Danh sách đầy đủ các loại vũ khí trong PUBG Mobile

Chắc chắn sẽ có rất nhiều game thủ chưa nắm hết danh sách vũ khí trong PUBG Mobile, kho vũ khí game PUBG Mobile rất đa dạng với nhiều loại cũng như có sức mạnh khác nhau nên để tối ưu chúng khi chiến đấu.

PUBG Mobile là tựa game bắn súng mở đầu cho dòng game battle royale hiện nay, trong game chúng ta sẽ được đưa đến một chiến trường để chiến đấu với một số lượng lớn người chơi khác. Người chơi có có 2 lựa chọn là chết hoặc chiến thắng tất cả các người chơi khác, đặc biệt rất nhiều vũ khí sẽ được nằm rải rác trên đường đi. Dần dần bạn sẽ được khám phá hết các vũ khí trong danh sách nếu đạt đến cấp độ cao nhất trong PUBG Mobile.

Các loại súng PUBG

PUBG Mobile cho PC
PUBG Mobile cho Android
PUBG Mobile cho iOS

Danh mục vũ khí cận chiến trong PUBG Mobile

Các loại vũ khí cận chiến trong PUBG Mobile

Danh sách vũ khí cận chiến của game nhập vai bắn súng PUBG Mobile khá khiêm tốn, với chỉ 4 loại đang có ở thời điểm này là:

  • Xà beng - Crowbar.
  • Mã tấu - Machete.
  • Lưỡi hái - Sickle.
  • Chảo “thần thánh” - Pan.

Tuy chỉ là vũ khí cận chiến, tấn công trong tầm gần nhưng hãy thử hình dung khi bạn đáp xuống và không có được khẩu súng nào. Trong khi đối phương đang reload hoặc cũng loay hoay như bạn thì một trong những loại vũ khí này không những giúp bạn tự tin hơn, mà nếu may mắn thì còn có thể kiếm được một mạng an ủi.

Điều đặc biệt, mỗi loại vũ khí này lại có mức sát thương khác nhau, cao nhất là chảo. Không chỉ tấn công, mà đây cũng là thứ vũ khí duy nhất có thể chặn được mọi loại đạn, nên có còn được coi là một tấm giáp cực hiệu quả.

Danh sách súng lục trong game PUBG Mobile

Danh mục súng ngắn của PUBG Mobile

Thực sự thì dù là Playerunknown's Battlegrounds, Counter-Strike hay bất kỳ game bắn súng nào, súng ngắn chưa bao giờ là lựa chọn số một. Độ "lởm" của loại vũ khí này đôi khi còn được so sánh với danh sách vũ khí cận chiến ở trên. Tuy nhiên, cũng cần nói rõ rằng đó chỉ là khi trận đấu đã bắt đầu được khoảng 3-5 phút, còn với khoảng thời gian khi mới đáp xuống, thì đây lại là thứ vũ khí lợi hại, nguy hiểm và tuyệt vời nhất.

Lời khuyên với những ai quen và muốn giữ lại thứ vũ khí này dự phòng thì tốt nhất nên lựa chọn loại súng nào sử dụng cùng loại đạn với súng chính để tiết kiệm túi đồ.

Danh sách súng shotgun trong PUBG Mobile

Thực tế thì PUBG Mobile chỉ có 3 loại shotgun chính là S12K, S1897 và S686. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy khẩu Sawed-off là một trong những loại súng "vô dụng" mà không ai thích dùng nếu đó không phải lựa chọn duy nhất (vừa bắn chậm, không có nhiều phụ kiện hỗ trợ). Chính vì thế, chúng ta sẽ đưa luôn Sawed-off vào danh mục này.

Các loại shotgun trong PUBG Mobile

Chi tiết súng shotgun:

S686 - Mẫu shotgun 2 nòng kinh điển có khả năng gây sát thương cao nhất trong tất cả các dòng shotgun. S686 đặc biệt hiệu quả trong các pha solo tầm gần, ở các tình huống tầm gần dưới 12m. Điểm phiền phức của loại vũ khí này là nếu bạn trượt, chắc chắn bạn sẽ chết. Do shotgun thường có số lượng đạn cực ít (S686 chỉ có 2 viên) lại ở tầm gần nên sẽ không có cơ hội nào để bạn chạy trốn. Nhưng nếu bắn trúng, cũng chắc chắn bạn sẽ giảm số lượng Alive xuống một một người nữa rồi.

S12K - Được coi là mẫu shotgun mẫu mực nhất. Không chỉ ổn định mà băng đạn 5 viên của vũ khí này chính là giải pháp hoàn hảo cho việc cải thiện tốc độ bắn chậm chạp của dòng shotgun.

S1897 - Mẫu shotgun cơ bản nhất. Khả năng sát thương ở tầm trung, lên đạn từng viên và cực thích hợp khi giao chiến tầm gần.

Sawed-off - Đây là khẩu shotgun duy nhất có thể sử dụng thay cho súng lục. Tuy nhiên, vì chỉ có 2 viên đạn và bắn được từng viên một nên nó thường được dùng khi không còn gì khác trong tay.

Win94 - Tên đầy đủ là Winchester Model 1894. Đây là khẩu súng trường sử dụng đạn 45 ly. Với tốc độ lên đạn cực chậm, sát thương cực yếu, không thể gắn được gì ngoài băng đạn, Win94 xứng đáng với danh hiệu vũ khí phế liệu nhất PUBG Mobile.

Gợi ý phụ kiện:

  • Gắn Choke cho S686 hoặc S1897 để tập trung chùm đạn và gia tăng khoảng cách bắn
  • Gắn thêm băng đạn cho S12K để thêm được 2 viên đạn

Danh sách súng tiểu liên trong game PUBG Mobile

Súng tiểu liên là loại vũ khí tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc tấn công tầm gần (không thua gì shotgun). Nhưng SMG còn tuyệt vời hơn ở chỗ băng đạn có thể chứa được nhiều đạn hơn, tốc độ bắn nhanh hơn và gắn được nhiều phụ kiện hơn. Một số game thủ khi chơi PUBG Mobile còn thường trang bị thêm một khẩu tiểu liên kèm với súng ngắm để tăng tính cơ động và hiệu quả hơn.

Các loại súng SMG của PUBG Mobile

Chi tiết súng tiểu liên:

Vector - Khẩu SMG ngon nhất nhưng cũng khó tìm nhất trong game. Ưu điểm của Vector là có tốc độ bắn cực nhanh và sử dụng đạn 45 ly, đồng thời khẩu tiểu liên này còn gắn thêm được khá nhiều phụ kiện, giúp đường đạn chính xác hơn và ổn định hơn. Băng đạn mặc định của Vector chỉ có 13 viên, nhưng nếu được thay thế băng đạn mở rộng thì có thể lên tới 30 viên.

UMP - Là một vũ khí lai giữa SMG và súng trường (Assault Rifles). Tầm bắn của khẩu này cao hơn Vector (ở mức 30-40m). Ưu điểm của súng này là sử dụng đạn 9 ly (loại đạn cực phổ biến trong PUBG Mobile). Bên cạnh đó, nếu gắn full phụ kiện thì UMP cũng hiệu quả không kém Vector.

Tommy Gun - Là một trong các khẩu súng mới được bổ sung trong game hành động này. Tuy khó điều khiển và mức sát thương gây ra không cao, nhưng Tommy Gun lại là một trong những vũ khí có tốc độ nhả đạn vô đối nhất.

Uzi - Nếu thường xuyên xem phim hành động bạn sẽ thấy khẩu súng này khá quen thuộc. Sử dụng đạn 9mm, tầm bắn gần (chỉ khoảng 15-20m), sát thương trung bình và khá thiếu ổn định là những gì có thể miêu tả về vũ khí này.

Gợi ý phụ kiện:

  • Băng đạn mở rộng (Extended Magazine): Sử dụng cho Vector và Uzi do băng đạn gốc quá ít.
  • Nòng giảm thanh (Suppressor): Làm tăng tốc độ bắn, hạn chế âm thanh.
  • Tay cầm thẳng (Vertical Foregrip): Giúp giảm giật cực kỳ hiệu quả, nhất là với Vector và UMP.
  • Báng súng Uzi: Phụ kiện dành riêng cho súng Uzi.

Danh sách súng trường trong game PUBG Mobile

Cùng với súng ngắm thì súng trường cũng luôn là thứ vũ khí yêu thích và được lựa chọn sử dụng nhiều nhất của người chơi PUBG Mobile, không chỉ có băng đạn lớn (chứa được nhiều đạn hơn) mà loại vũ khí này còn có tốc độ bắn rất nhanh và độ chính xác cao chỉ sau súng bắn tỉa.

Danh mục súng trường của PUBG Mobile

Groza thực sự là khẩu súng trường mạnh nhất trong danh sách này. Dù AUG A3 có chỉ số tương tự nhưng Groza có thể bắn nhanh và chính xác hơn. Mặc định, mỗi người chơi có 100 điểm sức khỏe trong game (không có boost). Do đó, về mặt kỹ thuật, 2 viên đạn từ Groza đủ để hạ gục đối thủ không có bất kỳ trang bị nào. Tuy nhiên, nó là một vũ khí trong thùng thính nên bạn đừng hi vọng sẽ thấy nó trong thế giới game. Trong số các lựa chọn khác, QBZ và M416 cũng được nhiều người ưa thích. QBZ là một vũ khí có độ ổn định đáng kinh ngạc ngay cả ở chế độ tự động, còn M416 có tốc độ bắn mà các loại súng trong PUBG khác khó sánh kịp.

Chi tiết các loại súng trường:

SCAR-L - Điểm trừ duy nhất của loại súng này là độ sát thương trung bình. Còn so với các loại súng sử dụng đạn loại 7.62 thì SCAR-L luôn là số 1. Sở hữu một khẩu SCAR-L với phụ kiện giảm giật thì bạn sẽ trở thành vua ở các cuộc đọ súng với khoảng cách trung bình.

M416 - Với những khả năng gần giống SCAR-L, vũ khí này cũng là lựa chọn khá phổ biến ở hạng mục AR. M416 cũng có thể gắn thêm Tactical Stock để tăng độ ổn định khi bắn.

M16 - Nếu từng chơi Counter-Strike 1.1 bạn sẽ quen với cái tên "4.3" hơn. Mặc dù không có chế độ bắn tự động hay tay cầm giảm rung, nhưng độ chính xác và ổn định khi bắn của M16 lại luôn là ưu điểm của vũ khí này.

AKM - Cùng thuộc dòng AR, nhưng AKM lại sử dụng loại đạn có kích thước lớn hơn so với các vũ khí cùng loại khác. Chính vì vậy, đi cùng với mức độ sát thương tương đối khủng là độ giật khá khó kiểm soát (do không gắn được tay cầm).

Gợi ý phụ kiện:

  • Tay cầm các loại: Tăng độ ổn định cho đường đạn cũng như tăng tốc độ ngắm bắn.
  • Flash hider / Compensator / Suppressor: Lựa chọn phụ kiện nào là tùy vào sở thích cũng như thói quen của mỗi người chơi. Cụ thể:
    • Nòng giảm thanh (Suppressor): Giúp che giấu tiếng súng, đánh lừa đối thủ.
    • Nòng giảm giật (Compensator): Giúp tăng độ ổn định và giảm giật khi bắn liên thanh.
    • Nòng giấu tia lửa (Flash hider): Giúp che giấu tia lửa của súng khi bắn, giúp tránh lộ vị trí. Ngoài ra, thời gian gần đây, cộng đồng PUBG và PUBG Mobile cũng truyền tai nhau rằng phụ kiện này còn có thể giúp giảm giật gần bằng Compensator.
  • Băng đạn mở rộng (Extended Magazine): Giúp tăng số lượng đạn trong băng, tốt hơn Quickdraw Mag.
  • Scope 2x, 4x và 8x: Ống ngắm luôn cực kỳ quan trọng và quyết định phần lớn chiến thắng hoặc tiêu diệt kẻ thù từ xa.

Danh sách súng bắn tỉa trong game PUBG Mobile

Được mệnh danh là vũ khí tối thượng mà không một ai khi chơi Playerunknown's Battlegrounds và PUBG Mobile hay bất cứ game bắn súng sinh tồn nào không quan tâm tìm kiếm. Với sức mạnh vô đối, tầm bắn xa tuyệt vời, có thể coi súng bắn tỉa là những con quái vật thực sự.

Súng bắn tỉa trong PUBG Mobile

AWM rõ ràng vẫn là “vua” của loại súng trong PUBG này. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần đụng tay tới nó quá nhiều. KAR98K là lựa chọn tuyệt vời tiếp theo. Nếu thuần thục nó, bạn có thể giết đối thủ đội mũ bảo hiểm cấp 2 chỉ bằng một cú bắn vào đầu. Tất nhiên, AWM vẫn là súng PUBG cao cấp nhất khi bắn tỉa, nó có thể tiêu diệt địch có trang bị tới cấp 3.

Chi tiết về súng bắn tỉa:

AWM: Là loại vũ khí bắn tỉa tốt nhất trong PUBG Mobile bởi có thể hạ cả kẻ thù trang bị mũ bảo hiểm cấp 3. Với tốc độ và sức mạnh đáng kinh ngạc, gây sát thương cao. Tuy nhiên, chỉ xuất hiện trong các thùng thính và sử dụng một loại đạn duy nhất.

MK14: Cũng là khẩu súng bắn tỉa từ thúng thính, nhưng sở hữu sát thương cực cao, có thể thực hiện nhiều cú đánh đơn liên tiếp, nhanh chóng hạ gục kẻ thù đang di chuyển.

M24: Là súng bắn tỉa có sức sát thương lớn, tiêu diệt được cả kẻ thù trang bị mũ Level 2. Có thể thấy M24 chủ yếu ở Miramar, nhưng tỷ lệ xuất hiện không cao lắm.

SLR: Cũng là khẩu súng bắn tỉa khá hiểm hóc, khi sở hữu sát thương lớn. Tuy nhiên nhược điểm của SLR lại là độ giật.

Win94: Sở hữu tốc độ bắn khá tốt, có thể hạ gục kẻ thù trang bị mũ Level 1. Tuy nhiên, không thể trang bị bất kỳ scope nào.

Win94
Win94

Kar98k - Là loại súng bắn tỉa phổ biến nhất và bạn có thể tìm thấy nó khá dễ dàng. Nói về sức mạnh thì tuy không thể so với AWM nhưng về độ chính xác thì chắc chắn Kar98k không kém. Sử dụng Kar98k, tấn công đối thủ với 2 phát lên mũ 3, 3 phát vào giáp 3, 2 phát vào giáp 2 và 1 phát bất kỳ trở xuống là bạn có thể "endgame" cho một ai đó đen đủi.

SKS - Đây là loại súng ngắm bán tự động. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về game bắn súng này thì chỉ nên sử dụng SKS nếu có đầy đủ phụ kiện, bởi khi đó, đây sẽ là một vũ khí cực kỳ đáng sợ, còn nếu không (đặc biệt là nếu thiếu suppressor) thì nên ưu tiên Kar98k.

Mini 14 - Với chế độ bắn bán tự động, tốc độ bắn nhanh, khá nhẹ và linh hoạt, đồng thời Mini 1 cũng không khó để được tìm thấy. Chính vì vậy, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn sở hữu một khẩu bắn tỉa hạng trung. Nhưng nếu có thêm một scope ngon lành nữa, bạn sẽ trở thành chuyên gia sniper của cả nhóm.

VSS - Không vũ khí nào là hoàn hảo, VSS cũng vậy. Dù có sẵn scope và suppressor và sở hữu chế độ bắn tự động, nhưng súng này lại có sức sát thương yếu ớt với đạn 9 ly. VSS phù hợp để cầm chân đối thủ hoặc cảnh cáo hơn là giao chiến thực tế.

Gợi ý phụ kiện:

  • Ống ngắm Scope 8x hoặc 15x: Giúp ngắm từ cực xa, đặc biệt hữu dụng với AWM và M24.
  • Suppressor: Nòng giảm thanh, phụ kiện tuyệt vời cho một tay bắn tỉa.

Vũ khí đặc biệt chỉ có trong thùng thính

Ngoài những vũ khí có sẵn trên, còn một số vũ khí khác mà người chơi chỉ có thể sở hữu chúng nếu tìm được các thùng thính, như:

AUG A3 - Đây có thể nói là khẩu AR sử dụng đạn 5.56 “ngon” nhất. Không chỉ có sát thương cao, gắn được phần lớn các phụ kiện thông dụng, mà tốc độ bắn của AUG A3 cũng thuộc dạng vô cùng đáng nể.

Groza - Được coi như phiên bản cải tiến của AKM nhưng có sự khác biệt về tốc độ bắn, độ giật và băng đạn mặc định. Groza đang là "ngôi sao mới" của nhiều người chơi, đặc biệt khi ngắm ADS, đường đạn sẽ đi cực kỳ chính xác.

Mk14 EBR - Là phiên bản cải tiến của SKS, với sự bổ sung chế độ bắn tự động và bipod (chân đỡ nòng súng), giúp các tình huống nằm bắn của người chơi chính xác hơn.

Vũ khí đặc biệt khác:

M249 - Là con quái vật trong dòng súng máy, với 100 viên đạn trong băng, tốc độ bắn cực nhanh, sát thương cao và có tầm bắn khá xa. Nếu bạn thực sự muốn tàn phá một thứ gì, M249 sẽ là lựa chọn số một.

Nỏ: Thực sự thì người viết chưa từng chơi qua loại vũ khí này, nhưng với những gì tìm hiểu thì Nỏ có mức sát thương gần ngang với AWM và tuyệt đối im lặng. Tuy nhiên, tốc độ bay của tên khá chậm, thay tên lâu và chỉ bắn được một phát một.

Danh sách trên có thể chưa đầy đủ, và với những sự bổ sung sắp tới từ các bản nâng cấp, Chúng tôi rất mong người chơi sẽ cùng hoàn thiện danh sách này để có thể chia sẻ cùng những người chơi khác.

  • 89.341 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 01/08/2023
Xem thêm: PUBG Mobile game sinh tồn game bắn súng
Sắp xếp theo