Tập làm văn lớp 4: Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (4 mẫu) Lập dàn ý tả chiếc áo lớp 4

TOP 4 Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay chi tiết, đầy đủ những ý quan trọng, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, biết cách triển khai thành bài văn tả đồ vật thật hay.

Tả chiếc áo

Với dạng đề bài này, các em có thể lập dàn ý tả chiếc áo sơ mi, tả chiếc áo đồng phục, tả chiếc áo khoác... để nhanh chóng hoàn thiện bài văn Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay của mình, để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4. Mời các em cùng tải miễn phí:

Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

a) Mở bài: Giới thiệu về chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (có thể là áo sơ mi trắng, áo khác, áo Hoodie, áo nỉ, áo phông, áo đồng phục… tùy vào mục đích tả)

b) Thân bài:

  • Chiếc áo đó được may từ loại vải gì? Loại vải đó khi mặc đem lại cảm giác như thế nào?
  • Áo được may gồm bao nhiêu lớp? Đó là những lớp nào?
  • Màu sắc chủ đạo của chiếc áo đó là gì? Nếu có nhiều màu sắc, thì những màu nào xuất hiện trên chiếc áo đó?
  • Chiếc áo có những họa tiết gì? Đâu là điểm nhấn đặc biệt cho chiếc áo?
  • Phần cổ áo có dáng như thế nào? Công dụng của cổ áo?
  • Phần cổ tay, vạt áo được may với kiểu dáng gì? Công dụng của kiểu thiết kế đó?
  • Áo là kiểu chui đầu, hay có cúc, phéc kéo? Đặc điểm của phéc kéo hoặc cúc áo?
  • Vạt áo được may suông hay bo chun, thắt dây? Em có thích kiểu thiết kế này không?
  • Áo có mũ hay túi áo không? Đặc điểm và cách em sử dụng chúng?

c) Kết bài:

  • Tình cảm của em dành cho chiếc áo?
  • Cách em giữ gìn, làm sạch áo?

Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

a) Mở bài

  • Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?

b) Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

  • Áo màu gì?
  • Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
  • Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?

Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)

  • Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
  • Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
  • Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?

c) Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

  • Em có thích hay không thích chiếc áo?
  • Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?

Dàn ý tả chiếc áo đồng phục em mặc đến lớp

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay - áo đồng phục

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng
  • Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
  • Chất liệu cotton.

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo giống như trái tim.
  • Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
  • Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp...
  • Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
  • Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
  • Nút áo bằng nhựa...
  • Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục

3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo

  • Rất yêu quý chiếc áo
  • Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.

Dàn ý tả chiếc áo sơ mi em mặc đến lớp

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay - áo sơ mi trắng

2. Thân bài:

Tả bao quát chiếc áo:

  • Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
  • Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
  • Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu

Tả chi tiết chiếc áo:

  • Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
  • Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
  • Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
  • Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
  • Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu

3. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo

  • Em rất thích chiếc áo
  • Em sẽ chăm ngoan, học giỏi...
Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
133
  • Lượt tải: 150
  • Lượt xem: 16.895
  • Dung lượng: 131,3 KB
Sắp xếp theo