Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 4: Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Cánh diều

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 4: Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Cánh diều trang 19, 20, 21, 22, 23, 24.

Lời giải được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 4 Chủ đề 1: Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Lịch sử 4 Bài 4: Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hóa ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ

Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử - Địa lí 4 Bài 4 trang 24

Câu 1

Trình bày đặc điểm phân bố dân cư ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Nêu một số nguyên nhân của sự phân bố đó.

Trả lời:

Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là nơi có dân cư thưa thớt. Sự phân bố dân cư có nhiều điểm khác nhau giữa miền núi và trung du. Vùng cao dân cư thưa thớt hơn vùng thấp và các đô thị.

Dân cư phân bố như vậy chủ yếu vì địa hình nơi đây nhiều đồi núi, giao thông khó khăn...

Câu 2

Tại sao ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ lại phát triển các hoạt động sản xuất như: làm ruộng bậc thang, xây dựng các công trình thủy điện, khai thác khoáng sản?

Trả lời:

Vì địa hình nơi đây dốc nên khó khăn trong việc canh tác nhất là trồng lúa nước.

Nơi đây cũng có nhiều con sống lớn, điều kiện tự nhiên thuận lợi để xây dựng các công trình thủy lợi.

Khu vực này cùng nhiều tài nhiên khoáng sản nhất nước ta.

Câu 3

Em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao, lễ hội Lồng Tồng và Xòe Thái ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ?

Trả lời:

Em rất ấn tượng với văn hóa của của các dân tộc ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Nó rất đa dạng và đậm đà bản sắc dân tộc. Mỗi một dân tộc có một nét đẹp riêng.

Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử - Địa lí 4 Bài 4 trang 24

Lựa chọn một trong hai nhiệm vụ dưới đây:

1. Bạn Hoa và bạn Minh đang tranh luận về ảnh hưởng của việc xây dựng các công trình thuỷ điện đối với đời sống và sản xuất. Bạn Hoa nói: “Đắp đập ngăn sông để làm thuỷ điện đem lại nhiều lợi ích cho đời sống và sản xuất". Bạn Minh nói: “Tớ lại nghĩ, làm thuỷ điện không chỉ mang lại lợi ích mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh”. Em đồng ý với ý kiến của bạn nào? Hãy nêu ví dụ để bảo vệ ý kiến của mình.

2. Tìm hiểu và giới thiệu về một lễ hội ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Trả lời:

2. Chợ phiên vùng cao: Thường họp vào những ngày nhất định, thường rất đông vui. Chợ không chỉ là nơi mua bán mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa của người dân nơi đây.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 70
  • Lượt xem: 9.540
  • Dung lượng: 123,1 KB
Sắp xếp theo