Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về thoát ra khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về điều bản thân cần làm để thoát khỏi vùng an toàn trong cuộc sống gồm 3 mẫu cực hay kèm theo gợi ý cách viết rất chi tiết. Với 3 đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bước ra khỏi vùng an toàn được viết rất rõ ràng, sẽ giúp các bạn nhanh chóng nắm bắt kiến thức hơn và cũng tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm.

Viết một đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cần làm để thoát ra khỏi vùng an toàn được biên soạn kỹ lưỡng, chất lượng cao. Đồng thời khi gặp những dạng bài tương tự các em học sinh sẽ dễ dàng xác định dạng bài và cách triển khai chính xác. Bên cạnh đó các em xem thêm đoạn văn suy nghĩ của em về trách nhiệm đối với cha mẹ, đoạn văn nghị luận về tình bạn.

Dàn ý viết đoạn văn về thoát ra khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra

Yêu cầu về hình thức

- Viết đúng 01 đoạn văn khoảng 200 từ

- Trình bày mạch lạc, rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu

- Hiểu đúng yêu cầu của đề, có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận. Thí sinh có thể làm bài theo nhiều cách khác nhau; có thể bày tỏ quan điểm, suy nghĩ riêng nhưng phải có lí lẽ và căn cứ xác đáng; có thái độ chân thành, nghiêm túc, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật.

Yêu cầu về nội dung

Giới thiệu vấn đề. Giải thích vấn đề.

- Vùng an toàn: môi trường thân thuộc với mỗi con người, nơi chúng ta luôn cảm thấy tự do, thoải mái, tự tin nhất để thể hiện bản thân.

Bàn luận vấn đề:

- Tại sao phải bước ra khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra?

  • Thế giới liên tục biến đổi, khiến cho những điều ta đã biết trở nên lỗi thời, bởi vậy nếu không bước ra khỏi vùng an toàn để trải nghiệm, nâng cao hiểu biết của bản thân ta sẽ tụt lại phía sau.
  • Vùng an toàn của chính bạn sẽ khiến bạn nhàm chán, cũ kĩ bước chân ra khỏi nó là cách thức làm mới bản thân, phát hiện những khả năng ẩn kín và đem đến thành công.

- Cần làm gì để bạn có thể bước ra khỏi vùng an toàn?

  • Bước ra khỏi vùng an toàn bạn cần sự dũng cảm, để đối mặt với những khó khăn, thách thức ở phía trước, đối mặt với môi trường mới, đồng nghiệp mới. Bởi vậy dũng cảm trải nghiệm là điều kiện quan trọng nhất để bạn vượt ra khỏi vùng an toàn của mình.
  • Vượt qua nỗi sợ hãi thất bại, tự tin với chính mình, không bỏ cuộc trước những khó khăn, thử thách.

- Bạn sẽ nhận được gì khi bước khỏi vùng an toàn:

  • Ra khỏi vùng an toàn sẽ đem lại cho bạn kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, sáng tạo.
  • Mở rộng mối quan hệ xã hội, tăng cường kĩ năng giao tiếp.
  • Ra khỏi vùng an toàn đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, khám phá, phát hiện ra những năng lực mới của bản thân.
  • Cơ hội để bạn đạt đến thành công.

- Chứng minh: học sinh lấy dẫn chứng phù hợp, có phân tích ngắn gọn.

Tổng kết vấn đề: thay đổi môi trường sống, bước ra khỏi vùng an toàn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, tạo cơ hội thành công cho mỗi con người.

Nghị luận xã hội bước ra khỏi vùng an toàn 200 chữ

Trong cuộc sống, chúng ta thường có xu hướng ở trong vùng an toàn, tránh xa khỏi những rủi ro và thử thách. Tuy nhiên, để phát triển bản thân và đạt được những thành công lớn, chúng ta cần thoát ra khỏi vùng an toàn và đối mặt với những thử thách mới. Để làm được điều này, trước hết chúng ta cần có lòng dũng cảm và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Chúng ta không thể đạt được thành công nếu chỉ muốn ở trong vùng an toàn và không muốn đối mặt với những thử thách mới. Điều quan trọng là chúng ta cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng trước khi đối mặt với những thử thách mới. Chúng ta cần học hỏi từ những người thành công và tìm hiểu cách họ đã vượt qua những rào cản để đạt được thành công. Ngoài ra, chúng ta cần có tinh thần kiên trì và không bỏ cuộc dễ dàng. Thành công không đến với những người dễ bỏ cuộc. Chúng ta cần luôn giữ tinh thần kiên trì và sẵn sàng đối mặt với những thất bại và khó khăn. Chúng ta cần học hỏi từ những sai lầm của mình và không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Cuối cùng, chúng ta cần có lòng nhiệt tình và đam mê với những gì mình làm. Nếu chúng ta không có đam mê với những gì mình làm, chúng ta sẽ dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Đam mê sẽ giúp chúng ta vượt qua những rào cản và đạt được thành công trong cuộc sống. Tóm lại, để thoát ra khỏi vùng an toàn, chúng ta cần có lòng dũng cảm, kiên trì, chuẩn bị kỹ càng và đam mê với những gì mình làm. Chỉ khi đối mặt với những thử thách mới và vượt qua những rào cản, chúng ta mới có thể phát triển bản thân và đạt được thành công trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ về bước ra khỏi vùng an toàn

Cuộc sống là một vòng tuần hoàn luôn thay đổi, nếu chúng ta cứ sống gò bó trong khuôn mẫu, trong vỏ bọc do bản thân tạo ra, ta sẽ không thể thay đổi và phát triển hơn nữa. Vì vậy, những người trẻ chúng ta nên “thoát ra khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra”. Vùng an toàn là giới hạn, ranh giới mà con người tự đặt ra cho mình, ở đó họ sống thoải mái, bình yên mà không có bất kỳ sự thay đổi hay đột phá nào; là môi trường sống quen thuộc, không có những áp lực nặng nề hay mang tính mạo hiểm và con người có thể kiểm soát được vấn đề xảy ra. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn những người sống trong vùng an toàn của mình mà không dám thoát ra là các thế hệ trẻ. Đây là một điều rất đáng lo ngại. Tuổi trẻ là khoảng thời gian tươi đẹp nhất, chúng ta có năng lượng, chúng ta có thời gian và hơn hết chúng ta có thừa khả năng học tập những điều mới, vậy cớ sao lại chôn vùi chúng trong vỏ bọc vô hình của bản thân? Con đường đời của mỗi người chưa bao giờ là bằng phẳng, vậy nên chúng ta hãy chấp nhận nó và mở rộng vùng an toàn của bản thân. Thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, chúng ta sẽ tích lũy được nguồn kiến thức khổng lồ, những bài học kinh nghiệm đầy giá trị để làm nền tảng cho sự bức phá của bản thân trong những lĩnh vực mới, trong những hướng đi mới. Bước ra khỏi ranh giới của bản thân nghĩa là ta đã hoàn toàn sống độc lập, có khả năng xử lý và giải quyết những tình huống khó khăn, những sóng gió bất ngờ ập đến trên con đường đến đỉnh vinh quang. Khi đập vỡ đi bức tường an toàn ấy, chắc chắn sẽ có những lúc bản thân ta yếu lòng, mệt mỏi hay choáng ngợp vì những thay đổi lớn nhưng đó sẽ là cơ sở để chúng ta rèn luyện tính nhẫn nại, kiên trì bền bỉ, không vì chút khó khăn mà nản lòng hay từ bỏ giữa chừng. Câu chuyện của nữ doanh nhân Hồ Ngọc Trâm khi dám từ bỏ vị trí quản lý nhân sự cấp cao của một công ty nước ngoài để bắt đầu công việc yêu thích của mình là xây dựng nông trại cung cấp nông sản sạch- một công việc hoàn toàn xa lạ với chuyên ngành của chị chính là minh chứng tiêu biểu của việc thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân và thực hiện những điều mới. Quá trình ấy không hề dễ dàng nhưng hiển nhiên chị đã rất thành công. Trái với những tấm gương tiêu biểu ấy, ta vẫn thường bắt gặp trong cuộc sống nhiều thanh niên trẻ vì ngại bị từ chối mà không dám nộp hồ sơ vào các công ty lớn hay sống một cuộc sống lặp đi lặp lại theo quy củ, không có gì đột phá, không có gì thay đổi. Đó là những người suốt cuộc đời chỉ có thể dậm chân tại chỗ và chấp nhận cuộc sống tẻ nhạt, thậm chí là không thể thành công. Cuộc sống muôn hình vạn trạng, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, vậy nên tuổi trẻ chúng ta hãy tập cho mình lối sống hòa nhập với những điều mới, hãy bước khỏi vùng an toàn của bản thân để thành một người bản lĩnh, kiên cường, tràn đầy kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết.

Đoạn văn suy nghĩ về thoát ra khỏi vùng an toàn do mình tự tạo ra

Chúng ta cần phải chuẩn bị cho mình những hành trang vững chắc để đối diện với mọi khó khăn, thử thách. Một trong những cách để giúp bản thân mình mạnh mẽ hơn chính là thoát ra khỏi vùng an toàn mà mình tự tạo. Lúc nào cũng ở im trong một vỏ bọc hoàn hảo chưa hẳn đã là tốt. Khi con người không dám trải nghiệm, cuộc sống này chẳng có nghĩa lí gì. Chỉ khi ta dám phá bỏ vỏ kén của mình, ta mới có thêm nhiều bài học, ta cũng sẽ mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và trưởng thành hơn. Có như vậy, ta mới có thể thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình. Cậu sinh viên Mông đầu tiên của đại học Fulbright - Khang A Tủa đã chọn bước ra ngoài thế giới bao la để có thể thay đổi cuộc sống của mình. Với những chàng trai Mông ở quê Tủa, vùng an toàn chính là ở nhà, lập gia đình, làm nương rẫy. Tủa đã chọn một con đường khác - con đường học vấn để thử thách bản thân và có thể giúp gia đình, giúp quê hương thoát đói nghèo. Vậy nên, các bạn trẻ ơi, hãy cứ mạnh mẽ dấn thân và làm nên những điều kì diệu!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 18.712
  • Dung lượng: 139,5 KB
Sắp xếp theo