Đoạn văn tiếng Anh miêu tả các kì quan thiên nhiên ở Việt Nam Nói về kỳ quan của Việt Nam bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn tiếng Anh miêu tả các kì quan thiên nhiên ở Việt Nam mang đến 4 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình sắp tới.

Write a short article describing a wonder of Viet Nam dưới đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: giới thiệu trường Đại học bằng tiếng Anh, đoạn văn tiếng Anh viết về bộ phim Conan, đoạn văn tiếng Anh về sở thích đọc sách, đoạn văn tiếng Anh về sở thích làm vườn.

Miêu tả các kì quan thiên nhiên ở Việt Nam

Tiếng Anh

Vietnam is a land of natural wonders, boasting a diverse range of captivating landscapes. One of its most iconic natural wonders is the Ha Long Bay, a UNESCO World Heritage site. The bay is renowned for its emerald waters and thousands of towering limestone islands topped with lush vegetation, creating a breathtaking seascape that seems like it's out of a fairytale.

Another remarkable wonder is Phong Nha-Ke Bang National Park, home to one of the world's largest cave systems, including the famous Son Doong Cave. This enormous cavern could fit an entire city block, with a jungle inside, and its sheer size and beauty defy belief.

In the northern region, the terraced rice fields of Sapa offer a mesmerizing display of natural artistry. Carved into the mountains by generations of local farmers, these terraces ripple down the slopes in stunning patterns, a sight that changes with the seasons.

Heading to the southern part of the country, the Mekong Delta is a vast, labyrinthine network of waterways and floating markets. It's a place where life revolves around the river, and the lush landscape provides a stark contrast to the bustling city life.

Vietnam is also home to stunning beaches, with Phu Quoc Island being a prime example. Its white sandy shores and crystal-clear waters make it an idyllic tropical paradise.

Tiếng Việt

Việt Nam là một đất nước của những kỳ quan thiên nhiên, có nhiều cảnh quan đa dạng và cuốn hút. Một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất là Vịnh Hạ Long, một di sản thế giới UNESCO. Vịnh Hạ Long nổi tiếng với nước biển màu ngọc bích và hàng nghìn đảo đá vôi cao chót vót được bao phủ bởi cây cỏ xanh tạo nên một khung cảnh biển đẹp đến nghẹt thở, như trong một câu chuyện cổ tích.

Một kỳ quan đáng kinh ngạc khác là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi chứa một trong những hệ thống hang động lớn nhất thế giới, bao gồm cả Hang Sơn Đoòng nổi tiếng. Hang động khổng lồ này đủ lớn để chứa cả một phố cổ, với một khu rừng bên trong, và kích thước và vẻ đẹp của nó khiến người ta khó có thể tin nổi.

Ở khu vực phía bắc, những cánh đồng lúa bậc thang tại Sapa tạo ra một bức tranh thiên nhiên đầy mê hồn. Được tạo ra trên dãy núi bởi các thế hệ nông dân địa phương, những cánh đồng bậc thang này nằm trải dài trên sườn núi theo các hoa văn đẹp mắt, một cảnh tượng thay đổi theo mùa.

Di chuyển đến phần nam của đất nước, Đồng bằng sông Cửu Long là một hệ thống mạng nước và chợ nổi phức tạp. Đây là nơi cuộc sống xoay quanh dòng sông và phong cảnh xanh tươi tạo sự tương phản rõ rệt với cuộc sống năng động ồn ào của thành thị.

Việt Nam cũng có những bãi biển tuyệt đẹp, với Đảo Phú Quốc là một ví dụ điển hình. Bãi biển với cát trắng mịn và nước biển trong xanh làm cho nơi đây trở thành một thiên đàng nhiệt đới thơ mộng.

Viết về kì quan thiên quan ở Việt Nam

Tiếng Anh 

The karst seascape of Ha Long Bay is one of the world’s most spellbinding sea views and is a UNESCO World Heritage Site. With the bay’s scenery best seen by boat, this is prime cruising territory. You should opt for at least an overnight tour to see Ha Long Bay’s iconic views as a day trip doesn’t do it justice. There are plenty of caves in the bay that can be entered including the Hang Sung Sot, with three mammoth caverns, and the Hang Dao Go, with superbly weird stalagmites and stalactites. For most people though, the highlight is simply cruising amid the karsts and soaking up the changing scenery of pinnacles as you pass by.

Tiếng Việt

Cảnh biển phong hóa của núi đá vôi tại vịnh Hạ Long là một trong số những khung cảnh biển đẹp nhất thế giới và là một Di sản Thế giới UNESCO. Với cảnh vịnh thích hợp nhất để ngắm từ thuyền, đây là khu vực du lịch bằng thuyền chủ yếu. Bạn nên tham gia ít nhất một chuyến tour qua đêm để ngắm khung cảnh mang tính biểu tượng của vịnh Hạ Long khi một chuyến đi ban ngày không hề đủ. Có rất nhiều hang động trong vịnh có thể tham quan ví dụ như hang Sửng Sốt, với 3 hang động từ thời kỳ voi ma mút, và hang Đầu Gỗ, với những măng đá và nhũ đá có hình thù kỳ dị. Dù vậy với nhiều người, điểm nhấn (cho chuyến du lịch) chỉ đơn giản là đi du thuyền giữa cảnh phong hóa đá vôi và đắm chìm trong cảnh tượng đa dạng của các đỉnh đá vôi khi đi qua.

Write a short article describing a wonder of Viet Nam

Tiếng Anh

Ha Long Bay is an amazing tourist attraction in the north of Vietnam. It is located in Quang Ninh province. Visitors choosing Ha Long as one of the most ideal destinations in Viet Nam due to its breathtaking views, natural beauties and Geological values. Ha Long Bay has been two time Recognized by UNESCO as World Natural Heritage Site. The complex includes 1,969 islands of various sizes, 989 of which have been given names such as Hon Dau Nguoi (Human Head Islet), Hon Rong (Dragon Islet), Hon Canh Buom (Sail Islet), Hon Trong Mai (Cock and Hen Islet)… Moreover, it is also famous for its infinitely rich system of grottoes and caves such as Thien Cung (Heavenly Palace Grotto), Dau Go (Driftwood Grotto), Sung Sot (Surprise Grotto), Tam Cung (Three Palace Grotto), Trinh Nu (Virgin Grotto)... Besides, Ha Long is recognized by scientists to be a tropical ocean region such as ecosystem of coral reefs, many species of animals and precious creatures: deer, weasels, squirrels and in particular, red-haired monkeys.

Going there , you can lie on the beach, swim or dive to see the coral reefs, run away from the noise of the cities and breath fresh air. You can even join the team building activities which have been developed recently. Remember to buy you some special dishes, handicrafts and enjoy local foods.

Tiếng Việt

Vịnh Hạ Long là một điểm thu hút khách du lịch tuyệt vời ở miền Bắc Việt Nam. Nó nằm ở tỉnh Quảng Ninh. Du khách chọn Hạ Long là một trong những điểm đến lý tưởng nhất ở Việt Nam nhờ khung cảnh ngoạn mục của nó, vẻ đẹp tự nhiên và giá trị địa chất. Vịnh Hạ Long đã hai lần Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Khu phức hợp bao gồm 1.969 hòn đảo có kích cỡ khác nhau, trong đó có 989 loài được đặt tên như hòn Đầu Người, Hòn Rồng, Hòn Cánh Buồm, Hòn Trống Mái Mai) ... Hơn nữa, nó còn nổi tiếng với hệ thống hang và động như à Thiên Cung hang Đầu Gỗ, Sửng Sốt, Tam Cung, Trinh Nữ,… Bên cạnh đó, Hạ Long được các nhà khoa học công nhận là một vùng biển nhiệt đới như hệ sinh thái các rạn san hô, nhiều loài động vật và sinh vật quý hiếm: hươu, chồn, sóc và đặc biệt là khỉ đầu đỏ.

Đi đến đó, bạn có thể nằm trên bãi biển, bơi lội hoặc lặn để xem rạn san hô, tránh xa tiếng ồn của thành phố và hít thở không khí trong lành. Bạn thậm chí có thể tham gia các hoạt động xây dựng nhóm đã được phát triển gần đây. Hãy nhớ mua cho bạn một số món ăn đặc biệt, thủ công mỹ nghệ và thưởng thức các món ăn địa phương.

Đoạn văn tiếng Anh miêu tả các kì quan ở Việt Nam

Tiếng Anh 

Phong Nha cave is acknowledged one of the cultural heritage sites of the world with an unsurpassed wonder of nature.

It was formed by tectonic happening in the heart of Ke Bang limestone mountains hundreds of millions of years ago. - It is 7,729 metres long and contains 14 grottoes, as well as a 13,969 metre underground river - Its cave system features underground passageways and river caves filled with stalactites and stalagmites. - wonderful caverns in Phong Nha cave as the “Lion”, the “Fairy Caves”, the “Royal Court”, and the “Buddha”

It is truly unforgettable thanks to its long history and astounding natural beauty.

 Tiếng Việt

Động Phong Nha được công nhận là một trong những di sản văn hóa của thế giới với một kỳ quan không thể tuyệt vời hơn của thiên nhiên.

Nó được hình thành do kiến ​​tạo xảy ra trong lòng vùng núi đá vôi Kẻ Bàng hàng trăm triệu năm trước. Nó dài 7.729 mét và chứa 14 hang động, cũng như một sông ngầm dài 13.969 mét - Hệ thống hang động của nó có các lối đi ngầm và các hang sông chứa đầy thạch nhũ và măng đá. - các hang động tuyệt vời trong động Phong Nha như “Sư tử”, “Động Tiên”, “Hoàng cung” và “Phật”

Nơi đây thực sự khó quên nhờ lịch sử lâu đời và vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 25
  • Lượt xem: 5.782
  • Dung lượng: 132,3 KB
Sắp xếp theo