Công Phượng là cầu thủ đầu tiên xuất hiện trong siêu phẩm game bóng đá FIFA 19

Series game bóng đá FIFA của Electronic Arts luôn là 1 trong những siêu phẩm game thể thao không thể không nhắc đến và FIFA 19 chính là tựa game mới nhất của series game này. Tuy nhiên điều mà các game thủ Việt Nam cũng như Đông Nam Á quan tâm ở thời điểm này chính là sự xuất hiện của 3 cái tên nổi danh trong làng bóng đá ĐNA là: Nguyễn Công Phượng, Chanathip Songkrasin và Neil Etheridge.

Hình ảnh Công Phượng trong game FIFA 19

Cầu thủ Công Phượng chắc hẳn là cái tên đã quá nổi bật trong giới vận động viên Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Với xuất phát điểm là cầu thủ nhí với nhiều tiềm năng được đào tạo bởi Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cùng lứa với Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, vv và đã tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ qua nhiều giải đấu từ trẻ đến đội tuyển quốc gia với lối đá kỹ thuật, sức mạnh tì đè tốt.

Năm vừa qua sau khi cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt cup tại AFF Cup 2019, Công Phượng đã được Hoàng Anh Gia Lại đưa sang thi đấu tại câu lạc bộ Incheon United dưới dạng cho mượn. Và mới đây Công Phượng chính thức trở thành tuyển thủ quốc gia Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong FIFA 19 với chỉ số cực kỳ ấn tượng với 1 cầu thủ châu Á là 87. Trong đó: chạy nước rút - 75, nhanh nhẹn - 74, bứt tốc - 72, dứt điểm - 67.

Chỉ số của Công Phượng trên FIFA 19

Ngoài ra, kỹ năng rê bóng của Công Phượng cũng được chấm mức 63 điểm. Trong bảng tổng xếp hạng của FIFA 19 (tổng hợp các chỉ số), Công Phượng xếp ở thứ hạng 62. Hiện tại Công Phượng là cầu thủ nằm trong top 10 về rating tại khu vực Đông Nam Á. Giá trị của Công Phượng lên đến 425 nghìn euro (hơn 11 tỷ VNĐ) và phí giải phóng hợp đồng là 616 nghìn euro (hơn 16 tỷ VNĐ, hợp đồng có thời hạn đến năm 2021).

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng xuất hiện trong game của EA, bởi trước đó Công Phượng cùng Quang Hải - Xuân Trường đã từng góp mặt trên FIFA Online 4 cùng một số huyền thoại bóng đá Việt Nam là Hồng Sơn, Huỳnh Đức. Tuy nhiên để xuất hiện trên 1 series game bóng đá thường niên như FIFA 19 lại đặc biệt hơn rất nhiều. Hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam sẽ chính thức có tên trong đội hình của FIFA 19.

  • 595 lượt xem
Cập nhật: 19/04/2019
Xem thêm: Công Phượng FIFA 19
Sắp xếp theo