩa là gì?

Nếu bạn thường xuyên chơi game online chắc hẳn khái niệm Gank không còn quá mới mẻ. Tuy nhiên với những người ngoại đạo hay tân thủ các thuật ngữ cơ bản trong Liên Minh Huyền Thoại hay game MOBA Liên Quân Mobile vẫn còn khá mơ hồ. Vậy Gank là gì? Nó được sử dụng như thế nào khi chơi League Of Legends?

Gank là gì?

Gank là thuật ngữ chỉ việc người đi rừng, thực hiện hành động hoặc kêu gọi đồng đội tham gia tấn công theo nhiệm vụ. Trong LOL hay Liên Quân khi nhắc đến Gank, chúng ta hiểu đó là sự kết hợp với đồng đội để áp sát và hạ ngục đối phương.

Trong trường hợp nếu hành động Gank thành công hạ sát được 1 đến 2 kẻ địch chúng ta sẽ tiếp tục tham gia tấn công nhà chính bởi lúc này có thêm trang bị để đè đường đối phương, còn ngược lại khi thất bại hãy nhanh chóng kéo hết về địa phận của mình.

Gank là gì? Thuật ngữ gank trong LOL, Liên Quân có nghĩa là gì?

Khi nào nên đi Gank trong Liên Quân MobileLiên Minh Huyền Thoại

  • Gank được sử dụng ở đầu và giữa trận đấu, nhiều nhất là sau thời điểm 5 phút đầu tiên khi mà tướng của bạn và đồng đội có được lượng level nhất định hoặc phải có những kỹ năng tối thượng thuận lợi nhất.
  • Gank sử dụng ở đường giữa và đường trên sẽ mang đến nhiều hiệu ứng tích cực khi bạn sử dụng các kỹ năng, công cụ Gank tốt. Tuy nhiên nếu sai sót cũng có thể bạn sẽ bị đối phương Gank lại, thậm chí bị đối phương đánh bại với kết thúc vô cùng thê thảm. Để Gank thành công chúng ta phải hi sinh những phép bổ trợ cho bản thân như Tóc Biến, Thiêu Đốt, vv.

Những lưu ý để Gank thành công

  • Đi Gank là sự kết hợp giữa các thành viên trong Team nên sự ăn ý luôn luôn phải đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy không được tấn công trực diện mà cần chờ đồng đội đông đủ mới tiến hành chính thức.
  • Chỉ nên đi gank khi bạn có đầy đủ kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng tối thượng.
  • Gank trong rừng luôn là lựa chọn tốt nhất bởi địa hình hiểm trở dễ chạy thoát trong trường hợp bị đánh lén.
  • Giữ và ghi nhớ những kỹ năng khống chế bản thân, những phép bổ trợ để sử dụng linh hoạt.
  • Để ý bản đồ nhỏ ở góc màn hình, nơi sẽ cho bạn biết mọi thông tin về tướng trên bản đồ.
  • Nên tập trung Gank vào Lane đang bị đẩy lính hoặc các khu vực gần Rồng, Kinh Kong.

Trên đây là khái niệm cơ bản về Gank khi tham gia Liên Minh Huyền Thoại hay Liên Quân Mobile. Hi vọng những khái niệm trên sẽ giúp bạn có những hiểu biết nhất định về Gank để tham gia hành động cùng bạn bè.

  • 3.179 lượt xem
Cập nhật: 18/02/2019
Xem thêm: Gank
Sắp xếp theo