Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 25: Một số nét văn hóa và truyền thống cách mạng ở vùng Nam Bộ Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Chân trời sáng tạo

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 25: Một số nét văn hóa và truyền thống cách mạng ở vùng Nam Bộ giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Chân trời sáng tạo trang 101, 102, 103.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 25 Chủ đề 6: Nam Bộ. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử - Địa lí 4 Bài 25 trang 103

Câu 1

Theo em, chợ nổi ở Nam Bộ có gì khác so với các chợ mà em đã biết?

Trả lời:

Chợ Nổi ở Nam Bộ là những khu chợ mua bán mà người bán và người mua buộc phải dùng thuyền hoặc ghe làm phương tiện đi lại và vận chuyển. Chợ Nổi không chỉ là nơi mua bán hoa quả tươi, nông sản và nhiều các mặt hàng khác, nó còn thu hút khách du lịch tham quan và thích thú khám phá lối sống đặc biệt của vùng sông nước.

Câu 2

Trình bày hiểu biết của em về một nhân vật anh hùng ở vùng đất Nam Bộ.

Trả lời:

Nguyễn Thị Định (1920 - 1992) là một nữ anh hùng tiêu biểu trong kháng chiến chống Mỹ. Trong phong trào Đồng khởi (1959 - 1960), bà vừa tham gia chỉ đạo lực lượng vũ trang, vừa huy động lực lượng quần chúng đấu tranh binh vận, chính trị và thành lập nên “Đội quân tóc dài". Năm 1995, bà được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử - Địa lí 4 Bài 25 trang 103

Em hãy đề xuất một số hoạt động thiết thực có ý nghĩa, nhằm tri ân những anh hùng có công với đất nước.

Trả lời:

Một số hoạt động:

  • Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội
  • Sửa chữa nhà gia đình liệt sĩ, thương binh xuống cấp
  • Hỗ trợ đồng hồ điện, đồng hồ nước
  • Cấp học bổng cho con em gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
  • Thăm nom, chăm sóc, vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trợ cấp phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh nặng
Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 68
  • Lượt xem: 3.942
  • Dung lượng: 125,7 KB
Sắp xếp theo