TOP 5 vị tướng bị cấm nhiều nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Trong đấu Xếp hạng thì việc cấm chọn một vài vị trướng có ý nghĩa rất quan trọng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cả 3 bên ngay từ những giây phút đầu tiên. Và trong đấu Xếp hạng cũng có những vị tướng đặc biệt nguy hiểm mà bất cứ người chơi nào cũng muốn cấm để tránh gây bất lợi cho team của mình, đặc biệt là những vị tướng ở dưới đây.

Liên Minh Huyền Thoại

LMHT: Những vị tướng bị cấm nhiều nhất đến thời điểm hiện tại

1. Morgana

LOL

Nhóm tướng Hỗ trợ đang trở lại mạnh mẽ với những cái tên thuộc loại "trâu bò" như Alistar, Braum ở khu vực đường dưới, nhưng không phải vì thế mà Morgana lại không còn chỗ đứng của mình, vị tướng Hỗ trợ lai Pháp sư này chính là một ví dụ điển hình với vai trò là một Hỗ trợ Pháp sư, Morgana tạo ra những ảnh hưởng rất lớn đến khu vực đường dưới cũng như những pha giao tranh tổng mang tính quyết định.

Tỷ lệ cấm của vị pháp sư này khá cao, 4,01% vì có quá nhiều lý do khiến cho những người chơi phải cấm vị tướng này khi quá đa dụng ở vị trí Hỗ trợ. Những vị tướng Hỗ trợ khác như Lulu, Karma hay Janna đều bị giảm khả năng tạo lá chắn hơn trước, chưa kể đến những vật phẩm hồi máu và tạo lá chắn đều không còn chắc chắn như trước đã tạo tiền đề cho Morgana có thể cấu rỉa tốt hơn và gây khó chịu đến game thủ.

Nhất là kỹ năng Khóa Bóng Tối của Morgana, nó như là một cơn ác mộng đối với đa số game thủ khi đang giao tranh tổng, là một công cụ vừa phòng thủ vừa tấn công cực kỳ hiệu quả. Một điều đặc biệt mà người chơi cần lưu ý thì trong một phiên bản đầy rẫy những chiêu thức khống chế cứng thì Khiên Đen của Morgana là một kỹ năng cực kỳ quý giá có thể cứu đồng đội bất cứ lúc nào.

2. Darius

LOL

Dù chưa có chỉnh sửa gì trong những bản cập nhật vừa qua nhưng sức mạnh của Daris luôn được đa số game thủ tin tưởng, với Combo trang bị là Tam Hợp Kiếm cùng với Móng Vuốt Sterak, kết hợp với ngọc Chinh Phục đã quá đủ để Darius vẫn giữ được ngôi vương Đường Trên.

Với khả năng chống chịu ổn nhưng lại có thể gây được sát thương rất lớn, chưa kể lối chơi đơn giản nên Darius luôn là cơn ác mộng trong những trận đấu Xếp Hạng khi vào tay những người chơi có kỹ năng sử dụng tốt vị tướng này, đây cũng là vị tướng Đường Trên bị cấm nhiều nhất với tỉ lệ 5,06%, và tỉ lệ được chọn ở vị trí Đường Trên cũng lên đến 6,11%.

3. Aatrox

LOL

Vị tướng này có rất nhiều lý do để người chơi phải cấm ngay từ đầu, Chỉ mới được làm lại trong một phiên bản và người chơi vẫn chưa quen thuộc với lối chơi của Aatrox sau khi làm lại, cho nên việc cấm Aatrox cũng đồng nghĩa với việc giảm số lượng người chơi đem Aatrox vào để "test tướng", gây ảnh hưởng đến thứ hạng của mình.

Còn về bộ kỹ năng thì những chiêu thức của Aatrox được rất nhiều game thủ đánh giá là có khả năng gánh team cực cao nếu vào tay những ai điều khiển thuần thục tương tự như Riven. Kể cả khi phiên bản 8.14 dù đã bị giảm sát thương cơ bản cùng sát thương lên lính nhưng Aatrox vẫn rất đáng sợ. Tuy nhiên lý do cấm vị tướng này chủ yếu là hạn chế những người chơi "test tướng" là chính.

4. Zed

LOL

Dù có qua bất kì phiên bản nào thì Zed vẫn luôn thuộc hàng sát thủ trên Đấu Trường Công Lý, chưa kể đến việc được tăng sức mạnh cách đây vài phiên bản khiến vị trí Đường Giữa của Zed vẫn còn. Mặc dù đôi lúc bị Talon tranh dành vị trí này, nhưng tại phiên bản 8.14, Ám Khí (W) của Talon đã mất đi nhiều sát thương ở cấp độ đầu nên Zed đã leo lên giữ ngôi vị trí của mình.

Việc cấm một vị tướng mạnh như Zed nếu không có kế hoạch chơi là điều hiển nhiên cần làm. Tỉ lệ cấm của Zed hiện đang rất cao trong trò chơi đạt tận 5.37%, đứng thứ hai sau vị tướng thứ 5 trong bảng xếp hạng này. Một khi đã để Zed xanh thì các vị trí khác trong team rất dễ được vị tướng này kéo lên theo, và từ đó sẽ tạo lợi thế rất lớn dẫn đến chiến thắng cuối cùng cho team.

5. Yasuo

LOL

Luôn là nhân vật "thấy mặt là cấm", cho nên việc Yasuo bị cấm liên tục qua từng phiên bản cũng không phải là chuyện quá xa lạ gì, nhất là ở máy chủ Việt Nam. Ngoài việc cấm để tránh những thanh niên thích "gánh team" thì Yasuo ở thời điểm hiện tại vị tướng này rất mạnh dù có chơi ở bất kỳ vai trò nào như Đường Trên, Đường Giữa... Cộng thêm viên ngọc Chinh Phục đã khiến cho Yasuo có thêm rất nhiều sức mạnh dù không có sự hỗ trợ nào từ nhà phát hành.

Hơn nữa, trong một meta với quá nhiều vị tướng hất tung như Braum, Nami, Alistar... thì Yasuo có thể dễ dàng sử dụng chiêu cuối Trăn Trối hất tung kẻ thù lên không trung, khiến cho kẻ địch không chết thì cũng đang ngắc ngoải và công việc còn lại của các thành viên khác trong team sẽ khá dễ dàng. Với tỉ lệ cấm lên đến 6,23% thì đây là vị tướng bị cấm nhiều nhất trong tổng số 141 vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại

  • 705 lượt xem
Cập nhật: 02/08/2018
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại LOL LMHT
Sắp xếp theo