Công văn 2044/TCHQ-TXNK Phân loại mặt hàng Chất khử bọt Antifoam PE-2000

Công văn 2044/TCHQ-TXNK về phân loại mặt hàng Chất khử bọt Antifoam PE-2000 do Tổng cục Hải quan ban hành.

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------------------

Số: 2044/TCHQ-TXNK
V/v phân loại mặt hàng Chất khử bọt Antifoam PE-2000

Hà Nội, ngày 18 tháng 04 năm 2013

Kính gửi: Cục Hải quan thành phố Hà Nội.

Tổng cục Hải quan nhận được công văn số 682/HQHN-TXNK ngày 26/03/2013 của Cục Hải quan Hà Nội về việc bổ sung tài liệu làm cơ sở để phân loại mặt hàng có tên khai báo "Chất khử bọt Antifoam PE-2000". Về vấn đề này, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

Do đây là mặt hàng hóa chất nên cần phải được giám định, phân tích, để xác định thành phần, hàm lượng, công dụng… của sản phẩm, đồng thời cần xác định làm rõ mặt hàng trên có đáp ứng các tiêu chí nêu tại chú giải 3 Chương 34-Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ban hành kèm theo Thông tư 193/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính hay không để làm cơ sở xác định mã số.

Đề nghị Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Miwon Việt Nam kiểm tra lại việc lấy mẫu của mặt hàng trên có đáp ứng đúng theo quy định tại Phụ lục 1 - Hướng dẫn lấy mẫu và bao bì đựng mẫu yêu cầu phân tích phân loại ban hành kèm theo Quyết định 1628/QĐ-TCHQ ngày 15/07/2010 của Tổng cục Hải quan. Nếu việc lấy mẫu đúng như quy định tại Phụ lục trên thì các thông báo kết quả phân tích phân loại của Trung tâm PTPL HH XNK là cơ sở để xác định mã số, mức thuế của hàng hóa, kết quả phân tích phân loại của lô hàng nào thì được áp dụng cho lô hàng đó. Nếu việc lấy mẫu không đáp ứng đúng theo quy định tại Phụ lục 1 nêu trên thì đề nghị lấy lại mẫu để phân tích phân loại làm cơ sở xác định mã số hàng hóa.

Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan TP. Hà Nội biết.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Trung tâm PTPL HH XNK (để phối hợp);
- Cty TNHH Miwon VN (Phố Sông Thao, P. Sơn Thọ, Việt Trì, Phú Thọ);
- Lưu: VT, TXNK (3b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ XNK
PHÓ CỤC TRƯỞNG

(Đã ký)

Nguyễn Hải Trang

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Lương
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo