Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về cần tôn trọng sự riêng tư của người khác Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn về cần tôn trọng sự riêng tư của người khác mang đến bài văn mẫu siêu hay. Giúp các em có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo, biết cách lựa chọn ngôn từ để hoàn thiện bài văn của riêng mình.

Đoạn văn về cần tôn trọng sự riêng tư của người khác cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức. Đồng thời qua đó các em hiểu được vai trò, ý nghĩa của việc tôn trọng sự riêng tư của mỗi người. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về sức mạnh của lòng tốt, đoạn văn nghị luận về giá trị của bản thân.

Viết đoạn văn về cần tôn trọng sự riêng tư của người khác

Theo pháp luật Việt Nam, mỗi cá nhân đều được tôn trọng quyền riêng tư của mình. Vậy thế nào quyền riêng tư của con người? Đó là quyền của mỗi cá nhân, hơn hết quyền ấy được luật pháp nước ta bảo hộ. Thực tế hiện nay cho chúng ta thấy có rất nhiều người xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Vừa qua, anh đã bị một hacker xâm nhập vào trang cá nhân Facebook rồi phát tán các tin tức, những thông tin cá nhân của cầu thủ này lên mạng xã hội. Chính điều đó đã gây ra một làn sóng dư luận rất lớn và khiến cầu thủ Nguyễn Quang Hải cảm thấy khó chịu. Thật vậy, chúng ta không có quyền xâm phạm và phải tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Bởi vì đó là quyền của mỗi cá nhân. Chưa dừng lại ở đó, nếu ta không tôn trọng họ đồng nghĩa với việc ta cũng chẳng tôn trọng bản thân mình. Hơn hết, ta sẽ bị pháp luật xử phạt nghiêm minh. Chưa dừng lại ở đó, nếu xâm phạm quyền riêng tư của một ai đó, ta sẽ khiến bản thân họ bị tổn thương, tâm lí hoang mang, lo lắng vì chẳng ai muốn nói ra những điều ta giấu kín và không muốn chia sẻ với bất kì ai bấy lâu nay. Trừ những trường hợp đặc biệt, như công an, cơ quan có thẩm quyền điều tra tội phạm thì họ mới được phép xâm nhập vào quyền riêng tư của cá nhân. Qua đây, mỗi chúng ta hãy tôn trọng bản thân mỗi người, tuyệt đối đừng xâm phạm họ bởi như vậy là trái pháp luật, là người thiếu đạo đức, phẩm chất cao quý.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 02
  • Dung lượng: 104,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨