Công văn 3931/TCHQ-TXNK Miễn thuế hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định

Công văn 3931/TCHQ-TXNK năm 2013 miễn thuế hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định do Tổng cục Hải quan ban hành.

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------

Số: 3931/TCHQ-TXNK
V/v miễn thuế hàng hóa nhập khẩu tạo TSCĐ

Hà Nội, ngày 16 tháng 07 năm 2013

Kính gửi: Cục Hải quan thành phố Hải Phòng.

Trả lời công văn số 4815/HQHP-TXNK ngày 27/6/2013, số 3228/HQHP-TXNK ngày 14/5/2013 của Cục Hải quan TP. Hải Phòng về việc miễn thuế hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định dự án Nhà máy thủy điện Khe Bố của Công ty cổ phần thương mại và xây lắp Sao Mai, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Điều 101 Thông tư số 194/2010/TT-BTC thì trường hợp tổ chức, cá nhân nhập khẩu ủy thác hoặc trúng thầu nhập khẩu hàng hóa (giá cung cấp hàng hóa theo hợp đồng ủy thác hoặc giá trúng thầu theo quyết định trúng thầu không bao gồm thuế nhập khẩu) để cung cấp cho các đối tượng được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại từ khoản 7 đến khoản 18 Điều này thì cũng được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu ủy thác, trúng thầu.

Tại công văn số 4815/HQHP-TXNK, số 3228/HQHP-TXNK nêu trên và hồ sơ kèm theo không thể hiện giá cung cấp hàng hóa theo hợp đồng ủy thác hoặc giá trúng thầu theo quyết định trúng thầu cho dự án Nhà máy thủy điện Khe Bố có hay không bao gồm thuế nhập khẩu và theo quan điểm của Cục Hải quan TP. Hải Phòng thì trường hợp của Công ty cổ phần thương mại và xây lắp Sao Mai chưa đảm bảo về thủ tục hồ sơ miễn thuế theo quy định, do đó Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan TP. Hải Phòng xử lý thuế đối với hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định trước khi đăng ký Danh mục miễn thuế của Công ty cổ phần thương mại và xây lắp Sao Mai theo đúng quy định.

Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan TP. Hải Phòng được biết./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, TXNK (3b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ XNK


Lỗ Thị Nhụ

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Lương
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo