Đoạn văn nghị luận về Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về Mỗi người cần có chính kiến của bản thân trước sự tác động của thế giới bên ngoài mang đến bài văn mẫu siêu hay. Giúp các em có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo, biết cách lựa chọn ngôn từ để hoàn thiện bài văn của riêng mình.

Viết đoạn văn về Mỗi người cần có chính kiến của bản thân cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức. Đồng thời qua đó các em hiểu được vai trò của chứng kiến đối với mỗi người. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về sức mạnh của lòng tốt, đoạn văn nghị luận về giá trị của bản thân.

Viết đoạn văn về Mỗi người cần có chính kiến của bản thân

Mỗi con người là cá thể độc lập. Chính kiến của bản thân chính là một yếu tố tạo nên chất riêng của mỗi cá nhân. Chính kiến được hiểu là quan điểm, là lập trường, ý kiến riêng của mỗi người khi đánh giá, nhận xét về một sự việc, hiện tượng, con người nào đó. Người có chính kiến là người có lập trường riêng, không dễ bị dao động hay bị ảnh hưởng bởi lời nói, hành động của người khác. Đây được xem như một điểm tựa để ta tiến đến ước mơ và thành công cuộc đời. Cuộc sống có vô vàn những mảnh ghép khác nhau, mỗi người đều có những cá tính và quan điểm riêng. Sẽ thật tẻ nhạt khi cả xã hội chỉ là những bản sao nhàm chán, không thể phát triển nếu như ai cũng giống như ai. Việc có chính kiến của bản thân cũng chính là một cách ta đang đối diện với cuộc đời. Cuộc đời thường được ví là vô vàn sự lựa chọn, vậy nếu không có chính kiến của bản thân thì người đó chẳng khác gì đang đẽo cày giữa đường. Có thể nói, chính kiến là chiếc chìa khóa mở ra cho ta một cánh cổng mới đến một chân trời mới. Đây là một đức tính quan trọng, đóng vai trò như ngọn đuốc dẫn lối để ta không lạc lối trong mê cung cuộc đời. Đó cũng là lý do mỗi người cần có chính kiến để tự khám phá quan điểm và giá trị của bản thân mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 81,8 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨