Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về tình yêu của tuổi trẻ hiện nay Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ hay nhất

Viết đoạn văn nghị luận về tình yêu gồm 4 mẫu khác nhau cực hay. Qua đó các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Viết đoạn văn suy nghĩ về tình yêu giới trẻ cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Ngoài ra để nâng cao kỹ năng viết đoạn văn nghị luận các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về lời xin lỗi, viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về mục tiêu trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về tình yêu đôi lứa

Tình yêu là một dư vị vô cùng quan trọng và cũng rất thiêng liêng trong cuộc sống con người nhất là đối với những người trẻ đang trong giai đoạn căng tràn sức sống. Vậy thế nào là tình yêu của tuổi trẻ hiện nay? Tình yêu của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay đó không chỉ là tình yêu đôi lứa nam nữ mà còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Người trẻ sống có tình yêu là những người biết yêu thương gia đình, bạn bè, những người xung quanh và đồng cảm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Họ cũng là những người có ý thức vươn lên để gây dựng và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tình yêu, hiểu rộng hơn chính là tình yêu dành cho quê hương, đất nước, sẵn sàng đứng lên chống lại những kẻ thù hoặc những người làm tổn hại đến đất nước, cuộc sống và con người. Tình yêu là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân, giúp chúng ta có suy nghĩ và hành động đúng đắn. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người trẻ sống lãnh đạm, vô cảm, thiếu đi tình yêu thương không có sự kết nối với những người xung quanh, chỉ ích kỉ và nghĩ đến bản thân mình. Lại có những người hiểu tình yêu theo hướng sai lệch và có những hành động không đúng với chuẩn mực đạo đức,… Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta cần phải sống với tình yêu thương nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, việc giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Mỗi người chỉ được sống một lần, chúng ta hãy sống hết mình với tình yêu lớn để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn, con người được sống tình cảm hơn vì vốn dĩ: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Viết đoạn văn ngắn nói về tình yêu giới trẻ hiện nay

Tuổi trẻ là tuổi của sức sống, của những khát khao, đam mê, của việc hình thành và mài dũa bản thân, mài dũa tương lai. Tuổi trẻ cũng là tuổi để yêu và được yêu. Có thể thấy, tình yêu có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn, đặc biệt đối với người trẻ hiện nay. Tình yêu đầu tiên là những rung cảm, muốn gắn bó, hòa hợp của một người nam và người nữ. Tình yêu hiểu rộng hơn còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Tình yêu của tuổi trẻ là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân. Nó giúp ta có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn và được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng, sẽ lan tỏa được nhiều thông đẹp tốt đẹp hơn ra cộng đồng. Khi chúng ta biết yêu người, chúng ta sẽ có thêm điểm tựa tinh thần để vươn lên trong cuộc sống. Khi chúng ta yêu đời, chúng ta sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, đáng sống hơn. Khi chúng ta sống giữa tình yêu, mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và chúng ta cũng mạnh mẽ bước qua những thử thách hơn. Tình yêu rất đẹp, nhưng hãy yêu một cách văn minh, phù hợp và có trách nhiệm với nó, để tình yêu trở thành chất xúc tác thăng hoa cho cuộc sống chứ không phải nỗi buồn phiền, áp lực. Tình yêu chỉ đẹp khi con người hiểu đúng và làm đúng, hướng đến những điều tích cực, cao đẹp. Nếu không phải tình yêu đôi lứa thì hãy để tình yêu thương gia đình, quê hương, đất nước dìu dắt cho bạn trở thành một người có ích cho xã hội, đóng góp những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Tình yêu tồn tại ở mọi vật, hiện hữu xung quanh chúng ta, chỉ cần ta có một lối suy nghĩ tích cực, ta sẽ có được tình yêu và mạnh mẽ hơn trên con đường mình đã chọn.

Đoạn văn về tình yêu của tuổi trẻ hiện nay

Tình yêu là một trong những tình cảm mãnh liệt nhất chỉ có ở con người. Hiểu một cách đơn giản, tình yêu là sự rung cảm và quyến luyến sâu sắc giữa hai người khác giới. Ở họ có sự phù hợp về nhiều mặt… làm cho họ có nhu cầu gần gũi, gắn bó với nhau, tự nguyện sống vì nhau và sẵn sàng hiến dâng cho nhau cuộc sống của mình. Tình yêu chân chính là tình yêu trong sáng, lành mạnh, phù hợp với các quan niệm đạo đức tiến bộ của xã hội. Đó là những tình cảm chân thực, sự quyến luyến, cuốn hút, gắn bó của cả hai người, là sự quan tâm sâu sắc đến nhau, không vụ lợi, là sự chân thành, tin cậy và tôn trọng từ hai phía, biết vị tha và thông cảm. Tình yêu chân chính không bị mài mòn bởi thời gian, cũng không thể đổi thay bởi hoàn cảnh. Để có được một tình yêu đẹp, hướng đến hạnh phúc, tương lai, tuổi trẻ không yêu đương quá sớm, không yêu một lúc nhiều người, hoặc vụ lợi trong tình yêu,, không nên liều lĩnh có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tình yêu không cần nhiều, chỉ một tình yêu tức sẽ vĩnh hằng. Và để có được sự vĩnh hằng ấy, nhất định cần có một tấm lòng chân thành và biết hi sinh trong tình yêu.

Viết đoạn văn suy nghĩ về tình yêu của tuổi trẻ

Tình yêu của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay nói chung không chỉ là tình yêu đôi lứa nam nữ mà còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Người biết sống với tình yêu là những người biết yêu thương gia đình, bạn bè, những người xung quanh và đồng cảm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Có ý thức vươn lên để gây dựng và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài ra, đó còn là người biết yêu quê hương, đất nước, sẵn sàng đứng lên chống lại những kẻ thù hoặc những người làm tổn hại đến đất nước, cuộc sống và con người. Tình yêu của tuổi trẻ là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân. Nó giúp ta có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn và được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng, sẽ lan tỏa được nhiều thông đẹp tốt đẹp hơn ra cộng đồng. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người trẻ sống lãnh đạm, vô cảm, thiếu đi tình yêu, không có sự kết nối với những người xung quanh, chỉ ích kỉ và nghĩ đến bản thân mình. Lại có những người mang tình cảm của người khác ra để trêu đùa, mua vui cho bản thân,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án và chỉ trích.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 48
  • Lượt xem: 38.107
  • Dung lượng: 117,8 KB
Sắp xếp theo