Freeplay trong Among Us là gì?

Luật chơi Among Us đơn giản. Có bạn bè, có người chống lưng, mất bạn. Tuy nhiên, dù gameplay Among Us dễ làm quen nhưng lại khó làm chủ. Nhiều người chơi đã phải thử lại các nhiệm vụ và thất bại không ít lần. Muốn trở thành một kẻ mạo danh giỏi cần biết vận dụng năng lực độc đáo để chia rẽ, chinh phục, chỉ đạo sai và dàn dựng kịch bản đánh lừa khôn ngoan. Còn nếu muốn là một phi hành gia sinh tồn lâu nhất có thể trong Among Us, cần hoàn thành nhanh và hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời, dự đoán được động thái tiếp theo của kẻ mạo danh.

Chế độ Freeplay trong Among Us

Vì thế, Among Us cung cấp một chế độ luyện tập - Freeplay cho người chơi mới tìm hiểu gameplay trước khi bị ném vào “bầy sói” trong game sinh tồn đầy sự nghi kị lẫn nhau này.

Freeplay trong Among Us là gì?

Chế độ chơi tự do trong Among Us

Freeplay là chế độ chơi đơn trong Among Us, đưa người chơi vào một căn phòng toàn phi hành gia - Crewmate do AI điều khiển. Tại đây, người chơi thoải mái khám phá 3 bản đồ cùng nhiệm vụ tương ứng và toàn bộ năng lực của một kẻ mạo danh - Imposter.

Freeplay là cách bắt đầu chơi Among Us tuyệt vời cho người mới để tự bản thân họ làm quen với từng công việc ở 3 bản đồ trong game, tránh cảm giác tự mãn để cuối cùng trở thành kẻ giả mạo dở tệ khi không biết làm thế nào tận dụng tối đa năng lực độc quyền của nhân vật - như nhảy vào Vent, Sabotage và tất nhiên cả giết người.

Freeplay trong Among Us cũng là nơi luyện tập nhiệm vụ cho phi hành gia, giúp họ tăng tốc và hoàn thành chúng hiệu quả - chủ yếu nâng cao khả năng sinh tồn trong trường hợp khẩn cấp.

Freeplay không hoạt động giống như một trận đấu thực thụ. “Những kẻ ngụy trang” do AI điều khiển hỗ trợ phi hành gia đứng yên tại chỗ, không báo cáo thi thể hay tham gia nhiệm vụ.

Bạn thoải mái phá hoại các nhiệm vụ quan trọng như O2, Reactor và cho phép đẩy bấm giờ “cooldown” về 0 hoặc giết toàn bộ phi hành gia vô hồn. Game trong Freeplay của Among Us sẽ làm mới lại mọi thứ mà không bỏ sót thứ gì. Cơ chế nào tạo ra một buổi luyện tập liên tục để bạn trau dồi kỹ năng.

Cách dùng Freeplay trong Among Us

Vào chế độ Freeplay

Chế độ Freeplay trong Among Us ở giao diện chính

Toàn bộ việc bạn cần làm là click vào nút Freeplay, ngay dưới Online và bạn sẽ được đưa thẳng tới phòng chơi tự do với 6 bot AI.

Chọn thiết lập

Chọn thiết lập nhiệm vụ trong Freeplay của Among ss

Ở một trong số 3 bản đồ, bạn sẽ thấy một chiếc laptop quanh khu vực họp khẩn cấp. Tại đây, bạn có thể chọn nhiệm vụ cần hoàn thành. Đây là cách hay để luyện tập theo lộ trình và nhiệm vụ cụ thể, giúp tăng tỷ lệ thành công trong một game bình thường của Among Us.

(Tùy chọn) Là kẻ mạo danh

Tùy chọn trở thành kẻ mạo danh trong Among Us

Đối với những ai muốn tăng kỹ năng thủ tiêu phi hành gia, click file màu đỏ Be_Imposter.exe sẽ chuyển bạn sang vai Imposter với đầy đủ quyền truy cập tất cả năng lực chỉ dành cho kẻ mạo danh. Người chơi có thể tận dụng điều này để làm quen với các kết nối tới Vent trên từng bản đồ, luyện dùng nút Sabotage để phá hoại và giết người.

Trên đây là ý nghĩa và cách chơi Among Us trong chế độ Freeplay. Hi vọng bài viết giúp người mới chơi Among Us dễ dàng hơn.

  • 1.146 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 30/09/2020
Xem thêm: Among Us
Sắp xếp theo