Counter Strike vẫn sừng sững như một tượng đài bất diệt của 8X, 9X Việt Nam sau 20 năm

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Counter Strike với chủ đề khủng bố đã tạo nên tiếng vang rất lớn suốt 2 thập kỷ vừa qua. Trong suốt 20 năm đó đã có rất nhiều biến động xảy ra, cùng hàng loạt game hot ra đời nhưng chỗ đứng của Counter Strike dường như chưa bao giờ bị lung lay.

Tải game Counter Strike

Game bắn súng góc nhìn thứ nhất kinh điển
Game bắn súng góc nhìn thứ nhất kinh điển

Nếu như xu hướng game bắn súng sinh tồn PUBG được hàng triệu người chơi trên thế giới đón nhận nhiệt tình thì Counter Strike vẫn là một trong game đạt doanh thu cao và luôn được các game thủ quan tâm đặc biệt từ các game thủ. Game Counter Strike được ra đời thông qua bản mod Half-Life bé nhỏ. Trải qua nhiều thăng trầm nhưng Counter Strike chưa bao giờ đánh mất những giá trị cốt lõi của mình: Dễ chơi nhưng mất cả đời để trở thành cao thủ.

Những khẩu súng đi vào huyền thoại của làng game thế giới
Những khẩu súng đi vào huyền thoại của làng game thế giới

CS ban đầu được tung ra dưới cái tên Half Life: Counter-Strike, tuy nhiên sau đó nó đã nhanh chóng được tách ra khỏi Half Life nhưng về cơ bản cách chơi vẫn rất giống Half Life. Counter Strike sau đó được phát triển thêm nhiều phiên bản khác như: Counter-Strike: Condition Zero, Counter-Strike: Source, Counter-Strike: Anthology, Counter-Strike: Global OfensiveCounter Strike Online.

Hình ảnh giết gà trong bản đồ cs_italy
Hình ảnh giết gà trong bản đồ cs_italy

Người chơi Counter Strike được đưa đến 1 chiến trường đổ nát và lựa chọn ra nhập biệt đội khủng bố hoặc chống khủng bố đối đầu nhau. Bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác nhau sau khi lựa chọn phe phái. Tuy nhiên hoạt động chính trong Counter Strike vẫn là giải cứu con tin và đặt bom, đây là 2 chế độ chơi đã quá quen thuộc với những ai từng biết đến CS.

Giao diện CS Việt Nam
Giao diện CS Việt Nam

Những cái tên như SK, Fnatic trở thành người hùng trong làng game thủ thế giới. Trải qua 20 năm nhưng cộng đồng CS Việt Nam lẫn thế giới vẫn vô cùng chuyên nghiệp với nhiều giải đấu hấp dẫn, có giá trị cao. Có điều đặc biệt nhất là số người chơi game CS vẫn không ngừng gia tăng đặc biệt vào thời điểm có những thay đổi lớn ở phiên bản CS:GO với chế độ sinh tồn.

Không gian bắn súng ấn tượng
Không gian bắn súng ấn tượng

Tuy nhiên nếu hỏi các game thủ Việt ở lứa tuổi 8X và đầu 9X chắc hẳn game FPS CS 1.6 vẫn là phiên bản mang đến nhiều cảm xúc nhất, dù rằng CS:GO là phiên bản chủ lực hiện nay. Những cây "41" AK 47, "43" M4A1, "51" M249 đã trở thành huyền thoại đối với người chơi CS. Hi vọng rằng Counter Strike mãi giữ được sự lôi cuốn, giá trị riêng của mình giữa thị trường game đang rất nóng hiện nay.

Game bắn súng CS kinh điển
Game bắn súng CS kinh điển
  • 1.340 lượt xem
Cập nhật: 28/07/2019
Xem thêm: Counter Strike
Sắp xếp theo