Tập làm văn lớp 2: Tả về bố của em (15 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Những người thân yêu rất gắn bó, quan trọng với chúng ta. Người bố cũng là một trong số đó. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Tả về bố của em, giúp học sinh rèn luyện khả năng sử dụng vốn từ phong phú hơn khi miêu tả.

Tài liệu bao gồm 15 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 2, hướng dẫn tả người bố. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Tả người bố của em - Mẫu 1

Tả người bố của em - Mẫu 2

Trong gia đình, tôi yêu thương bố nhất. Năm nay, bố đã bốn mươi hai tuổi. Bố là một bác sĩ. Bố rất cao, khoảng một mét tám mươi xăng-ti-mét. Khuôn mặt phúc hậu. Nước da ngăm đen. Đôi mắt sáng tựa như vì sao. Nụ cười ấm áp. Tôi yêu nhất là đôi bàn tay của bố. Đôi bàn tay với những vết chai sần. Bố khá nghiêm khắc và khó tính. Nhưng tôi đã học được rất nhiều bài học bổ ích. Tôi mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Tả người bố của em - Mẫu 3

Gia đình của em gồm có bốn thành viên. Nhưng bố là người em yêu mến nhất. Năm nay, bố đã bốn mươi lăm tuổi. Bố có dáng người cao nhưng hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Vầng trán cao toát lên vẻ cương nghị. Bố là một kĩ sư. Công việc rất bận rộn. Dù vậy, bố vẫn luôn quan tâm đến mẹ và em. Bố đã dạy cho em nhiều điều hay lẽ phải. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tả người bố của em - Mẫu 4

Tả người bố của em - Mẫu 5

Đối với em, bố là một người vô cùng quan trọng. Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao trên bầu trời đêm vậy. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp. Bố đang là bác sĩ của một bệnh viện trong thành phố. Công việc hàng ngày của bố rất bận rộn. Nhưng mỗi khi có thời gian rảnh ở nhà, bố đều đưa em và anh trai đi chơi, dạy chúng em học bài hoặc giúp mẹ những công việc trong nhà. Em rất yêu thương và kính trọng bố của mình.

Tả người bố của em - Mẫu 6

Bố em tên là Đoàn Trung, năm nay khoảng bốn mươi tuổi. Dáng người to cao vạm vỡ, dáng đi nhanh nhẹn, tháo vát. Bố có làn da ngăm đen vì dầm mưa dãi nắng. N cười thân thiện, ấm áp. Đôi bàn tay cha chai sần vì làm việc vất vả để nuôi em khôn lớn từng ngày. Bố rất yêu thương gia đình và luôn quan tâm đến em. Công việc tuy vất vả nhưng bố không hề than phiền. Em rất yêu bố của mình.

Tả người bố của em - Mẫu 7

Trong gia đình, người mà em yêu thương nhất chính là bố. Bố em năm nay đã bốn mươi tư tuổi. Bố là công nhân của một nhà máy trong thành phố. Bố có thân hình cao lớn. Chiều cao của bố khoảng một mét bảy mươi lăm. Dáng người khá gầy, nhưng bố rất khỏe. Mọi công việc nặng nhọc trong nhà, bố đều làm giúp hai mẹ con. Bố có khuôn mặt trái xoan, làn da ngăm đen. Mái tóc đã điểm vài sợi tóc bạc. Vầng trán cao, đầy nét cương nghị. Đôi bàn tay to với nhiều vết chai sần do công việc vất vả hàng ngày. Em hy vọng bố sẽ luôn khỏe mạnh.

Tả người bố của em - Mẫu 8

Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Những dấu vết của thời gian đã in hằn trên khuôn mặt của bố. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao trên bầu trời đêm vậy. Đôi mắt ấy lúc nào cũng nhìn em với cái nhìn trìu mến, yêu thương. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp. Đôi bàn tay đã dắt bế em khi còn thơ bé. Đôi bàn tay đã dắt em đến trường trong ngày đầu đi học. Em rất yêu thương bố của em.

Tả người bố của em - Mẫu 9

Ngoài mẹ, bố là một người mà em rất yêu thương. Bố em năm nay đã bốn mươi hai tuổi. Dáng người cao, nhưng khá đầy đặn. Làn da của bố rám nắng bởi hàng ngày phải làm việc nhiều dưới ánh nắng mặt trời. Mọi người thường nói em rất giống bố ở khuôn mặt nhỏ nhắn, vầng trán cao, đôi mắt đen láy và hiền từ. Giọng nói của bố trầm và nụ cười ấm áp khiến em luôn cảm thấy hạnh phúc khi được gần bên bố. Đôi bàn tay của bố thô ráp. Em sẽ cố gắng học tập tốt để bố cảm thấy vui vẻ.

Tả người bố của em - Mẫu 10

Em rất yêu quý bố của mình. Năm nay, bố ba mươi sáu tuổi. Bố là một bác sĩ. Bố của em rất cao. Dáng người khá đầy đặn. Khuôn mặt phúc hậu. Nước da ngăm đen. Đôi mắt sáng tựa như vì sao. Nụ cười ấm áp. Em yêu nhất là đôi bàn tay của bố. Đôi bàn tay với những vết chai sần. Bố rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất yêu thương em. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh.

Tả người bố của em - Mẫu 11

Năm nay, bố em bốn mươi tuổi. Bố của em rất cao. Dáng người hơi gầy. Bố có nước da ngăm đen. Đôi mắt hiền từ. Vầng trán cao rộng. Mái tóc luôn được cắt ngắn gọn gàng. Đôi tay của bố có nhiều vết chai sần. Bố rất nghiêm khắc, lại khó tính. Nhưng em rất yêu quý, kính trọng bố.

Tả người bố của em - Mẫu 12

Em rất kính trọng nhất là bố. Năm nay, bốn mươi hai tuổi. Bố cao khoảng một mét bảy mươi xăng-ti-mét. Cân nặng của bố khoảng sáu mươi ki-lô-gam. Bố có khuôn mặt vuông vức. Nước da ngăm đen. Vầng trán cao rộng. Đôi mắt đen láy, sáng tựa vì sao. Bố của em rất hiền từ, lại tâm lí. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Tả người bố của em - Mẫu 13

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là bố. Bố em năm nay bốn mươi tuổi. Bố là bác sĩ. Dáng người của bố cao. Làn da ngăm đen. Khuôn mặt hiền từ. Bố là một người rất cẩn thận. Công việc hàng ngày của bố rất bận rộn. Nhưng bố vẫn dành thời gian dạy em học bài. Với em, bố là người bố tuyệt vời nhất trên thế giới.

Tả người bố của em - Mẫu 14

Người em yêu nhất là bố. Bố em tên là Lê Xuân Thành. Bố có khuôn mặt vuông chữ điền. Mái tóc của bố em thẳng được cắt ngắn gọn gàng. Quần bò và áo phông là trang phục mà bố Thành yêu thích. Buổi chiều, bố hay chơi đá bóng và cầu lông với em. Mùa hè vừa qua, Bố còn dạy em học bơi nữa. Em rất yêu bố. Em chúc bố mạnh khỏe và có thật nhiều niềm vui.

Tả người bố của em - Mẫu 15

Trong gia đình của mình, người em kính trọng nhất chính là bố. Bố em năm nay đã bốn mươi hai tuổi. Dáng người cao. Làn da rám nắng bởi hàng ngày phải làm việc nhiều dưới ánh nắng mặt trời. Giọng nói của bố trầm và nụ cười ấm áp. Đôi bàn tay của bố thô ráp. Bố em làm nghề lái xe buýt. Tuy công việc vất vả nhưng bố vẫn dành thời gian dạy em học bài, đưa em đi chơi. Em rất yêu bố của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
90
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 25.771
  • Dung lượng: 193,2 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo