Dẫn chứng về lòng trắc ẩn Vi dụ về lòng trắc ẩn

Dẫn chứng về lòng trắc ẩn là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng đưa dẫn chứng vào bài văn nghị luận. Giúp bài văn thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, bài làm đạt điểm cao.

Lòng trắc ẩn được coi là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc. Khi con người có lòng trắc ẩn, họ có khả năng tạo ra mối quan hệ gắn kết, đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của nhau và đối diện với những thử thách trong cuộc sống một cách tích cực. Vậy dưới đây là một số dẫn chứng về lòng trắc ẩn mời các bạn cùng theo dõi.

Dẫn chứng 1

Lê Hữu Trác là một y sư, cũng là một thầy thuốc giàu lòng trắc ẩn. Khi ông thấy một cậu bé mắc bệnh, không có tiền lại còn bẩn thỉu nhưng không hề ngại. Ông hiểu mình là một y sư, trách nhiệm là cứu người nên luôn tận tình giúp đỡ cậu bé chữa bệnh mà chẳng màng đến lợi ích hay tiền bạc.

Dẫn chứng 2

Cách đây 4 năm, một nhóm sinh viên đến các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ làm tình nguyện. Nhóm sinh viên theo học tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội thông qua lớp cử tuyển do giảng viên Hoàng Vân Trang. Không lâu sau, sau khi tổ chức quyên góp và huy động tài trợ, nhóm của Vân Trang đã có được 60 chiếc áo ấm để tặng cho 60 em học sinh khó khăn nhất tại trường cấp 1 Mỹ Phương, Bắc Cạn. Sau này, các điểm trường vùng khó khăn được nhóm tình nguyện của cô bạn hỗ trợ từ những vật dụng nhỏ để các em có thể tới trường.

Dẫn chứng 3

Chắc hẳn ai cũng đã nghe về Quyền Linh, một người cho đi nhiều mà chẳng cần nhận lại. Chú là một MC, là một nghệ sĩ nhưng lại chất phác và giản dị đến bất bình thường. Chú thương người, chú giàu lòng trắc ẩn. Vậy nên, chúng ta mới thấy hình ảnh chú đi quyên góp của cải cho những người nghèo trong các chương trình, trong đợt lũ, trong dịch covid,... và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.

Dẫn chứng 4

Linh là một cô bé nhà chẳng mấy khá giả, nhưng trong tâm hồn nhỏ bé ấy lại tràn đầy tình yêu thương. Bố cô bé bỏ đi từ nhỏ, cô sống với mẹ và hai mẹ con nương tựa vào nhau. Tuy nhiên, khi trong lớp có bất cứ đợt quyên góp nào đều không thiếu cái tên của em, luôn là người xung phong hỗ trợ các bạn và đi làm tình nguyện. Cô bé đăng ký một mã Nuôi em, giúp các em vùng khó khăn có cơ hội được học tập.

Dẫn chứng 5

Khi gặp bà già ăn xin, bác Bush không chỉ đưa tiền mà còn thể hiện sự quan tâm và lắng nghe cách mà bà kể về hoàn cảnh của mình. Bác Bush biết rằng mặc dù số tiền không lớn nhưng nó có ý nghĩa quan trọng đối với người khác, bác thấu hiểu rằng việc giúp đỡ người khác có thể mang lại một cảm giác tích cực. Hugh nghi ngờ bà cụ ăn xin vì anh đã từng trải qua một tình huống lừa đảo như vậy. Dưới sự thuyết phục của bác, anh cũng đã hiểu được hoàn cảnh của bà cụ và giúp đỡ bà.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 137
  • Dung lượng: 96,6 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo