Công nghệ 8 Bài 10: Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện Giải Công nghệ lớp 8 Cánh diều 57, 58, 59, 60

Giải Công nghệ 8 Bài 10: Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Công nghệ 8 Cánh diều trang 57, 58, 59, 60.

Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô giáo thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 10 Chủ đề 3: An toàn điện. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Giải Công nghệ 8 Bài 10: Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện

Luyện tập Công nghệ 8 Cánh diều Bài 10

Một bạn học sinh có ý định thay bóng điện học bị cháy mà không rút phích cắm điện cấp nguồn. Theo em, ý định của bạn học sinh có đảm bảo an toàn điện không? Vì sao? Bạn học sinh nên thay bóng đèn học như thế nào cho an toàn?

Trả lời:

- Một bạn học sinh có ý định thay bóng điện học bị cháy mà không rút phích cắm điện cấp nguồn. Theo em, ý định của bạn học sinh không đảm bảo an toàn điện.

- Giải thích: không được chạm vào dây điện khi chưa ngắt nguồn điện.

- Bạn học sinh cần ngắt nguồn điện trước khi thay bóng đèn.

Vận dụng Công nghệ 8 Cánh diều Bài 10

Hãy vẽ tranh hoặc áp phích để tuyên truyền về các nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng điện trong gia đình và lớp học.

Trả lời:

Tranh hoặc áp phích để tuyên truyền về các nguyên tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng điện trong gia đình và lớp học:

Vận dụng

Vận dụng

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 46
  • Dung lượng: 117,2 KB
Sắp xếp theo