Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về sự chi phối của đồng tiền trong cuộc sống Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12:  Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự chi phối của đồng tiền trong cuộc sống hiện đại hôm nay là một trong những đề tài rất hay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ.

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự chi phối của đồng tiền trong cuộc sống mang đến 2 mẫu siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tinh thần cầu tiến, đoạn văn nghị luận về hoạt động từ thiện, đoạn văn nghị luận về lòng tốt của con người.

Đề bài: Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự chi phối của đồng tiền trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

Viết đoạn văn suy nghĩ về sự chi phối của đồng tiền trong cuộc sống

Cuộc sống của chúng ta ngày một đổi thay với những giá trị. Khi mà đồng tiền lên ngôi, con người dần bị chi phối bởi đồng tiền và họ đã thay đổi thật khác. Đồng tiền chi phối tất cả hoạt động của đời sống. Nó chi phối các mối quan hệ, chi phối tình cảm, chi phối nhận thức..Chính đồng tiền biến con người ta trở thành một phiên bản khác mà bản thân người thay đổi cũng không nhận ra, không biết được. Quan hệ cha mẹ, con cái nhạt dần vì tiền. Phân tranh tài sản giữa anh em đều căng thẳng vì tiền của và thậm chí có thể đoạn tuyệt quan hệ. Tiền đã làm những giá trị đạo đức bị mai một. Từ khi nào, bao giờ, con người lại nói với nhau rằng tiền là tất cả. Họ sẵn sàng bán mạng vì tiền, vi phạm pháp luật vì tiền. Không ít người bị đồng tiền làm cho mờ mắt và có những hành vi sai phạm, phải trả giá bằng cả tính mạng. Đâu đâu cũng là thế giới của tiền. Tiền trở thành thước đo đẳng cấp. Tiền mua được con người, mua được tình yêu, mua được bằng cấp. Nó không chỉ còn là công cụ mà đã và đang trở thành ma lực khiến con người biến chất. Cuộc sống vì tiền sẽ làm ta đi đâu về đâu, làm thế giới này đổi thay như thế nào? Nếu bạn chọn làm nô lệ của đồng tiền, một mai, rồi hối hận cũng đã quá muộn màng! Cuộc sống này là vì ta, vì hạnh phúc hay vì đồng tiền? Chỉ chính chúng ta mới có thể trả lời mà thôi!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 176
  • Dung lượng: 92 KB
Sắp xếp theo