Dẫn chứng về lòng tự trọng Ví dụ về lòng tự trọng

Dẫn chứng về lòng tự trọng là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng giúp bài viết nghị luận về lòng tự trọng thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn trong phần làm văn nghị luận xã hội.

Lòng tự trọng giúp con người nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực. Sự tự trọng giúp họ xác định được giới hạn của công việc, của mối quan hệ. Vậy dưới đây là TOP 6 dẫn chứng về lòng tự trọng siêu hay, mời các bạn đón đọc.

Dẫn chứng 1

Khi được hỏi có muốn làm vương đất Bắc không, Trần Bình Trọng khẳng khái thét mắng vào mặt chúng: “Ta thà làm ma nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc”.

Dẫn chứng 2

Các anh hùng dân tộc như Nguyễn Trung Trực, Lê Thị Riêng, Phạm Hùng,...không bị Pháp mua chuộc dụ dỗ, không vì cái lợi trước mắt mà bán đi lòng tự tôn của bản thân.

Dẫn chứng 3

Cụ bà Đỗ Thị Mơ ở xã Lương sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa được chứng nhận là hộ nghèo nhưng bà đã xin thoát nghèo vì gia cảnh vẫn đủ sống qua ngày để nhường lại lợi ích cho người nghèo hơn.

Dẫn chứng 4

Anh Lê thái Bình ở thôn Trung Thượng, xã kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, hà Tĩnh bị ảnh hưởng ( tật nguyền, ốm yếu ) bởi chất độc da cam nhưng đã nói :" Lòng tự trọng không cho phép tôi ăn bám mãi vào người khác dù tôi khuyết tật. Lòng tự trọng không cho phép tôi trở thành người ngu dốt dù tôi có thể ỷ vào việc quanh năm chỉ làm bạn với 4 bức tường. Lòng tự trọng càng không cho phép tôi biến mình thành một kẻ đáng thương để được người khác thương hại. "

Dẫn chứng 5

Trong lịch sử Việt Nam, người anh hùng Trần Bình Trọng từng thốt lên đầy hào sảng và tự tin trước mặt kẻ thù cướp nước:

“Ta thà làm giặc nước Nam
Chứ không làm vua nước Bắc” 

Dẫn chứng 6

Cậu bé Nguyễn Thanh Trung (Cần Thơ) bị khuyết tật 2 chân, phải lết xác đi bán vé số, nhưng không cẩn thận khiến vé số bị rơi hết mất. Có người ngỏ ý cho cậu bé tiền giúp đỡ nhưng cậu bé kiến quyết không chịu nhận.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 21.113
  • Dung lượng: 101,7 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo