Tập làm văn lớp 4: Tả chiếc áo đồng phục của em Dàn ý & 21 bài văn tả đồ vật lớp 4 hay nhất

TOP 21 bài văn Tả chiếc áo đồng phục của em hay, đặc sắc nhất, mang tới những thông tin bổ ích, giúp các em học sinh lớp 4 viết văn tả đồ vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Áo đồng phục

Với dạng đề bài này, các em có thể tả chiếc áo đồng phục mùa hè, tả áo đồng phục mùa đông, tả áo khoác đồng phục, tả bộ quần áo đồng phục thể dục. Mỗi loại áo đồng phục lại có kiểu dáng khác nhau, mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4.

Bài văn tả chiếc áo đồng phục của em hay nhất

Dàn ý tả chiếc áo đồng phục của em

a) Mở bài

- Giới thiệu chiếc áo. Chiếc áo có từ bao giờ?

Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.

b) Thân bài:

- Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)

  • Áo màu gì?
  • Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
  • Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?

- Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp …)

  • Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
  • Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
  • Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?

c) Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo.

  • Em có thích hay không thích chiếc áo?
  • Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?

Tả chiếc áo đồng phục ngắn gọn

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 1

Đồng phục là thứ không thể thiếu của mỗi trường học, trường em cũng thế. Đồng phục đẹp của trường đã gắn bó với em suốt những năm tiểu học.

Đó là bộ đồng phục đẹp nhất của em. Trường có hai loại đồng phục một là đồng phục thể dục, hai là đồng phục đi học tùy theo kiểu dáng của nam và nữ để may. Nói về đồng phục hàng ngày của nữ sẽ là một chiếc áo trắng sơ mi với cổ cánh sen cùng chiếc nơ xinh xắn màu đỏ đô. Hàng cúc dài được may thẳng hàng đều đặn,đường chỉ được may tỉ mỉ công phu nên rất chắc chắn và tinh tế. Bộ váy thì ngắn đến đầu gối mau vừa văn theo kích cỡ mỗi bạn. Chiếc váy màu xanh tím than là váy xếp li trông rất năng động, thoải mái. Với bộ đồng phục đẹp như thế được mặc vừa vặn lên người những cô cậu học trò nhỏ trông rất đứng đắn, trưởng thành. Còn bộ đồ thể dục thì may cốt để thoải mái với áo thun và quần chun có dây buộc. Áo được làm bằng chất liệu mát mẻ để học sinh tiện lợi trong giờ thể, còn quần thì được may co giãn rất thoải mái. Bộ nào cũng có logo của trường được in trước ngực khiến chúng em rất tự hào và hãnh diện về trường.

Bộ đồng phục của trường em thật đẹp, em mong lên cấp 2 cấp ba cũng sẽ được mặc những bộ đồng phúc đẹp như vậy.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 2

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài bộ quần áo chúng ta thường mặc thường ngày những bạn học sinh chắc hẳn ai cũng có những bộ quần áo đồng phục để mặc đến trường. Em cũng vậy. Em rất yêu thích bộ quần áo đồng phục của mình.

Bộ quần áo mang dáng vóc thể thao.Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương. Mặc rất mát và thoải mái khi tập. Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng. Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.Tay áo ngắn đến khuỷu tay. Áo được mặc kết hợp với quần màu đen trông rất phù hợp. Vừa thoải mái dễ chịu mà trông rất ra dáng học sinh. Mỗi khi mặc bộ đồng phục trên người em cảm thấy rất tự hào về ngôi trường mình đang theo học, em tự hào vì mình được khoác lên mình bộ đồng phục này. Chính vì thế em luôn giữ gìn nó hết sức cẩn thận tránh để làm nhàu và làm nhăn. Khi đi học về em cởi ngay ra mang giặt hoặc vắt phẳng phiu lên móc không để lôi thôi bừa bãi. Đặc biệt là lúc viết bài vô tình không để ý có thể quẹt vào áo. Mà bút bi thì thường rất khó tẩy. Chính vì chúng ta phải giữ gìn cẩn thận bởi thuốc tẩy có thể làm rách vải.

Em rất yêu quý bộ đồng phục mình đang mặc. Dù mai sau có ra trường em sẽ mãi giữ nó coi như một kỉ niệm thời học sinh. Em hứa sẽ giữ gìn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 3

Ngày khai trường đã đến, em có biết bao nhiêu thứ mới mẻ: Giày mới, cặp mới, sách vở mới… Nhưng thứ mà em thích nhất là chiếc áo đồng phục màu trắng em đang mặc đến trường hôm nay.

Chiếc áo này em mặc rất vừa vặn. Được làm từ vải ka tê tốt. Tay áo ngắn, bên trái có gắn một cái lô gô nho nhỏ, xinh xinh màu hồng tím, trên đó có ghi rõ tên trường, tên lớp và cả tên em nữa. Cổ áo cứng luôn được xếp gọn gàng để đeo chiếc khăn quàng đầy ý nghĩa. Bốn chiếc cúc áo màu trắng đục được đính ngay ngắn thẳng một hàng.

Trên mỗi chiếc cúc có bốn lỗ nhỏ để xỏ chỉ buộc vào áo. Chiếc áo này tuyệt lắm! Vào những ngày hè nóng nực, mặc áo vào đổ mồ hôi ra bao nhiêu cũng rút hết, khô thoáng dễ chịu vô cùng. Bên phải, bên trái ngực còn có hai cái túi nhỏ để đựng những thứ mà em thích. Giữa mỗi túi có thêu một con rồng hùng vĩ oai vệ.

Em quý chiếc áo này lắm. Nó là một người bạn hàng ngày cùng em bước tới trường, áo đã đồng hành với em suốt mấy tháng trời. Mỗi khi đi học về, em đều mắc áo cẩn thận, đúng nơi đúng chỗ để áo luôn sạch đẹp.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 4

Năm học mới lại đến rồi. Năm nay chúng em được nhà trường phát cho một chiếc áo đồng phục mới. Em thích chiếc áo này lắm bởi trông nó thật điệu đà và đáng yêu.

Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày đầu tiên mà em được mặc chiếc áo này. Hôm ấy, em nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía bố mẹ và ông bà vì chiếc áo đẹp. Đó là một chiếc áo đồng phục màu trắng tinh khôi. Chiếc áo được may cẩn thận lắm. Từng đường kim mũi chỉ đều chắc chắn và đều đặn. Cổ áo được làm dạng cổ đức, bên dưới có một chiếc nơ màu đỏ rực rỡ. Tay áo ngắn và hơi bồng một chút. Phần cổ tay áo được bo lại và xếp ly để tạo nên sự mềm mại. Từ cổ áo xuống dưới ngực áo có hai lớp bèo nhún. Ở giữa là hàng chúc trắng với 5 chiếc cúc thẳng hàng nhau. Em thích nhất là phần gấu áo. Phần gấu này được may khá tỉ mỉ, xếp ly và hơi xòe ra một chút giống như đuôi cá. Trong chiếc áo đồng phục, em thấy mình thật dịu dàng và nữ tính.

Em thích chiếc áo đồng phục này lắm. Em sẽ giữ gìn chiếc áo thật cẩn thận để chiếc áo không bao giờ bị xỉn màu.

Tả chiếc áo đồng phục chi tiết

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 1

Những năm tháng học tập dưới mái trường Tiểu Học Phạm Hồng Thái đã cho em biết bao nhiêu kỷ niệm, bao ký ức đẹp gắn bó với tuổi học trò trong sáng, hồn nhiên. Và có lẽ, thứ mà gắn bó với em hơn cả đó chính là chiếc áo đồng phục trường em được mặc vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần.

Đó là chiếc áo đồng phục màu trắng tinh được làm từ chất liệu cốt tông rất thoáng mát và hút mồ hôi.Hai cổ áo được bẻ ra một cách gọn gàng, ngay ngắn cùng với chiếc khăn quàng đỏ thắm Ở viền áo, người thợ may đã khéo léo may thêm một lớp viền sọc nâu đẹp mắt, nổi bật trên nền trắng tinh khôi. Ở giữa chiếc áo được đính một hàng cúc áo màu đen thẳng tắp thành hàng đều đặn, nhìn từ xa trông như những huy hiệu của những người chiến sĩ treo trên áo. Bên tay trái được may là hình chiếc phù hiệu xinh xắn của trường em, đó là hình chiếc bút, quyển sách và cả điểm 10 đỏ chót với hi vọng, mỗi ngày đến trường được mặc chiếc áo đồng phục là một ngày vui, tạo cảm hứng, tự tin cho chúng em tiến bước trên con đường học tập. Ở đằng trước ngực, đó là một chiếc túi xinh xinh hình vuông, đủ để em nhét vừa một bàn tay. Chiếc áo đồng phục này được may đo theo số đo của từng học sinh, nên khi mặc lên người trông rất vừa vặn, không bị quá chật bó sát vào người mà cũng không quá rộng thùng thình luôn luôn đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho các bạn học sinh mỗi khi mặc đến trường.

Mỗi khi đi trên đường, mặc trên mình chiếc áo đồng phục nhà trường, em luôn mang trong mình một niềm tự hào với mái trường tuy nhỏ bé nhưng giàu thành tích. Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng được mặc chiếc áo đồng phục đẹp đẽ này.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 2

Trường chúng em mỗi năm đều may cho học sinh một bộ đồng phục mới. Bộ đồng phục này chúng em sẽ mặc vào ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần. Hôm nay là thứ 2 đầu tuần, thế là em lại được mặc chiếc áo đồng phục thân yêu.

Chiếc áo đồng phục có màu chủ đạo là màu trắng. Mỗi khi mặc áo lên mình, em lại có cảm giác thật tinh khôi. Màu trắng thể hiện cho sự ngây thơ, hồn nhiên của tuổi học trò. Chiếc áo này được may theo số đo của từng bạn học sinh trong trường, bởi vậy bạn nào mặc áo cũng thật là vừa vặn.

Những ngày trời nóng, em rất thích mặc chiếc áo này vì nó thấm hút mồ hôi và rất mát. Chiếc áo của em là chiếc áo cộc tay. Ở viền tay áo và cổ áo, những người thợ may đã khéo léo dùng bằng vải kẻ ca rô đỏ giống như vải may chiếc váy đồng phục nên khiến cho chiếc áo trở nên vô cùng nổi bật. Bên phía cánh tay bên trái còn in hình phù hiệu tên trường mà em đang theo học.

Thân áo vừa đủ rộng với cơ thể em, mặc rất thoải mái, không rộng quá mà cũng không bó sát vào người. Ở giữa áo là một hàng cúc màu khá to. Những chiếc cúc cũng được dùng một lớp vải may máy bên ngoài tạo nên sự khác biệt với các loại cúc khác. Trông chúng chẳng khác nào đội quân duyệt binh đứng thẳng tắp và đều nhau.

Em yêu sao những ngày tới lớp được học tập, vui chơi và được cùng bạn bè mặc những chiếc áo giống nhau thật thích biết bao.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 3

Hôm nay, trời se lạnh, em tung tăng tới trường trong chiếc áo đồng phục mùa đông. Chiếc áo này do nhà trường đặt may cho học sinh. Chiếc áo này trang trí tuy không cầu kì nhưng em vẫn thấy thích.

Chiếc áo dài, rộng và có hai lớp vải. Chiếc áo của em có hai màu, nửa phần trên màu trắng, nửa phần dưới màu xanh nước biển. Áo được may bằng chất vải pha nilon mềm, bên trong được lót bằng vải lưới nên khi mặc em thấy rất ấm và nhẹ.

Cầu vai được may cách điệu màu trắng. Cổ áo màu xanh. Cách trang trí không cầu kì, diêm dúa nhưng em vẫn thấy đẹp. Trước ngực và sau vai áo có đường diềm hình chữ V màu xanh nổi bật trên nền trắng. Khóa có màu trắng kéo lên kín cổ nên tránh được những cơn gió lùa mùa đông.

Hai tay áo dài, có chun ở đầu ôm khít cổ tay em. Đặc biệt trên vai trái có phù hiệu tên trường em. Em thích nhất là hai túi áo, có thể đựng một vài đồ nhỏ, lúc rét quá cũng có thể xỏ tay vào. Mặc chiếc áo này, em thấy rất tiện lợi cho hoạt động của trường, lớp. Mỗi khi mặc chiếc áo đồng phục này, em thấy rất hãnh diện vì là học sinh của Trường Tiểu học mình đang học.

Em rất thích chiếc áo này, em có cảm giác mình lớn lên khi mặc nó. Em sẽ giữ gìn chiếc áo cẩn thận. Chiếc áo mãi là người bạn thân của em.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 4

Đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em bộ đồng phục của trường. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao nhưng em thích nhất là chiếc áo trong đồng phục này.

Chiếc áo có thân gần giống hình chữ nhật. Chiều dài và rộng khoảng ba, hai gang tay, vừa vặn cho em mặc. Chất liệu làm bằng vải cốt tông, sờ vào thật mịn màng. Cổ áo có hình giống như trái tim. Tay áo lúc nào cũng phồng lên và ngắn hơn cổ tay em một chút. Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường nào.

Đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ – hậu học văn làm logo thêm đẹp lại càng đẹp hơn. Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh, tên em thêu chỉ đỏ rất là ý nghĩa. Chính những đường chỉ đỏ đã làm nổi bật cái tên ấy.

Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh. Nút áo bằng nhựa,em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Áo đã làm cho em có cảm giác rất thoải mái khi mặc vào.

Bạn áo cũng đã gợi cho em một kỉ niệm không sao quên được là có hôm, trên đường đi học về bỗng nhiên trời đổ mưa nhưng em lại quên mang theo áo mưa nên đã dầm mưa về nhà và bị bùn đất văng lên làm bẩn bạn ấy. Vì áo bẩn nên lúc về nhà em đã bị mẹ la nhưng la xong thì mẹ nói với em rằng: “Lần sau con nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa đấy, vì thời tiết dễ mưa lắm, nhé con!”. Lời nói ngọt ngào làm sao, nhờ lời nói ấy em lại có cảm giác là chiếc áo không giận em mà còn mỉm cười với em nữa.

Em rất yêu quý chiếc áo đi học này vì khi mặc vào bạn ấy đã giúp em có tinh thần sảng khoái trong học tập. Em hứa sẽ giữ gìn bạn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 5

Chiếc áo đồng phục này em mới được nhà trường phát cho từ tuần trước. Khỏi phải nói em đã thích thú như thế nào. Chiếc áo rất đẹp và vừa vặn đối với em.

Khác hẳn với chiếc áo hồi lớp ba của em, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt. Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường Tiểu học. Ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại.

Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải được may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được.

Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp. Chiếc áo khoác nhỏ nhắn, màu trắng nằm ngay sát mép vạt áo. Khi nào trời lạnh em kéo khóa áo lên kín cổ, cổ áo hiện lên màu hoa lay ơn trắng muốt nhưng thật ấm áp.

Còn khi nào trời hơi se lạnh thì em kéo đến ngang cổ rồi bẻ cổ áo ra hai bên, lúc đó, cổ áo lại là một màu xanh biếc như màu của nước biển. Thân áo còn có hai chiếc túi xinh xinh ở hai bên nhưng cũng rất rộng, em có thể đút vừa cả hai bàn tay của mình. Bên trong của áo được may bằng lớp vải màu trắng, ở giữa có lót thêm một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên thật to, thật đẹp và khi mặc vào lại cũng thật là ấm.

Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi khi về học, em treo áo ngay ngắn trên mắc quần áo. Em sẽ giữ gìn áo để cho nó sạch sẽ suốt tuần học.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 6

Học sinh trường em mặc đồng phục quần âu xanh, áo sơ mi trắng. Chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay là áo sơ mi trắng mẹ đã mua khi vào năm học mới. Em rất ưng ý với chiếc áo này.

Áo của em được may bằng loại vải cotton tốt, màu trắng tinh. Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ. Cổ áo là cổ sơ mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ. Lớp ren viền cổ tạo cho cổ áo một nét duyên dáng, thùy mị. Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.

Tay áo cắt ngắn rất phồng, tròn như đèn lồng. Thân áo may rất vừa vặn với người em. Lưng áo may liền một mảnh nhưng hai tà áo của thân trước có thêu hoa chìm rất mĩ thuật. Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc. Đường chỉ chạy viền tà sắc sảo, rất nhỏ làm cho lai áo mềm mại, uyển chuyển ôm sát thân mình.

Trên ngực áo phía trái, mẹ đính huy hiệu trường cẩn thận. Mặc áo vào, cài nút cẩn thận, em thắt nơ nơi cổ áo. Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, mơn man trên nền da tạo cho em cảm giác thật dễ chịu. Trong chiếc áo đồng phục em thấy mình thật chững chạc và xinh hơn. Chiếc áo thơm tho, êm ái như tình mẹ yêu con, ân cần bao bọc, chăm lo cho con. Em yêu mẹ và rất biết ơn mẹ đã mua cho em một chiếc áo đẹp như thế.

Hằng ngày, sau buổi học em mắc áo vào móc áo, đến tối mẹ về giặt đồ cho cả nhà em mới đem ra nhờ mẹ giặt giúp. Mẹ căn dặn em phải giữ gìn áo như thế để màu áo luôn trắng mới không bị mồ hôi làm ố vàng. Em rất thích chiếc áo đồng phục mẹ mua, em hứa sẽ học chăm ngoan, đạt thành tích tốt để ba mẹ vui lòng.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 7

Em là học sinh của một trường Tiểu học ở nông thôn nên đồng phục của em mỗi ngày đến trường là áo sơ mi trắng và quần tây màu xanh dương. Ngày nào đến trường, em cũng mặc một kiểu áo sơ mi màu trắng ấy nhưng em không có cảm giác nhàm chán tí nào vì em thấy nó rất đẹp.

Chiếc áo sơ mi của em được may từ vải ka tê trắng, chất vải mềm mại, dễ thấm mồ hôi nhưng lại không bị nhăn, nên mẹ em rất ít khi phải ủi nó. Chiếc áo rộng rãi nên khi mặc vào em cảm thấy rất thoải mái. Cổ áo được lót một lớp keo cứng nên bẻ lên trông rất oai. Tay áo dài, có măng sét ôm khít lấy cổ tay em. Nhưng những lúc nóng nực, em có thể mở khuy ra và xắn lên cho mát.

Trước ngực áo là bảng tên của em được thêu bằng chỉ màu xanh rất khéo léo. Trên cánh tay bên trái, chỗ gần vai được gắn cái lô gô của trường em màu xanh lá cây. Chỉ nhìn chiếc áo đồng phục của em thôi là ai cũng biết được ngay em tên là gì, học trường nào. Nhờ có cái bảng tên và cái lô gô ấy mà chúng em có vẻ ngoan hơn. Vì nếu nghịch ngợm, quậy phá thì người khác sẽ mách ngay với thầy cô hoặc cha mẹ.

Trên chiếc áo đồng phục của em, từng đường kim mũi chỉ thật đều đặn. Những chỗ hay bị co giãn nhiều đều được may trần thêm một đường chỉ nữa nên rất chắc chắn. Có lần đùa giỡn trong giờ ra chơi, em bị bạn Thạch “mập” kéo thật mạnh nhưng cũng không hề hấn gì. Hàng khuy đính trên nẹp áo cũng thẳng tắp với những chiếc khuy trắng tinh và trong suốt trông thật xinh xắn.

Em rất yêu chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi ngày mặc nó đến trường, em đều có cảm giác tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày, khi đi học về, em đều treo nó lên móc cẩn thận cho thẳng thắn, không bị nhàu. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó luôn mang màu trắng tinh khôi.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 8

Trường tôi quy định: thứ 2, thứ 4, thứ 6 học sinh đến lớp phải mặc đồng phục; thứ 3, thứ 5, thứ 7 mặc tự do. Hôm nay là ngày thứ 7, tôi mặc bộ quần áo bình dị như nhiều bạn khác. Cha mẹ tôi là công nhân, không giàu có. Tôi sống quen nếp nhà nên ăn mặc giản dị. Tết đến mới có bộ quần áo mới hàng may sẵn. Áo quần tôi mặc phần lớn do chị Tâm để lại. Chị hơn tôi 4 tuổi đang học lớp 8.

Cái quần âu bằng vải ka-ki xanh, cái áo màu hoa cà. Áo quần tuy cũ nhưng được mẹ giặt sạch, là ủi rất phẳng, mặc vào dễ coi. Cái cổ áo viền tròn rất xinh, nước da tôi trắng nên khá nổi. Mẹ vẫn nói: "Cái cổ áo rất hợp với cái lúm đồng tiền của con gái rượu của mẹ". Trên phía ngực trái áo có thêu một bông sen hồng, hai lá sen xanh, một con cò trắng đang lò dò kiếm mồi.

Thích nhất là cái áo có 2 chiếc túi may hình quả trám rất xinh. Hai cái kho báu của tôi đấy. Có lúc tôi đựng cái nơ, cái cặp tóc. Có lúc tôi đựng tờ giấy gấp 8, lúc bỏ cái kẹo cao su, đôi lúc có một hai nghìn đồng bạc, tiền mẹ cho uống nước. Hàng cúc trắng như những ngôi sao. Đặc biệt cái áo tỏa ra một mùi thơm dễ chịu. Không phải là mùi thơm của nước hoa. Mà là hương thơm của tình chị em.

Cái áo đã thấm mồ hôi của hai chị em. Cái áo đã thấm hương thơm tình nghĩa. Chị Tâm học giỏi, tính chị hiền thảo, dịu dàng. Mỗi lần mặc áo đến trường, tôi thấy sung sướng, cảm thấy chị gái đã truyền cho tôi bao nghị lực và tình thương mến. Cái áo tôi mặc đến lớp hôm nay đã cũ nhưng rất đậm đà, thật đáng yêu.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 9

Chẳng bao lâu, tôi đã là học sinh lớp Bốn. Đây chính là năm học thứ hai tôi học ở ngôi trường mới vừa khang trang, lộng lẫy. Tất cả mọi thứ đều rất mới lạ, đều làm cho ngôi trường thêm xanh, sạch hơn, đặc biệt là chiếc áo đồng phục mới.

Khi những cơn gió mát mẻ của mùa thu đã nhường chỗ cho những cơn gió hiu hiu lạnh đầu mùa thì đấy cũng là lúc người mẹ thân yêu của tôi mua cho tôi một chiếc áo đồng phục mùa đông vì bạn áo đồng phục cũ đã gắn bó với tôi từ những ngày đầu được bước chân vào ngôi nhà thứ hai của tôi đã chật và ngắn rồi.

Chao ôi, chiếc áo mới tuyệt đẹp làm sao! Màu sắc được hòa quyện với nhau một cách thật tinh tế, hoàn hảo. Nhìn thoáng qua, chiếc áo có hai màu được pha trộn với nhau, đó chính là màu đỏ mận và màu ghi xám. Trước tiên là phần cổ, nó được thiết kế một cách rất công phu và ấm áp với chất liệu bằng len. Chắc hẳn là vì nhà trường rất quan tâm tới sức khỏe của học sinh mỗi ngày đến trường vừa ấm áp, vừa thoải mái lại mềm mại, đáng yêu.

Được bao phủ ở ngoài là một màu đỏ mận tươi tắn, tiếp theo là đến một màu xanh lục mạnh mẽ và cuối cùng là một màu ghi xám. Mỗi khi tôi nhìn lại vào chiếc cổ áo, nó gợi cho tôi cảm giác như hình ảnh mẹ đang ôm đứa con của mình vào lòng một cách đầy yêu thương, trìu mến.

Trên thân áo được pha bởi hai màu đó là màu đỏ mận và ghi xám hài hòa. Bên ngực trái được đính một chiếc logo vô cùng xinh xắn có in hình biểu tượng Trường tiểu học của tôi. Hai tay áo được may bằng vải rộng rãi, thoải mái khi cử động. Áo rất ấm và mềm mại vì may bằng chất liệu vải ni lông sẽ cản gió giúp người mặc có thể cảm thấy nhẹ nhưng đầy ấm áp.

Chiếc áo này hoạt động tích cực đặc biệt là vào những ngày mùa đông giá rét. Còn khi mùa hè về thì đây cũng là một kì nghỉ hè của chiếc áo. Vì lúc này nó chỉ có việc là nằm ngủ trong tủ quần áo để nạp lại năng lượng phục vụ cho các bạn nhỏ vào một mùa đông tiếp theo.

Chiếc áo này tôi đã mặc được gần bốn tháng và mỗi khi khoác chiếc áo đến trường tôi lại cảm thấy tự hào khi là một học sinh của ngôi trường này. Chiếc áo này thật rất có ý nghĩa đối với tôi. Tôi tự nhủ rằng: mình sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 10

Em có rất nhiều áo, áo được ba mua, áo được mẹ mua. Chúng đều khiến em rất thích mặc. Nhưng chiếc áo em mặc nhiều hơn, gắn bó với tuổi học trò của em nhiều nhất, luôn sát cánh cùng em từ nhà đến trường cho đến lúc tan học.

Đó là chiếc áo đồng phục của trường.phục mới. Năm nay cũng vậy, vào đầu năm học cô giáo đã phát cho em chiếc áo đồng phục khác hẳn với những chiếc áo đồng phục của những năm học trước, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt.

Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học của em, ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại. Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được.

Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp. Chiếc áo khoác nhỏ nhắn, màu trắng nằm ngay sát mép vạt áo. Khi nào trời lạnh em kéo khóa áo lên kín cổ, cổ áo hiện lên màu hoa lay-ơn trắng muốt nhưng thật ấm áp. Còn khi nào trời hơi se lạnh thì em kéo đến ngang cổ rồi bẻ cổ áo ra hai bên, lúc đó, cổ áo lại là một màu xanh biếc như màu của nước biển.

Thân áo còn có hai chiếc túi xinh xinh ở hai bên nhưng cũng rất rộng, em có thể đút vừa cả hai bàn tay của mình. Bên trong của áo được may bằng lớp vải màu trắng, ở giữa có lót thêm một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên thật to, thật đẹp và khi mặc vào lại cũng thật là ấm.

Với những nét đặc biệt riêng của mỗi áo, nhìn vào chiếc áo đồng phục người ta có thể đoán học sinh đó là học sinh của trường nào. Mỗi khi mặc chiếc áo ra đường em rất tự hào vì chiếc áo chính là biểu tượng của trường em. Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình nên em rất giữ gìn, dù hết năm học nhưng chiếc áo của em vẫn mới nguyên, em lại giặt sạch sẽ và gấp cất đi để lưu giữ làm kỉ niệm của thời học trò.

Chiếc áo đồng phục đã trở thành người bạn thân thiết của em trong suốt thời kì học sinh. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở về xây dựng ngôi trường khang trang sạch đẹp hơn, cùng với chiếc áo đồng phục mang lại vẻ vang cho trường.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 11

Hôm nay là đầu tuần, em được mặc bộ đồ đồng phục của trường để đi học. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao nhưng em thích nhất là chiếc áo trong đồng phục này.

Chiếc áo đồng phục màu trắng, có thân gần giống hình chữ nhật. Chiều dài và rộng khoảng ba, hai gang tay, vừa vặn cho em mặc. Chất liệu làm bằng vải cốt tông, sờ vào thật mịn màng.

Cổ áo có hình giống như trái tim. Tay áo lúc nào cũng phồng lên và ngắn hơn cổ tay em một chút. Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường Tiểu học Cửu Long, đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ – hậu học văn làm logo thêm đẹp lại càng đẹp hơn. Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh, tên em thêu chỉ đỏ rất là ý nghĩa. Chính những đường chỉ đỏ đã làm nổi bật cái tên ấy. Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh. Nút áo bằng nhựa, em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Áo đã làm cho em có cảm giác rất thoải mái khi mặc vào.

Bạn áo cũng đã gợi cho em một kỉ niệm không sao quên được là có hôm, trên đường đi học về bỗng nhiên trời đổ mưa nhưng em lại quên mang theo áo mưa nên đã dầm mưa về nhà và bị bùn đất văng lên làm bẩn bạn ấy. Vì áo bẩn nên lúc về nhà em đã bị mẹ la nhưng la xong thì mẹ nói với em rằng: “Lần sau con nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa đấy,vì thời tiết dễ mưa lắm, nhé con!”. Lời nói ngọt ngào làm sao,nhờ lời nói ấy em lại có cảm giác là chiếc áo không giận em mà còn mỉm cười với em nữa.

Em rất yêu quý chiếc áo đi học này vì khi mặc vào bạn ấy đã giúp em có tinh thần sảng khoái trong học tập. Em hứa sẽ giữ gìn bạn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 12

Đối với em, được đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được một điểm đáng yêu nơi trường học. Và người bạn luôn đồng hành cùng với em đó chính là chiếc áo đồng phục.

Chiếc áo đồng phục của em nhìn qua thì trông cũng đơn giản thôi nhưng đối với em đó lại là một chiếc áo vô cùng ý nghĩa. Chiếc áo có màu trắng, đó là màu mà em thích nhất. Màu trắng tượng trưng cho lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Cổ áo được may kiểu cổ đức, rất phù hợp với các bạn nam như chúng em. Ở cổ áo có gắn một cái nơ màu đỏ rực rỡ. Cái nơ khiến chiếc áo trở nên nổi bật hơn. Nhìn từ xa cũng có thể thấy rõ chiếc nơ này.

Áo đồng phục của em là một chiếc áo cộc tay. Dù may đại trà nhưng vai áo và thân áo rất vừa vặn với cơ thể của em. Gấu tay áo và gấu áo được bo viền chắc chắn. Trước ngực áo bên trái được may một chiếc túi nhỏ. Ở giữa áo là một hàng cúc thẳng đều tăm tắp. Bên tay áo trái còn được các cô thợ may may sẵn phù hiệu trường em lên đó. Đi đến đâu, mọi người cũng nhận ra em là học sinh của ngôi trường này.

Em thích chiếc áo đồng phục của mình đến nỗi ngày nào em cũng muốn mặc nó để đi đến trường. Tuy nhiên, trường em có quy định chỉ mặc đồng phục vào ngày thứ 2 và ngày thứ 6 trong tuần thôi. Em sẽ giữ chiếc áo thật cẩn thận và coi nó như một kỉ niệm đẹp của tuổi thơ mình.

Tả chiếc áo đồng phục - Mẫu 13

Em là học sinh của một trường Tiểu học ở nông thôn nên đồng phục của em mỗi ngày đến trường là áo sơ mi trắng và quần tây màu xanh dương. Ngày nào đến trường, em cũng mặc một kiểu áo sơ mi màu trắng ấy nhưng em không có cảm giác nhàm chán tí nào vì em thấy nó rất đẹp.

Chiếc áo sơ mi của em được may từ vải ka tê trắng, chất vải mềm mại, dễ thấm mồ hôi nhưng lại không bị nhăn, nên mẹ em rất ít khi phải ủi nó. Chiếc áo rộng rãi nên khi mặc vào em cảm thấy rất thoải mái. Cổ áo được lót một lớp keo cứng nên bẻ lên trông rất oai. Tay áo dài, có măng sét ôm khít lấy cổ tay em. Nhưng những lúc nóng nực, em có thể mở khuy ra và xắn lên cho mát.

Trước ngực áo là bảng tên của em được thêu bằng chỉ màu xanh rất khéo léo. Trên cánh tay bên trái, chỗ gần vai được gắn cái lô gô của trường em màu xanh lá cây. Chỉ nhìn chiếc áo đồng phục của em thôi là ai cũng biết được ngay em tên là gì, học trường nào. Nhờ có cái bảng tên và cái lô gô ấy mà chúng em có vẻ ngoan hơn. Vì nếu nghịch ngợm, quậy phá thì người khác sẽ mách ngay với thầy cô hoặc cha mẹ.

Trên chiếc áo đồng phục của em, từng đường kim mũi chỉ thật đều đặn. Những chỗ hay bị co giãn nhiều đều được may trần thêm một đường chỉ nữa nên rất chắc chắn. Có lần đùa giỡn trong giờ ra chơi, em bị bạn Thạch “mập” kéo thật mạnh nhưng cũng không hề hấn gì. Hàng khuy đính trên nẹp áo cũng thẳng tắp với những chiếc khuy trắng tinh và trong suốt trông thật xinh xắn.

Em rất yêu chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi ngày mặc nó đến trường, em đều có cảm giác tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày, khi đi học về, em đều treo nó lên móc cẩn thận cho thẳng thắn, không bị nhàu. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó luôn mang màu trắng tinh khôi.

Tả bộ quần áo đồng phục

Với các bạn học sinh, đồng phục ở trường giống như một người bạn thân thiết, gắn bó mỗi khi đến trường. Ở Newton, chúng mình có rất nhiều loại đồng phục khác nhau như áo sơ mi, áo gile, áo thể dục... nhưng mình thích nhất là bộ trang phục áo trắng. Bộ áo trắng này cũng là đồng phục truyền thống của trường mình.

Đồng phục trường Newton yêu mến không thể thiếu mỗi khi mình đến trường. Lô-gô trên trước áo có chữ Newton Grammar School. Lô-gô còn được ghép bởi những màu sắc đẹp mắt bao gồm màu đỏ, trắng, xanh dương, xanh lam. Ở giữa lô-gô là hình bản đồ thế giới với ý nghĩa sau này chúng ta học giỏi, chúng ta có thể đi năm châu bốn bể. Chiếc cổ áo hình trái tim với những chiếc cúc chạy dài thân áo. Ở trên chiếc áo, không chỉ có lô-gô mà còn có chiếc túi nhỏ xinh xinh. Chiếc túi này rất thuận lợi vì mình có thể đựng được đồ trong đấy. Đi kèm với chiếc áo trắng truyền thống là chiếc quần sooc vành kẻ gạch và quần kaki màu vàng nhạt. Vì thường xuyên phải mặc đồng phục tới trường, mẹ mình đã đặt mua cho mình hai chiếc áo trắng, đó là áo ngắn tay và áo dài tay.

Mình rất thích bộ đồng phục này vì đó là một bồ đồng phục truyền thống của trường mình. Mình cảm thấy tự hào mỗi khi mặc đồng phục này và hát quốc ca dưới sân trường vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần.

Tả chiếc áo đồng phục mùa đông

Mẫu 1

Mùa đông đến, em lại được mặc chiếc áo khoác đồng phục mùa đông của trường.

Áo được thiết kế với chất liệu như một chiếc áo khoác gió. Với lớp vải dù không thấm nước ở bên ngoài, còn bên trong là một lớp vải trắng mềm, cùng 1 lớp lưới mỏng. Áo đồng phục thường em sẽ mặc rộng hơn một cỡ cho thoải mái. Phần tay áo và thân áo có màu xanh sẫm, phần ngực trở lên đến cổ có màu trắng. Hai màu sắc này được ngăn cách với nhau bởi đường kẻ rất nổi bật. Phía sau lưng là tên của trường được viết màu xanh nổi bật trên nền trắng. Trước ngực trái thì in logo của trường và tên của em, giúp không nhầm áo của nhau. Cổ áo có phần dựng cao lên, giúp chắn gió khi đi đường. Vào lớp, em có thể bẻ xuống như cổ áo sơ mi rất tiện lợi. Cổ tay áo thì được bo chun, giúp em cử động linh hoạt, lại giữ hơi ấm cho áo nữa. Tuyệt vời nhất, là phần túi áo khá rộng và sâu, có thể thoải mái cho hai tay vào để giữ ấm.

Chiếc áo đồng phục của trường vừa đẹp lại tiện lợi và ấm áp. Nên cứ mỗi khi mùa đồng đến, bạn học sinh nào cũng thích mặc nó cả.

Mẫu 2

Sáng nay, một cơn gió se se lạnh lùa vào phòng gọi em thức dậy. Thì ra hôm nay mùa đông đã về rồi. Em thích mùa đông một phần cũng là bởi em được khoác lên mình chiếc áo đồng phục. Chiếc áo đã giúp giữ ấm cho em trong suốt cả một mùa đông.

Chiếc áo đồng phục mùa đông của em được may bo gấu. Áo có hai màu, thân trên có màu trắng, thân dưới có màu xanh lá cây. Vải áo được làm là vải gió nên mặc vào có cảm giác mềm mại. Em có thể thoải mái vận động khi mặc chiếc áo này.

Chiếc áo này được may khá rộng. Nhưng nhờ vậy vào những ngày nhiệt độ xuống thấp, em có thể mặc thêm một chiếc áo khoác dày ở bên trong. Vào những ngày se se như hôm nay thì chỉ cần mặc chiếc áo khoác đồng phục này là đủ ấm rồi. Chiếc áo có hai lớp, lớp bên ngoài là vải gió nên có thể cản được gió. Bên tay trái của áo có in hình phù hiệu trường tiểu học của em. Mỗi lần mặc chiếc áo lên người em lại thấy vô cùng hãnh diện về điều này. Chiếc áo chính là người bạn đồng hành cùng với em trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Em rất thích chiếc áo đồng phục mùa đông này. Nhờ có áo mà em sẽ không bao giờ phải lo bị lạnh mỗi khi mùa đông về.

Tả áo khoác đồng phục

Em thích mùa đông lắm bởi mỗi khi mùa đông đến em lại được mặc chiếc áo khoác đồng phục lên người. Chiếc áo đã gắn bó với em trong suốt một năm học vừa qua.

Nếu như những ngày ấm áp chúng em có chiếc áo đồng phục màu trắng thì đến mùa đông chúng em lại được mặc chiếc áo khoác đồng phục này. Chiếc áo khoác mỏng nhẹ và chung cho cả nam và nữ nên ai cũng có thể mặc được. Áo khoác đồng phục có hai màu là màu trắng và màu xanh. Một đường viền màu xanh tạo thành hình chữ V giúp phân định rõ hai phần của áo. Chiếc áo có tay dài đến cổ tay của em và được bo chun rất cẩn thận. Áo may dáng suông và sử dụng khóa cài. Mỗi khi mặc vào, em sẽ kéo khóa áo lên cho gọn gàng. Những ngày gió lạnh, em thường kéo khóa cao lên đến cổ, nhưng vậy thì cổ áo có thể che kín được phần cổ của em. Những ngày bình thường thì em sẽ kéo chừa lại một đoạn cổ áo và bẻ phần cổ này ra giống như cổ áo sơ mi.

Em thích mặc áo đồng phục lắm vì khi đến trường em và các bạn ai cũng như nhau, hoàn toàn không có sự phân biệt nào cả. Không chỉ vậy, bên tay trái của áo còn có in phù hiệu của trường tiểu học nơi em đang theo học. Mỗi khi em đi ngoài đường, ai nhìn vào cũng biết em học trường gì.

Những năm tháng học trò, được khoác lên mình chiếc áo đồng phục đối với em là một niềm vinh dự khó tả. Năm nay đã là năm cuối cấp, mùa đông này sẽ là mùa đông cuối cùng em được mặc chiếc áo ấy. Tuy nhiên, em sẽ giữ gìn chiếc áo cẩn thận để mỗi khi nhìn lại em sẽ nhớ về năm tháng học sinh của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
969
  • Lượt tải: 1.097
  • Lượt xem: 258.163
  • Dung lượng: 417,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trâm Ngô
    Trâm Ngô

    Hay ghê

    Thích Phản hồi 14/12/22
    • anh bùi thi
      anh bùi thi

      ulatroi nó hay quá chừng luôn ý🥰

      Thích Phản hồi 12/02/22
      • Quynh Tran
        Quynh Tran

        văn rất hay


        Thích Phản hồi 28/08/22