So sánh game bóng đá PES 2019 và FIFA 19

PES 2019 và FIFA 19 đâu là tựa game bóng đá hay nhất năm nay?

Với những người yêu thích game bóng đá hẳn luôn có sự so sánh giữa PES FIFA. Trong suốt gần 10 năm trở lại đây như thường lệ vào khoảng tháng 9, 2 siêu phẩm thể thao sẽ ra mắt phiên bản mới nhất và năm nào cũng tạo nên sự so sánh nhưng bất phân thắng bại. Nếu như các game thủ chọn PES với đồ họa sắc nét thì fan hâm mộ FIFA lại khẳng định chỉ FIFA mới mang lại cảm giác chân thực cho người chơi. Và dĩ nhiêu điều đó vẫn tồn tại đến bây giờ như cái cách ifan đang so sánh iPhone XS MaxSamSung Galaxy Note 9 hiện nay.

Tải game PES 2019 Tải game FIFA 19

Chúng ta so sánh PES 2019 và FIFA 19 không phải để “bới lông tìm vết” mà là để so sánh điểm mạnh của game này với tựa game kia. FIFA và PES từ năm trước đến giờ đã trở thành đại kình địch cạnh tranh trực tiếp từng li từng tí một, chứ không phải tồn tại theo kiểu “nước sông không phạm nước giếng” nên với vai trò là 1 game thủ bạn sẽ lựa chọn cái nào, khi chọn FIFA tức bạn đã từ bỏ PES và ngược lại.

So sánh game bóng đá PES 2019 và FIFA 19

Về cơ bản sau chục năm, 2 tựa series game này đã phần nào đó định dạng được gameplay của mình, với mỗi phiên bản sẽ có những thay đổi nhưng sẽ không đáng kể để giữ lại cái “hồn” của chính mình. Nếu như Martin Tyler cùng Alan Smith đã làm nên thành công vang dội với những màn bình luận đầy ấn tượng cho FIFA thì PES lại có dấu ấn với những pha xử lý bóng chính xác, đúng với khả năng của những cầu thủ ngoài đời thật vẫn là thứ thu hút cả triệu anh em Việt Nam.

Hình ảnh chân thực của FIFA 19

FIFA 19 tạo dấu ấn đậm nét

Năm nay FIFA 19 đã nhanh chóng nhận được 1 điểm cộng với bản quyền hình ảnh chính thức từ Cup C1 - Champions League với hàng loạt cái tên như Ronaldo, Pogba, Ramos, Modric, vv. Tuy nhiên “niềm vui của người này sẽ là nỗi buồn của người kia” khi các game thủ chơi PES đang phải lựa chọn tên câu lạc bộ, tên cầu thủ và hình ảnh “na ná” so với đời thực. Các game thủ có quyền thất vọng vì điều đó, sự chân thực đã bị giảm xuống, kèm theo đó là sức hút cũng kém dần đi. Chúng ta không có logo và cái tên quen thuộc? Bạn có chấp nhận điều này hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm đã giành trước đó cho PES.

Dấu ấn đậm nét của FIFA 19

Ở chế độ chơi đơn của FIFA 19 bạn có thể điều khiển cầu thủ cho tới hiệu ứng vật lý trong game đã đủ sức biến nó trở thành ông vua của làng game bóng đá trong cả thập kỷ chứ chẳng riêng gì năm 2018. Mọi thứ trong FIFA 19 trở nên nhanh hơn, chính xác hơn và quan trọng hơn là diễn ra theo ý người chơi nhiều hơn. Mức độ khó của AI được nâng lên một bậc so với trước đây và rất nhiều tùy chỉnh. Các cầu thủ phòng ngự đã di chuyển chủ động thay vì cố thủ trong khu vực 16m50 như trước đây để tạo nên 1 trận đấu căng thẳng, nghẹt thở hơn.

Man City

Nhịp độ trận đấu trong FIFA 19 cũng được giảm xuống so với FIFA 18, chúng ta có thêm thời gian suy nghĩ và triển khai các đợt tấn công mới. Những cái tên như Kevin De Bruyne hay Sane có thể đưa ra những cú sút thần sầu để đưa bóng vào lưới và có màn ăn mừng vô cùng thú vị theo nhiều cách khác nhau.

Vậy PES 2019 có gì?

Với những ưu điểm trên FIFA 19 xứng đáng nhận được những lời khen đầy hoa mỹ. Tuy nhiên PES 2019 có thể cạnh tranh được không? PES 2019 vẫn sẽ là ông vua trên hệ máy PS. PES 2019 vẫn giữ được thế mạnh của mình những đường bóng chân thực rất đáng ghen tỵ và có nhiều cải thiện so với PES 2018. Tuy nhiên điều đó chưa đủ, khi mà FIFA 19 đang có 1 bước tiến rất lớn thì nhìn bao quát bạn sẽ cảm nhận như PES 2019 đang dậm chân tại chỗ.

Bản quyền C1

Năm nay Konami đã chấm dứt hợp đồng bản quyền 10 năm với UEFA, điều đó chưa phải là tất cả hàng loạt giải đấu lớn như: La Liga, Premier League, Bundesliga, vv cũng không có mà thay vào đó là những giải đấu nhỏ ở Nam Mỹ đã khiến cho PES 2019 mất đi thế mạnh của mình.

Liverpool

Điều đặc biệt mà FIFA đã tạo ra đó chính là sự đột phá trong FIFA 17 và đến hiện nay đang mang lại thành quả đó là The Journey. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá chúng ta được phát triển 1 nhân vật với những hoạt động trên sân và ngoài sân cỏ với nhiều thăng trầm trong sự nghiệp để đến được đỉnh vinh quang. Trong FIFA 19 điều đó còn tuyệt vời hơn nữa với câu chuyện về ba nhân vật, Alex Alex Hunter, đang cố gắng tìm chỗ đứng ở Real Madrid, cậu bạn thân Danny ở Premier League và cô em gái cùng cha khác mẹ của Alex - Kim với ước vọng nâng chiếc cúp vô địch bóng đá nữ thế giới cùng đồng đội.

Barcelona

Niềm an ủi duy nhất hiện nay cho những người yêu thích PES chính là PES 2019 vẫn còn bản quyền cùng Liverpool hay Barcelona. Cú lột xác ngoại mục của FIFA 19 đang mang đến nhiều điểm cộng cho FIFA. Nhưng để đặt lên bàn cân thì chúng ta không thể khẳng định được cán cân có nghiêng về 1 phía hay không? Ở Việt Nam hiện nay ở các hàng game thì PES vẫn đang rất “vô đối” và là cả bầu trời tuổi thơ của nhiều thế hệ game thủ. Nhưng chắc chắn Konami không muốn là “bầu trời ký ức” của bất cứ game thủ nào mà muốn là cả tương lai của dòng game bóng đá.

  • 1.453 lượt xem
Cập nhật: 16/10/2018
Sắp xếp theo