Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn chủ đề: Tôi là một đóa hoa Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn chủ đề: Tôi là một đóa hoa gồm 2 bài văn mẫu siêu hay đạt kết quả cao. Qua đoạn văn viết về Tôi là một đóa hoa các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Viết đoạn văn với câu chủ đề Tôi là một đóa hoa được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Ngoài ra các em xem thêm một số đoạn văn mẫu như: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Dàn ý viết đoạn văn với câu chủ đề Tôi là một đóa hoa

1. Mở đoạn:

Giới thiệu vấn đề

2. Thân đoạn:

* Giải quyết vấn đề:

- Đóa hoa: hình ảnh ẩn dụ cho con người có năng lực, có phẩm chất cống hiến cho cuộc đời.

=> Tôi là một đóa hoa: mỗi người là một đóa hoa đẹp, con người cần ý thức điều đó để cống hiến đóng góp cho cuộc đời.

* Bàn luận vấn đề:

- Tại sao nói “Tôi là một đóa hoa”?

+ Mỗi người là một cá thể có cá tính riêng và năng lực riêng để đóng góp và xây dựng cuộc sống.

+ Việc tự ý thức mình là một đóa hoa giúp con người sống có ý nghĩa hơn và có trách nhiệm với cuộc đời hơn.

+Khi mình trở thành người có ích, biết cống hiến cho cuộc đời, mình cũng sẽ nhận lại được những điều đẹp đẽ

+………

- Phê phán những người chưa ý thức được giá trị bản thân, thiếu tự tin.

* Liên hệ bản thân:

3.Kết đoạn:

Khẳng định vấn đề.

Viết đoạn văn về Tôi là một đóa hoa

Có ai đó đã từng nói: Tôi là một đóa hoa. Trong cuộc sống này, tôi luôn cố gắng tỏa sáng và lan tỏa hương thơm ngát đến mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, tôi còn có những đóng góp quan trọng đối với đất nước. Với những thành tích xuất sắc như đạt giải cao trong cuộc thi nghiên cứu khoa học - kĩ thuật, tôi tự hào khi đã đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Nhưng đó chưa đủ, tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với những người khác, nhất là trong thời điểm khó khăn như dịch COVID-19 hiện nay. Tôi và những người bạn đã cùng nhau tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch để ngăn ngừa sự lây lan của virus trong cộng đồng. Mỗi người trên đời đều là một đóa hoa, nhưng việc có khoe sắc hay không lại phụ thuộc vào chính mình. Chúng ta hãy cố gắng học hỏi, rèn luyện năng lực để có thể đóng góp tốt hơn cho đất nước, để mang lại sự tự hào cho bản thân và gia đình. Chỉ khi đó, ta mới là một đóa hoa thực sự rực rỡ và đẹp đẽ.

Viết đoạn văn với câu chủ đề Tôi là một đóa hoa

Tôi là một đóa hoa. Thật vậy, trong cuộc sống, tôi chính là một cành hoa tỏa hương thơm ngát cho đời. Hơn thế nữa, chính tôi là người làm nên đất nước. Bên cạnh đó, tôi còn làm đất nước thêm vững mạnh bằng chính những đóng góp to lớn của mình. Tiêu biểu như đạt giải cao trong cuộc thi nghiên cứu khoa học - kĩ thuật, vừa làm ba mẹ tự hào vừa làm rạng danh đất nước. Chưa dừng lại ở đó, đóa hoa ấy còn biết san sẻ hương sắc với những mảnh đời bất hạnh hơn mình. Như trong công cuộc chống dịch covid 19 hiện nay, tôi đã cùng các cô, các bác trong ngõ xóm đi tuyên truyền về các giải pháp phòng, tránh bệnh nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus corona trong cộng đồng. Thật vậy, ai ai trên đời cũng là một đóa hoa, bản thân tôi cũng vậy. Nhưng đóa hoa ấy có khoe sắc hay không là do chính bạn quyết định. Bởi lẽ đó, mỗi chúng ta hãy không ngừng cố gắng, nỗ lực học tập và năng lực để chứng minh những giá trị của bản thân, để đưa vị thế của nước nhà thêm cao, thêm chắc trên trường quốc tế. Có như vậy, ta mới là một đóa hoa luôn mang một vẻ đẹp rạng rỡ, yêu kiều.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 2.344
  • Dung lượng: 106,6 KB
Sắp xếp theo