Phản đề tình yêu thương Phản đề về tình yêu thương

Phản đề của tình yêu thương là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn giới thiệu đến các bạn học sinh tham khảo.

Phản đề tình yêu thương chính là việc nêu ra một ý kiến trái ngược với tình yêu thương. Trên cơ sở đó các bạn học sinh dùng lập luận để bác bỏ ý kiến đó để khẳng định ý kiến mình đang cần bàn. Qua đó giúp bài văn nghị luận về tình yêu thương trở nên hay, ấn tượng nhất. Ngoài ra các bạn xem thêm dẫn chứng về tình yêu thương, dàn ý về tình yêu thương.

Phản đề tình yêu thương hay nhất

Phản đề 1

Tình yêu thương có ý nghĩa rất to lớn. Tuy nhiên ta cũng cần phải hiểu được rằng tình yêu thương người khác không phải là sự bao che, dung túng cho những hành động xấu, đó là sự yêu thương mù quáng, tình yêu thương cho đi cần phải cho đúng người, đúng lúc, đúng chỗ, từ trái tim đến trái tim, cha mẹ yêu thương con cái nhưng không nên quá nuông chiều quá nhiều, bạn bè che giấu đi những thói hư tật xấu của nhau không có nghĩa là tình yêu thương.

Phản đề 2

Cố nhiên, lòng nhân đạo hay tình yêu thương sẽ chỉ có ý nghĩa nếu nó được xuất phát từ sự thành tâm, thành ý từ lòng trắc ẩn cao thượng của con người.

Phản đề 3

Trong xã hội vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại,… → những người này cần bị phê phán, chỉ trích.

Phản đề 4

Bên cạnh những thanh niên biết vun đắp, biết đối nhân xử thế bằng tình yêu thương, thì vẫn còn một số ít đang sống hờ hững, lạnh lùng, vô cảm với xung quanh. Vì thế, trong muôn vàn điều phải học trong kho tàng tri thức của nhân loại phải nhận thức đúng đắn tình thương là đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 69
  • Dung lượng: 84,7 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo