Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Cánh diều

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 8: Sông Hồng và văn minh sông Hồng giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Cánh diều trang 42, 43, 44, 45.

Lời giải được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 8 Chủ đề 2: Vùng đồng bằng Bắc Bộ. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử - Địa lí 4 Bài 8 trang 45

Dựa vào kiến thức đã học, em hãy liệt kê những thành tựu tiêu biểu, đời sống vật chất và tinh thần của cư dân Văn Lang – Âu Lạc theo gợi ý trong bảng dưới đây.

Thành tựu tiêu biểuĐời sống vật chất và tinh thần
??

Lời giải:

Thành tựu tiêu biểuĐời sống vật chất và tinh thần

- Trống đồng Đông Sơn

- Nỏ bắn một lần được nhiều mũi tên đồng

- Người Việt cổ có tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, người có công, các vị thần tự nhiên như thần sông, thần núi, thần Mặt Trời,... Trong những ngày lễ hội họ thường nhảy múa, thổi khèn, đánh trống, đua thuyền,...

- Người Việt cổ sử dụng lương thực chính là gạo nếp, gạo tẻ; phổ biến là ở nhà sàn, nam thường đóng khố, mình trần; nữ mặc váy, áo yếm. Họ di chuyển chủ yếu trên sông bằng thuyền, bè.

Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử - Địa lí 4 Bài 8 trang 45

Đóng vai hướng dẫn viên của một tàu du lịch trên sông Hồng, hãy giới thiệu cho du khách về một số giá trị mà sông Hồng mang lại cho con người.

Gợi ý:

Sông Hồng nổi tiếng với những địa điểm như tham quan, vãng cảnh như chùa chiền, đền miếu, những khung cảnh thiên nhiên đẹp. Trên Sông Hồng ngày nay vẫn tồn tại nhiều kiểu làng với những xóm chài, làng chài nhỏ mang đậm sắc thái sông nước và làng nghề truyền thống từ lâu đời. Xuôi theo dòng Sông Hồng quý khách có thể ngắm nhìn những xóm chài, làng nghề ven sông tất bật nhộn nhịp hàng hóa và những ngôi đền cổ. Tham quan đền Dầm thờ Mẫu Thủy là một trong ba Thánh Mẫu của văn hóa tâm linh nước ta, tiếp đó là đi đền Đại Lộ được xây dựng từ chiều nhà Trần và cũng là ngôi đền thờ Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Thoải, Mẫu Địa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 93
  • Lượt xem: 10.451
  • Dung lượng: 115,2 KB
Sắp xếp theo