Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông mang đến bài văn mẫu siêu hay. Giúp các em có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo, biết cách lựa chọn ngôn từ để hoàn thiện bài văn của riêng mình.

Viết đoạn văn về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức. Đồng thời qua đó các em hiểu được tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông lãng phí. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về sức mạnh của lòng tốt, đoạn văn nghị luận về giá trị của bản thân.

Viết đoạn văn về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông

Bao bì ni lông được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dùng vì sự tiện lợi của nó mà không hề biết hậu quả mà nó ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường và sức khỏe con người. Trong quá trình sản xuất túi nilon, người ta trộn thêm nhiều loại hóa chất để làm tăng độ dẻo và bền của sản phẩm, nguy cơ chứa chất độc hại gia tăng đáng kể. Sử dụng túi nilon để đựng thực phẩm có thể gây ngộ độc và ung thư. Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng khiến lượng rác thải nhựa, túi ni lông thải ra môi trường ngày càng lớn, trong khi việc quản lý, thu gom, xử lý rác chưa kịp thời, nên hiện tượng đốt rác thải nhựa, túi ni lông còn rất phổ biến. Khi được đốt ở ngoài môi trường sẽ tạo ra nhiều loại khí độc, trong đó có dioxin và furan là những chất cực độc có khả năng gây khó thở, ảnh hưởng tới tuyến nội tiết, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng tiêu hoá... Để hạn chế và dần xóa bỏ thói quen sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần, rất cần tinh thần trách nhiệm của người dân, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải. Thay đổi thói quen, nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Tất cả vì sự phát triển chung của ta.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 02
  • Dung lượng: 81,5 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨