Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 4: Thiên nhiên vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 4: Thiên nhiên vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 18, 19, 20, 21, 22, 23.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 4 Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử - Địa lí 4 Bài 4 trang 23

Hãy cho biết trong các câu sau câu nào đúng câu nào sai.

a) Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ tiếp giáp với hai quốc gia là Lào và Cam - pu - chia (Cambodia)

b) Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với mùa đông lạnh nhất cả nước.

c) Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có nhiều sông lớn thuận tiện cho phát triển thủy điện.

d) Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là nơi giàu tài nguyên khoáng sản bậc nhất cả nước

Trả lời:

Câu A : Sai

Câu B: Đúng

Câu C: Đúng

Câu D: Đúng

Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử - Địa lí 4 Bài 4 trang 23

Nếu đi du lịch ở thị xã Sa Pa, em sẽ chọn đi vào mùa nào trong năm? Vì sao?

Trả lời:

- Em sẽ chọn đi vào mùa Đông

- Vì có khả năng em sẽ săn được tuyết và cảm nhận cái lạnh nhất cả nước ta. Nằm trên vùng núi cao Tây Bắc thuộc loại cao nhất của Việt Nam nên Sapa cũng được ưu ái cho một thời tiết mát mẻ hơn so với rất nhiều nơi khác. Khí hậu cận nhiệt đới và mang nhiều nét ôn đới đã giúp Thị trấn Sapa sương mù có sắc thái mùa vô cùng rõ rệt. Mùa đông Sapa khá lạnh với nhiệt độ dưới 10 độ C,vào những thời điểm có thể rớt xuống 0 độ C. Tiết trời vào mùa đông không chỉ lạnh mà còn có thể xuất hiện băng giá hay tuyết rơi ở nhiều nơi. Cũng nhờ vậy mà mùa đông Sapa lại mang đến vẻ đẹp rất độc đáo trong tuyết trắng, tạo nên cảnh quan cực kỳ hùng vỹ nhưng cũng chẳng kém phần nên thơ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 776
  • Dung lượng: 114,7 KB
Sắp xếp theo